goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Glucosamine - Hướng mới trong điều trị bệnh xương khớp hiện nay

Glucosamine được đánh giá là hướng mới trong điều trị bệnh xương khớp hiện nay. Glucosamine cần để sản xuất glycosaminoglycan, được dùng trong quá trình hình thành và sửa chữa sụn và các mô khác trong cơ thể. Theo thời gian Glucosamine trong cơ thể sẽ giảm dần. Và khoa học đã và đang không ngừng nghiên cứu đưa ra những liệu pháp bổ sung Glucosamine từ bên ngoài, mang lại hiệu quả đầy tích cực cho các vấn đề xương khớp. Tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết này.

Bệnh xương khớp càng ngày càng gia tăng chính vì  đặc biệt  khi thời tiết thay đổi trái gió trở trời những cơn đau khớp lại hoành hành  khiến cho  bệnh nhân cảm thấy khó chịu . Vậy nên đối với bệnh xương khớp rất cần một hướng điều trị mới để giupa cho các bện nhân có thêm những phương pháp hữu hiệu chấm dứt những cơn đau hay nỗi thống khổ mà bện xương khớp mang lại.

1. Glucosamine ứng dụng trong y học như thế nào với bệnh xương khớp

Glucosamine là hướng mới trong diều trị bênh xương khớp hiện nay. Theo thống kê tại Mỹ, có 10 người lớn thì có hơn 1 người sử dụng Glucosamine để làm giảm những cơn đau nhức do bệnh viêm khớp mang lại.

Glucosamine là thuốc tác dụng vào cơ chế bệnh sinh của thoái khớp, điều trị các bệnh thoái hóa xương khớp cả cấp tính và mãn tính, có đau hay không có đau, cải thiện chức năng khớp và ngăn chặn bệnh tiến triển, phục hồi cấu trúc sụn khớp.

Glucosamine có 3 tác dụng với bệnh thoái hóa khớp: kích thích sản xuất sụn, giảm đau khớp và chống viêm trong đó tác dụng kích thích sản xuất sụn đóng vai trò quan trọng nhất. Glucosamin là thành phần chính của proteoglycan - 1 trong 3 thành phần (proteoglycan, collagen, tế bào sụn) cùng với nước cấu tạo nên sụn khớp. Proteoglycan như sợi dây thừng xâu chuỗi với collagen, có vai trò giữ nước để làm trơn và nuôi dưỡng collagen.

Theo nghiên cứu khoa học khi sụn bị phá hủy, sợi dây yếu đi, proteoglycan mất khả năng gắn chặt với collagen, không giữ được nước, còn collagen bị mất chất nuôi dưỡng. Kết cục là sụn bị thoái hóa, mất khả năng đệm với những va chạm, những cú nhảy, vặn xoắn.

Glucosamine có tác dụng bổ sung sẽ cung cấp nguyên liệu làm tăng tổng hợp proteoglycan và do vậy có tác dụng phục hồi sụn khớp, bình thường hóa quá trình chuyển hóa sụn. Glucosamine điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh chứ không chỉ dừng lại ở điều trị triệu chứng.

Glucosamine - Hướng đi mới trong điều trị về xương khớp

Kết quả của quá trình trùng hợp là muco-polysaccharide, thành phần cơ bản cấu tạo nên đầu sụn khớp. Glusamine sulfate đồng thời ức chế các enzym phá hủy sụn khớp như collagenase, phospholinase A2 và giảm các gốc tự do superoxide phá hủy các tế bào sinh sụn. Glucosamine còn kích thích sinh sản mô liên kết của xương, giảm quá trình mất calci của xương.

Do glucosamine làm tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp nên tăng độ nhớt, tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp. Vì thế glucosamine không những giảm triệu chứng của thoái khớp (đau, khó vận động) mà còn ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp, ngăn chặn bệnh tiến triển.

2. Bổ sung Glucosamine như thế nào để cải thiện cho xương khớp?

Mặt khác Glucosamine có bản chất làm một amino - monosaccharide được tổng hợp trong cơ thể người, vì vậy thuốc gần như không có tác dụng phụ (trừ trường hợp quá mẫn cảm với thuốc) và được dung nạp tốt. So sánh Glucosamine với các thuốc giảm đau, chống viêm trong điều trị thoái hóa khớp các kết quả cho thấy rằng  glucosamine khả quan trên cả thực nghiệm và lâm sàng. Glucosamine cải thiện tốt triệu chứng đau và viêm dài hạn, an toàn. Ngoài ra còn có thể sử dụng phối hợp với các thuốc NSAID cho kết quả tốt hơn trong giảm đau cấp tính.

Glucosamine là biệt dược tiên phong chứa glucosamine dạng muối sulfate được đưa vào Việt Nam trong một vài năm gần đây. Glucosamine sulfate so với các dạng Glucosamine khác (glucosamine hydrocloride, N-acetyl glucosamine) có hiệu quả cao hơn, dễ hấp thu hơn, giá thành hợp lý hơn. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, Glucosamin đã được đánh giá rất tốt về cả hiệu quả điều trị và giá thành sản phẩm. Thuốc đã được rất nhiều bác sỹ chuyên khoa tin dùng và hiện đang được phân phối rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tác dụng của Glucosamine tham gia quá trình chuyển hóa tổng hợp nên thành phần của sụn khớp. Nó là một Amino-monosaccharide, nguyên liệu để tổng hợp proteoglycan, khi vào trong cơ thể nó kích thích tế bào ở sụn khớp tăng tổng hợp và trùng hợp nên cấu trúc proteoglycan bình thường.

3. TOP sản phẩm glucosamine được yêu thích nhất hiện nay

3.1. Viên uống Glucosamin Chondroitin

Tác dụng của glucosamine chondroitin giúp hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái khớp gối, háng, tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương, gãy xương, teo khớp, viêm khớp cấp và mãn tính, cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.

  • Glucosamine chondroitin msm puritans pride giúp phòng ngừa và làm giảm quá trình thoái hoá khớp.
  • Glucosamin Chondroitin còn có tác dụng hỗ trợ phục hồi và bảo dưỡng chất nhờn bôi trơn khớp và các mô khớp, chống lão hóa xương.
  • Cong dung Glucosamin Chondroitin MSM hỗ trợ giúp làm lành các khớp bị tổn thương do vận động.
  • Chống viêm nhiễm, giúp làm hết các triệu chứng của viêm xương khớp.
  • Công dụng của Glucosamine Chondroitin hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt:
  • Chondroitin tạo độ ẩm thích hợp cho mắt, giúp mắt điều tiết tốt, nó cũng nuôi dưỡng các tế bào giác mạc, tái tạo lớp phim nước mắt trước giác mạc, tăng cường tính đàn hồi của thấu kính thể mi. Chất này còn hạn chế sự khô mắt, mỏi mắt, hoa mắt khi mắt phải làm việc nhiều.
  • Glucosamine chondroitin msm puritan bồi bổ cơ thể, cung cấp các chất: calci, phostpho, kẽm... có công dụng thúc đẩy sự phát triển của xương, răng, các enzym tiêu hóa và hoạt động của thận và tiền liệt tuyến.

Glucosamin Chondroitin MSM Puritan 240 viên

3.2. Viên uống Glucosamine 1500mg chondroitin 1200mg

Viên uống Glucosamine Chondroitin MSM Joint Soother kết hợp ba thành phần cấu trúc hàng đầu trong các sản phẩm hỗ trợ khớp - Glucosamine, Chondroitin và MSM - với sự hỗ trợ amin và thảo dược từ Collagen và Boswellia serrata. Công thức này có chất lượng cao cung cấp 1.500 mg Glucosamine HCI để giúp xây dựng và hỗ trợ sụn, bôi trơn khớp, và giúp khớp với áp lực thường xuyên do tập thể dục hoặc hoạt động thể chất. Chondroitin Sulfate mang chất lỏng vào các khớp và giúp thúc đẩy hình thành sụn khỏe mạnh, và kết hợp MSM để tăng cường lợi ích của Glucosamine và chondroitin.

  • Glucosamine sulfate là dạng vật chất tự nhiên có trong sụn, là thành phần chủ yếu tạo thành chất bôi trơn cho cơ quan khớp xương.
  • Bệnh viêm khớp là bệnh thoái hóa khớp xương. Sự thoái hóa là do khớp xương trãi qua quá trình hoạt động lâu dài, theo tuổi tác dần dần lượngGlucosamine trong khớp bị mất đi, tạo nên chứng viêm khớp kéo dài. Chất Glucosamine có lợi cho việc hình thành Proteoglycan, bổ sung và khôi phục chức năng cho cơ quan khớp xương.
  • Trải qua các cuộc nghiên cứu gần đây, phát hiện chất Glucosamine 1500mg chondroitin 1200mg làm giảm các cơn đau của chứng viêm khớp, nâng cao khả năng hoạt động khớp xương, làm giảm và tránh thoái hóa khớp, làm giảm đau và có tác dụng chống viêm hiệu quả, không tác dụng phụ.
  • Glucosamine là kết cấu phân tử tổ hợp từ axit amin để cơ thể tái tạo Mucopolysaccharide, lượng Glucosamine tập trung ở chỗ khớp xương, trước tiên sẽ hình thành dây chuyền Acid amin mucopolysaccharide, sau đó sẽ tiếp tục hình thành kết cấu lớn hơn --- Proteoglycan. Tác dụng của Proteoglycan là hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà xương khớp hoạt động để bôi trơn các khớp xương
  • Chất Glucosamine hydrochloride 1500mg giúp hồi phục xương khớp, duy trì sự hoạt động ổn định của khớp xương. Bao gồm các tác dụng sau: thúc đẩy sự hình thành dịch Secretion, tăng cường sự phục hồi khớp xương, gia tăng sự dẻo dai và nhanh nhẹn, giảm các cơn đau khớp.
  • Qua nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, Glucosamine chondroitin 1500mg tăng cường chất dịch không những làm giảm đau viêm khớp, thậm chí ngăn ngừa biến chứng, vì nó dần dần khắc phục sự tổn hại của xương khớp, giải quyết triệt để các bệnh viêm khớp. Đồng thời, chất Glucosamine rất an toàn, hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Kirkland Glucosamine 1500 mg & Chondroitin 1200 mg chuyên trị khớp

Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg

Siêu thị Aloola.vn chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị xương khớp của các hãng nổi tiếng . Aloola.vn cam kết chỉ bán hàng xịn, ko bán hàng fake, hàng nhái. Chúng tôi giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Khách hàng có thể mua hàng và thanh toán tại nhà lúc nhận hàng dù ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ Việt Nam.Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0914 844 666 để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm và đặt hàng trực tiếp.

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Aloola.vn chia sẻ ở trên dân văn phòng lại có thêm dũng khí để đương dầu với công việc hàng ngày mà không mang nặng những nỗi lo canh cánh bên mình về sức khỏe.

Chúc các bạn may mắn và thành công!

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Hỗ trợ xương khớp

Tham khảo "Hỗ trợ xương khớp":

Tin khác