GỌI NGAY

Quà Tết Cho Khách Hàng Và Những Sai Lầm Kinh Điển Ai Cũng Từng Mắc Phải

Quà tết cho khách hàng là vấn đề mà cuối năm doang nghiệp nào cũng phải quan tâm. Việc tặng quà Tết cho khách hàng có vai trò quan trọng trong việc tạo kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa mà để thể hiện sự tri ân với đến khách hàng. Tặng quà tết cho khách hàng là một  hành động không thể thiếu ở những doang nghiệp lớn. Và việc tặng quà cho khách hàng như thế nào để thành công mang đến nhiều niềm vui cho khách hàng đó là cả một kế hoạch và chiến thuật lớn của các doang nghiệp. Tuy vậy không phải doanh ngiệp nào cũng làm tốt vấn để quà tết. Thậm chí đôi khi còn có tác dụng ngươc lại khiến cho khách hàng phản cảm với các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để món quà trở   nên có ý nghĩa và làm vừa lòng các " Thượng Đế " của chúng ta. Theo các chuyên gia, để kế hoạch tặng quà tết hiệu quả,  và thành công mỹ mãn các doanh nghiệp cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới đây.

Quà tết cho khách hàng

Tặng Quà tết cho khách hàng như thế nào thì thành công?

Vì sao cần tặng quà tết cho khách hàng

Mua quà tết cho khách hàng là thói quen không thể bỏ của các doanh nghiệp hàng năm. Đây được coi như một hành động tri ân khách hàng nhân dịp đầu xuân năm mới. Quà tết cho khách hàng 2018 được lựa chọn theo xu hướng thiết thực, tránh xa những món quà quá rườm rà, chi tiết không cần thiết. 

Nên tặng quà tết gì cho khách hàng là câu hỏi các doanh nghiệp thắc mắc mỗi năm. Khách hàng là những người đem lại lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp. Vì thế không nên đặt chi phí quà tết cho khách hàng lên trên thành ý của món quà. 

Quà tết ý nghĩa cho khách hàng phổ biến nhất vẫn là tặng giỏ quà tết. Đây là món quà đơn giản, phù hợp khi doanh nghiệp muốn tặng quà cho nhiều khách hàng cùng một lúc.

Quà tặng tết cho khách hàng nên thể hiện được thành ý trong đó

Với những đối tác lớn, tặng cá nhân, quà tặng tết cho khách hàng có thể tặng các sản phẩm nhân sâm, linh chi, đông trùng hạ thảo. Độ sang trọng của quà tết dạng này nâng cao giá trị của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Quà tết cho khách hàng quan trọng trong dịp năm mới, là dịp để quảng bá thương hiệu của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng. Tặng quà tết gì cho khách hàng bạn cũng nên bọc trong bao bì có in logo của công ty. 

Logo in trên giỏ quà tết không chỉ khiến giỏ quà đẹp hơn, mà còn khiến khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp bạn. Quà tặng tết cho khách hàng nên là những món đồ sử dụng được ngay. 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn quà tết cho khách hàng đề cao sự đơn giản, thiết thực nhưng vẫn đủ độ chân thành.

Phân phối quà tết cho khách hàng không hiệu quả

quà tết cho gia đình - Giỏ quà tết hạnh phúc

Giỏ quà tết cho khách hàng  thay lời chúc tốt đẹp nhất

Hiện nay có nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch.
Lấy ví dụ mỗi năm doanh nghiệp đặt 500
Giỏ quà tết để làm quà Tết cho khách hàng thân thiết nhưng việc những cuốn lịch đó có đến tận tay khách hàng hay không là một điều... khó biết!
Nguyên nhân có thể là nhân viên hành chính để quên quà tặng khuyến mãi trong kho hoặc nhân viên quan hệ công chúng không đem tặng khách hàng.
Kết quả là doanh nghiệp sẽ có thể còn năm bảy chục  hay một trăm Giở quà Tết đến tận quý I năm sau. Vì vậy nếu lên kế hoạch tốt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giảm được sự lãng phí này.

Thời gian đặt hàng cho nhứng món quà Tết quá ngắn
Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị quà tết cho khách hàng trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng hai, ba tháng vì hai lý do.
Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí (Vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá).
Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng tết cho khách hàng.
 

Không tìm hiểu sở thích của khách hàng khi muốn tặng quà tết

Nhiều doanh nghiệp, công ty cho rằng đã là tặng Quà Tết cho khách hàng thì kiểu gì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, một số doanh nghiệp tặng quà Tết cho khách hàng những món quà mà họ không thích, chẳng biết dùng vào việc gì.
Các bạn nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà tết là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, tạo niềm tin, thể hiện thiện chí khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng và gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.

Không có mục tiêu rõ ràng khi tặng quà Tết cho khách hàng

Ngay từ ban đầu mục đích chính của việc tặng quà Tết cho khách hàng là để đem đến niềm vui cho họ và khuyến khích họ mua sắm, nhưng doanh nghiệp cũng nên rà soát lại mục tiêu đã đặt ra. Đây là cơ sở để đánh giá hiệu quả của các chương trình tặng quà.
Ví dụ, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng thì cần phải theo dõi và so sánh số liệu khách hàng đến cửa hàng lúc trước và sau khi thực hiện việc tặng quà.
Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng mới hoặc tăng doanh thu thì mục tiêu đó cũng cần được lượng hóa cụ thể.

Quá chú trọng đến chi phí cho các món quà Tết

quà tặng tết cho khách hàng

Tặng quà tết cho khách hàng không nên quá chú ý đến chi  phí mua quà

Khi các doanh nghiệp quá quan tâm đến chi phí mua quà tết cho khách hàng, có thể đặt những món hàng không có chất lượng.
Doanh nghiệp sẽ không được nhớ đến ấn tượng tốt đẹp nếu món quà tết cho khách hàng sớm bị hư hỏng. Việc tặng một món quà tết chất lượng kém còn tệ hơn việc không tặng gì cho khách hàng.

Tặng quà tết cho khách hàng sai đối tượng

Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà tết cho khách hàng thú vị, "không đụng hàng". Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà tết là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, kích thích họ mua hàng nhiều hơn.
Vì vậy, không nên chọn những món hàng tuy có vẻ thú vị nhưng không hữu dụng đối với khách hàng. Những Giỏ quà Tết hay Hộp quà Tết là một xu hướng tặng
Quà Tết năm 2019 cho khách hàng được ưa chuộng hiện nay. 

Cung cấp thông tin không đầy đủ khi tặng quà cho khách hàng 

Tặng quà Tết cho khách hàng rất quan trọng nhưng có điều khác cũng rất quan trọng là tên, địa chỉ và các thông tin khác của doanh nghiệp phải được in trên đó.
Thông tin in trên quà tết ý nghĩa cho khách hàng phải rõ ràng, sao cho khách hàng có thể mua hàng hay hỏi về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả logo, khẩu hiệu và hình ảnh nữa.
Tuy nhiên, do đa số các món quà tết có kích cỡ không lớn, doanh nghiệp cần cân nhắc, chỉ chọn in những thông tin cần thiết, phù hợp nhất.
Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp muốn khách hàng ghé thăm trang web của mình thì nên in địa chỉ của trang web lên quà tặng, không cần in số điện thoại nữa.

Không chọn được nhà cung cấp có uy tín

Hiện nay thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tết cho khách hàng nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng. Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế không chú trọng đến chất lượng.
Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng cao, nhưng thường giao hàng không đúng hẹn. Một số khác lại không hề có bộ phận hay người đại diện chăm sóc khách hàng để trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng.

Lời khuyên chân thành nhất cho các doang nghiệp là đến với siêu thị trực tuyến aloola.vn. Nơi có 5 năm kinh nghiệm cũng cấp quà tết, các dịch vụ quà tết chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam, được kiểm chứng qua thực tế và luôn được tin tưởng yêu mến của khách hàng trên toàn quốc.

Tin tức Giỏ Quà Tết 2019