goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Kinh nghiệm tặng quà tết cho thầy cô giáo hợp túi tiền, nhiều Ý nghĩa

Kinh nghiệm tặng quà Tết cho thầy cô giáo....Năm mới đên mang theo nhiều niềm vui và hi vọng mới, chẳng còn bao lâu nữa là chúng ta sẽ đón chào cái Tết cổ truyền của dân tộc. Mỗi dịp tết đến xuân về người ta hay tặng cho nhau những món quà thật ý nghĩa thay cho lời chúc Tết và tình cảm chân thành nhất gửi đến người thân yêu người mà chúng ta kính trọng.  

=> Xem thêm: Hơn 100 giỏ quà Tết mới nhất, độc nhất đã có trên Aloola 

Tặng quà Tết cho thầy cô phải thể hiện sự "Tôn sư trọng đạo" đi đầu

Thật ra, việc tặng quà Tết cho thầy cô giáo nói khó mà dễ, dễ mà lại thành khó. Vì nếu không biết nắm bắt được ý nghĩa của từng đối tượng được tặng quà, vị trí của đối tượng tặng quà với người được tặng thì dễ phạm những sai lầm khi tặng quà cho ai đó.

Tặng quà cho ông bà, bố mẹ, anh chị em trong gia đình, tặng quà cho thầy cô, tặng quà cho sếp hay tặng quà cho khách hàng...mặc dù đều thể hiện sự tôn trọng, kính trọng nhưng vẫn không thể hoàn toàn giống nhau về cả vật chất và ý nghĩa. 

Vậy nên chọn quà tết như thế nào để phù hợp là một điều tưởng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản một chút nào, đặc biệt là với thầy cô giáo, món quà tặng phải thể hiện tấm lòng và sự biết ơn đến thầy cô, đó là điều quan trọng nhất.

=> Xem thêm: Tuyệt chiêu chọn giỏ quà biếu sếp ý nghĩa ngày Tết

Giỏ quà tết mã đáo thành công   

 Xem ngay >> Giỏ quà Tết - Mã Đáo Thành Công - GQ998-1

 Hãy thể hiện sự "tôn sư trọng đạo" trong món quà tặng thầy cô

 “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày lễ Tết, phụ huynh học sinh nhớ và đến thăm hỏi thầy cô là điều đáng quý. Tuy nhiên, đến thăm hỏi thầy cô để thể hiện sự tôn trọng chứ không phải vì những mục đích khác như lấy lòng, xin xỏ, mua sự quan tâm của thầy cô với con em mình...

Chỉ cần bạn tới với lòng trân trọng thầy cô thì có tặng phẩm hay không có tặng phẩm không phải điều quan trọng. Thầy cô sẽ cảm nhận được cách bạn suy nghĩ khi đến thăm hỏi thể hiện qua hành động, lời nói hay món quà bạn dành tặng. Bạn hãy làm những điều xuất phát từ tình cảm chân thành. Đó sẽ là món quà văn hóa và thiết thực nhất!

Giỏ quà tết cao cấp Callister Cellars Chardonnay M737  

 Xem ngay >> Giỏ quà tết  Callister Cellars Chardonnay M737

Qùa tặng thầy cô không nên chú trọng quá về vật chất, sự cao cấp

Nhiều người, kể cả phụ huynh lẫn học sinh có quan niệm rằng, quà càng đầy, càng to, càng giá trị thì càng thể hiện được sự tôn trọng và thiện chí từ người tặng đối với người nhận. Nhưng điều này không đúng.

Giá trị của món quà tặng phần lớn nằm ở thái độ và tâm tình của chúng ta khi tặng quà, chỉ cần xuất phát từ chính tấm lòng muốn thể hiện sự biết ơn của chúng ta đối với thầy cô là cũng đủ để thầy cô ấm lòng rồi. Món quà tuy đơn giản nhưng được gói gém chỉnh chu, cẩn thận cũng rất ý nghĩa rồi.

Chính vì vậy, những món quà tết cho thầy cô không nên chú trọng đến giá trị vật chất hay sự cao cấp,mà đó có thể là những món quà đơn giản bắt mắt như những Giỏ quà Tết, Hộp quà tết thật ý nghĩa.

=> Xem thêm: Giỏ quà Tết biếu thông gia nên chọn loại nào phù hợp nhất?

Tặng quà Tết thầy cô giáo có giống tặng quà Thầy cô 20/11?

Điều này có thể ít người quan tâm nhưng nó có một ý nghĩa nhất định chúng ta nên phân biệt.

Thực chất thì không có và cũng không nhất thiết phải phân biệt rạch ròi giữa quà Tết cho thầy cô với quà lễ 20/11 hay các ngày lễ khác cho thầy cô. Tuy nhiên, chúng cũng không thể đồng nhất vì mỗi ngày có một ý nghĩa riêng.

Đối với quà lễ như 20/11 thì nghiêng về các loại quà có thể để kỷ niệm lâu dài hơn. Đó có thể là một chiếc khăn, một chiếc đồng hồ hay một chiếc cốc có in hình thầy cô kèm theo thiệp và hoa. Đây là những món quà mà thầy cô có thể mang theo bên mình trong thời gian dài, gắn bó với thầy cô, nhắc nhớ lại kỷ niệm.

Còn riêng kinh nghiệm tặng quà Tết cho thầy cô giáo thì thường chú trọng các loại đồ ăn thức uống nhiều hơn. Đây cũng là điểm chung của hầu hết tất cả các loại quà Tết, áp dụng cho hầu hết các đối tượng. Bạn có thể chọn một Hộp quà Tết hay một Giỏ quà Tết đã được trang trí cẩn thận, theo từng ý nghĩa nhất định như: Giỏ quà Tết vạn sự như ý, Giỏ quà Tết mã đáo thành công, Giỏ quà Tết hạnh phúc sum vầy...

=> Xem thêm: Cách chọn quà Tết ý nghĩa và thiết thực nhất

Xem ngay>> Giỏ hộp quà tết Phúc Lộc GQ108

Qùa Tết cho thầy cô giáo có nên đưa phong bì?

Nhiều bậc phụ huynh tặng phong bì là món quà tiện lợi và phù hợp nhất vì không biết món quà gì sẽ thực sự phù hợp với thầy cô. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, vì với quà tặng thầy cô là phong bì sẽ dễ bị lãng quên và không để lại ấn tượng gì cho người được tặng.

Không những thế, dù không có ý gì nhưng khi đưa phong bì, có những trường hợp dễ bị hiểu nhầm cho sự đút lót, xu nịnh, lấy lòng hay xin xỏ...Điều này sẽ không tốt cho cả người tặng và người nhận.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm tặng quà Tết cho thầy cô giáo sao cho ý nghĩa nhất, mà lại hợp với túi tiền, giúp bạn biết nên tặng quà gì và không nên tặng quà gì cho thầy cô.

Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà ý nghĩa nhất cho cô thầy của mình trong dịp Tết này.

Để lựa chọn được những món Qùa Tết ý nghĩa nhất cho người thân, thầy cô, bạn bè..., mời bạn đến với Aloola.vn, Siêu thị mua bán trực tuyến hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, nơi giúp bạn có được cách mua sắm thông minh, tiện lợi nhất.  

=> Xem thêm : Giỏ quà Tết tặng thầy cô giáo ấn tượng và ý nghĩa

Xem thêm:

Quà Tết 2023

Xem thêm:Quà Tết 2023

Tham khảo "Quà Tết 2023":