GỌI NGAY

Bài tập chữa đau xương khớp đơn giản mà hiệu quả nhất

Bài tập chữa đau xương khớp là những gì mà mọi người cần quan tâm, bởi càng lớn tuổi, quá trình lão hóa của cơ thể lại càng diễn ra mạnh mẽ hơn, từ đó dẫ đến tình trạng suy giảm chức năng của nhiều hệ cơ quan của cơ thể. Ngoài việc ăn uống điều độ, áp dụng các biện pháp chữa trị thích hợp, bạn cũng cần kết hợp những bài tập thích hợp để có thể chữa bệnh xương khớp hiệu quả nhất.

Phòng bệnh xương khớp với bài tập đi bộ

Đi bộ một bài tập vừa đơn giản, lại vừa tốt cho sức khỏe. Ta có thể hiểu, phòng bệnh là phương pháp áp dụng cho những người khỏe cùng những người có nguy cơ mắc bệnh, còn điều trị là phuong pháp để có thể chữa khỏi căn bệnh hiện tại đang mắc phải. Như vậy, đi bộ chính là một phương pháp phòng bệnh xương khớp rất hiệu quả.

Người già thường là đối tượng đầu tiên của bệnh xương khớp, tuy nhiên để tập những bài tập có độ khó cao thì không thích hợp, vậy nên có thể áp dụng bài tập đi bộ này. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý về cường độ cũng như thời gian luyện tập để cơ thể có thể thích ứng. Khi bắt đầu thấy có triệu chứng đau nhức, cần phải giảm mức độ hoặc tạm nghỉ ngơi một thời gian rồi mới tiếp tục.

Phòng bệnh xương khớp với bài tập đi bộ

Nhiều người không đồng ý với quan điểm rằng đi bộ có thể phòng chống bệnh xương khớp, vì họ đi bộ từ khi còn trẻ nhưng đến khi có tuổi lại thấy xuất hiện vấn đề ở đầu gối. Nguyên nhân không phải vì bài tập này không có tác dụng, là là do họ không biết cách giảm bớt sự vận động để phù hợp với tuổi tác. Nếu như đi ít đi một chút, đi chậm hơn một chút, chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Thoái hóa xương khớp nguyên nhân và cách phòng chống

Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm khớp

Cách chữa đau nhức xương khớp trong mùa đông lạnh giá

Các bài tập chữa đau xương khớp hiệu quả

Những bài tập chữa đau xương khớp này sẽ giúp cho người mắc các bệnh về xương khớp ít phải phụ thuộc vào thuốc, đồng thời giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Những bài tập này đã được giới thiệu bởi Hiệp hội Chình hình y học Thể thao của Hoa Kỳ, có tác dụng làm giảm cơn đau và hạn chế các biến chứng khớp rất hiệu quả

Các bài tập chữa đau xương khớp hiệu quả

1. Khởi động trước khi tập

Bước này rất quan trọng trước khi bắt đầu thực hiện bài tập chữa đau xương khớp, đặc biệt là đối với những bệnh nhân bị đau khớp. Bạn cần khởi động nhẹ nhàng như sau:

- Lần lượt gập đầu sang bên trái, bên phải, ra phía trước, lặp lại động tác này 4 lần.

- Xaoy cổ tay, khủy tay và khớp vai, cổ chân, đầu gối, lặp lại mỗi động tác 5 lần.

- Vặn mình sang bên, mỗi bên 3 lần.

- Thực hiện đi bộ tại chỗ hoặc có thể bước đi trong 2-3 phút.

Nếu như khi khởi động cảm thấy khó thở, chóng mặt, mệt mỏi hoặc đau thắt ngực thì cần ngưng bài tập lại ngay.

2. Bài tập kéo căng khớp vai

Bạn đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, các ngón tay đan vào nhau, để lòng bàn tay ngửa lên trên rồi đưa hai tay từ từ lên trên qua đầu, tiếp theo gồng vươn tay hết mức. Giữ ở tư thế này trong khoảng 10 giây, sau đó thả lỏng. Tiếp tục làm lại động tác này từ 3 đến 5 lần.

3. Bài tập kéo căng cánh tay

Bạn đứng thẳng người, chân mở rộng bằng vai. Tay phải nhẹ nhàng kéo khuỷu tay trái choàng qua ngực, tới bên vai phải. Chú ý, lực kéo mạnh dần lên và giữ trong mười giây rồi thả lỏng. Sau đó đổi bên và làm lại từ 3 tới 5 lần cho mỗi bên.

4. Bài tập kéo căng gối – ngực

Bạn nằm ngửa trên đệm (đệm cứng), ngoán tay đan vào nhau rồi kéo đầu gối trái co lên, cho tới khi ép vào ngực khi đầu vẫn áp sát trên mặt nệm. Giữ tư thế này trong 2-3 giây, rồi thả lỏng. Sau đó lại đổi bên.

5. Bài tập kéo căng gân cơ Asin và cẳng chân

Bạn đứng sau ghế tựa (cách ghế một khoảng  tầm 60cm). Đặt hai tay vịn vào vai ghế, chận phải đặt trước chân trái khoảng một bàn chân. Trong khi chân trái đang duỗi thẳng, bạn gập gối phải. Từ từ hạn thân xuống, gối phải gập sâu hơn, lưng giữ thẳng, chân trái duỗi lên sàn, bàn chân cần áp sát mặt đất. Giữ nguyên tư thế như vậy trong vòng 10 đến 20 giây rồi mới thả lỏng. Đổi bên và lặp lại động tác.

6. Bài tập kéo căng cơ đùi sau

Bạn ngồi trên nệm, hai chân duỗi thẳng ra trước. Dùng khăn bông dài để quàng vào mũi bàn chân, hai tay thằng, kéo khăn rồi hơi gập thân trên về phía trước. Giữ tư thế trong 20-30 giây rồi thả lỏng, sau đó đổi bên.

7. Kéo căng cơ đùi trước

Bạn đặt tay phải vịn vào thành ghế, đứng bằng một chân trái. Tay trái nắm bàn chân phải, kéo dần gót chân về phía mông, giữ tư thế tỏng 20-30 giấy rồi thả lỏng. Sau đó đổi bên.

Mách nhỏ bạn cách chữa đau xương khớp

Ngoài việc thực hiện các bài tập chữa đau xương khớp như trên, bạn có thể kết hợp bổ sung thêm Glucosamine để hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp hiệu quả nhất.

Glucosamine là dẫn xuất amin hóa của glucose và cũng là thành phần chính của Glycosaminoglycan giúp cấu tạo nên sụn khớp. Việc bổ sung glucosamine giúp tạo nguồn cung cấ nguyên liệu cho quá trình phục hồi Glycosaminoglycan ở sụn khớp, giúp tạo dịch nhầy quanh khớp để làm tăng khả năng bôi trơn, tăng khả năng đệm và chống va đập của sụn khớp, nhờ đó giảm đau xương khớp hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm bổ sung Glucosamine như sau:

Glucosamine HCl 1500 mg With MSM 1500 mg

Glucosamine HCl 1500 mg - Thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp

Glucosamine 1500mg HCL Costar của ÚC Hộp 120 viên

Glucosamine 1500mg HCL Costar của ÚC Hộp 120 viên

Schiff Glucosamine Plus MSM 1500mg Giảm Đau Nhức Khớp

Schiff Glucosamine Plus MSM 1500mg Giảm Đau Nhức Khớp

Tin tức Hỗ trợ xương khớp