goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Lưu Ý khi tặng quà tết cho Đối tác nước ngoài, bạn Đã biết chưa?

Tặng quà tết cho đối tác nước ngoài là nét văn hóa ý nghĩa mỗi dịp xuân về. Tặng quà tết cho đối tác như thế nào để thể hiện tấm lòng của mình, tặng quà như thế nào để cho món quà có ý nghĩa nhất thì không phải ai cũng biết. Những lưu ý khi tặng quà cho đối tác nước ngoài sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong dịp tết 2020 tới đây!

Quà tặng cho đối tác nước ngoài như thế nào?

Quà tặng cho đối tác nước ngoài như thế nào?

1. Tìm hiểu thông tin về đối tác nhận quà

Mua quà tặng đối tác nước ngoài - Bạn đã bao giờ rơi và tình thế đắn đo, nên tặng món quà nào là phù hợp và mang được nhiều ý nghĩa nhất? Đối tác nước ngoài chính là những người, những công ty tổ chức đã mang đến cơ hội sự hợp tác cho việc phát triển của công ty chúng ta trong một năm vừa qua. Dành tặng cho họ những món quà tết 2020 đặc biệt không chỉ thể hiện sự cảm ơn, tình cảm, sự quan tâm của bạn đối với đối tác mà còn có thể cải thiện cho mối quan hệ giữa bạn và đối tác phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chọn quà cho đối tác trong nước đã khó, chọn quà tết cho đối tác nước ngoài lại càng khó hơn. Tuy nhiên nếu bớt chút thời gian để tìm hiểu về đối tác, về phong tục, những nét văn hóa trong cách thức trao và nhận quà của đối tác thì việc tặng quà này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- Đối tác tặng quà là cá nhân hay tổ chức?

Đối tác nước ngoài của bạn là một các nhân thì bạn nên kết hợp hài hòa giữa sở thích cá nhân của đối tác và văn hóa truyền thống của người bản xứ.

Món quà sẽ trở nên thuyết phục và ý nghĩa hơn nếu nó đúng với sở thích của cá nhân họ. Bởi vậy, việc dày công tìm hiểu về những chi tiết nho nhỏ, sở thích của đối tác. Món quà tết ý nghĩa này sẽ thể hiện sự chân thành của bạn trong mối quan hệ hợp tác của bạn với đối tác.

Nếu đối tượng tặng quà là là một công ty hay tổ chức, bạn nên nắm bắt rõ những quy định của công ty, tổ chức đó. Tìm hiểu xem đối tác của mình có quy định gì về việc nhận quà hay không? Những quy định đó ra sao? Để từ đó áp dụng cho việc chọn và tặng quà tết cho đối tác phù hợp, tránh gặp sai lầm không đáng có.

Chọn quà phù hợp giúp tăng ý nghĩa của món quà

Chọn quà phù hợp giúp tăng ý nghĩa của món quà

- Chọn quà tết cho đối tác nên dựa vào nét văn hóa của họ

Để món quà tết cho đối tác thực sự có giá trị nhất, bạn cũng nên lưu tâm đến những nét văn hóa của họ, đặc biệt là trong việc tặng quà đối tác. Món quà quà tết tặng đối tác là một hành động để bày tỏ thiện ý, đối với một số quốc gia, là một nét văn hóa được đón nhận. Tuy nhiên đối với một số quốc gia khác thì đây có thể bị xem là hối lộ. Hiểu biết rõ về các hướng dẫn trong tặng quà với từng quốc gia mà bạn sẽ đến sẽ giúp bạn tạo ra thành công cho buổi gặp mặt đối tác.

Có thể chia đối tác thành hai nhóm có văn hóa khác nhau nhóm phương Đông và nhóm phương Tây. Người phương Đông, đặc biệt là Nhật Bản họ hơi khắt khe hơn và có một số nguyên tắc bất di bất dịch khi nhận quà của người khác. Còn với những đối tác là người phương Tây thì phóng khoáng hơn, dễ chấp nhận những món quà lạ lẫm so với họ. Vì vậy chọn quà tết cho đối tác bạn nên cân nhắc về điều này.

2. Cách trao quà tặng cho đối tác nước ngoài như thế nào?

Quà tết tặng đối tác được trao vào thời điểm thích hợp sẽ giúp tăng thêm ý nghĩa của món quà. Vào dịp đầu năm mới món quà tết sẽ là niềm vui cho đối tác của bạn. Quà tết cho đối tác trao tặng đúng dịp, đúng thời điểm sẽ giúp thay lời cảm ơn về sự hợp tác cũng như hi vọng về những cơ hội hợp tác sắp tới.

Cách trao quà tặng góp vai trò quan trọng để tạo nên ý nghĩa thực sự cho món quà. Một điểm nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng là lưu ý cho việc sử dụng tay nào khi tặng quà. Ở Châu Á và các nước Trung Đông, bạn chỉ được sử dụng tay phải hoặc cả hai tay khi trao tặng hoặc nhận một món quà. Ở Nhật Bản và Hồng Kông thì có văn hóa bất thành văn là phải sử dụng cả hai tay. Ở Singapore, người nhận có thể "lịch thiệp từ chối ba lần" trước khi đón nhận món quà. Nhưng ở Chile, quà tặng được nhận ngay và mở ra ngay lập tức...

Mua quà tặng đối tác nước ngoài phù hợp nhất

Mua quà tặng đối tác nước ngoài phù hợp nhất 

Ngoài những lưu ý trên cho việc tặng quà tết cho đối tác, bạn cũng nên chú ý về món quà tặng lựa chọn sao cho thu hút sự quan tâm của đối tác nước ngoài. Chọn quà quà tặng cho đối tác nước ngoài bạn nên tránh những món quà đã quá quen thuộc với họ ví dụ như: tặng nước hoa cho người Pháp hay tặng nhân sâm cho người Hàn Quốc... Điều này không tạo được dấu ấn cho đối tác và không được đánh giá thực sự là món quà tết độc đáo, hay quà tết ý nghĩa.

Quà tặng cho đối tác nước ngoài thích thú đó là những sản vật từ chính quê hương Việt Nam của chúng ta. Đó có thể là bộ ấm chén Bát Tràng, bánh đa, rượu cần... Những món quà này không chỉ thể hiện được bạn là người rất tôn trọng văn hóa mà còn là sự đặc biệt của bạn với đối tác. 

Đặc biệt rất nhiều đối tác nước ngoài cực kỳ yêu thích những nét độc đáo trong văn hóa của Việt Nam chúng ta. Bạn có thể tặng quà tết cho đối tác nước ngoài của mình theo một sự phá cách mới, phong cách của những món quà Việt Nam vừa tạo ấn tượng lại vừa gần gũi. Sau đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số quà tặng cho đối tác nước ngoài đang thịnh hành để bạn tham khảo:

Giỏ Hộp Quà Tết Sung Túc Tài Lộc Cho Năm Mới

- Nước ngọt Pet Pepsi 1.5l Cola

- Bánh Coffeejoy hộp Giấy 90gr

- Kẹo Oishi Thập Cẩm 160g

- Trà Thái Nguyên Đại Gia Huong Sen 50g

- Cafe Nescafe Redcup 15*2g

- Hộp combo Tết Sung Túc Ms 79

 Quà tết Sung Túc Tài Lộc GQ78

Xem chi tiết: Quà tết Sung Túc Tài Lộc GQ78 

Giỏ Hộp Quà Tết Phúc Lộc GQ108 - Tết Kỷ Hợi Đầy Ý Nghĩa

Giỏ quà tết 2020 ý nghĩa này bao gồm:

- Rượu Chát Dabeco 750ml

- Bánh Quy Sữa Marie Cosy 160g

- Kẹo Oishi Thập Cẩm 160g

- Trà Thái Nguyên Đại Gia Huong Sen 50g

- Đậu Phộng Oishi 100g Cac Loai

- Đậu Phộng Oishi Oishi Vi Cot Dua 100g

- Đậu Phộng Oishi Vi Muc Cay 100g

- Đậu Phộng Oishi Pinattsu Hai San 100g)"

- Giỏ Quà/ Nơ/Túi Quà

Giỏ hộp quà tết Phúc Lộc GQ108

Xem chi tiết: Giỏ hộp quà tết Phúc Lộc GQ108

Giỏ Hộp quà tết Như Ý GQ148-2 - Xuân 2019 Như Ý

Giỏ quà tết này bao gồm: 

- Rượu Chát Dabeco 750ml

- Bánh Oreo Vanilla Cream Hộp Giấy 205.8g

- Socola Thanh Hạnh Nhân Hộp 90g

- Trà Thái Nguyên Đại Gia Huong Sen 50g

- Cafe Nescafe Redcup 15*2g

- Giỏ quà/ Nơ/Túi quà

 Giỏ hộp quà tết Như Ý GQ148-2

Xem chi tiết: Giỏ hộp quà tết Như Ý GQ148-2

Quà Tết Xuân Cát Tường GQ198 - Quà Tết Ý Nghĩa Cho 2019

- Rượu chát Dabeco 750ml

- Bánh Chocopie Cacao 180gr

- Bánh Oreo Vanilla Cream Hộp Giấy 205.8g

- Kẹo Chew Phú Quý Tràng An 100g

- Trái cây sấy Vinamit 100g

- Trà Thái Nguyên Đại Gia Huong Sen 50g

- Cafe G7 Hoà Tan Đen 15*2g

- Giỏ quà/ Nơ/Túi quà

 Hộp quà tết Vạn Sự Cát Tường GQ198

Xem chi tiết: Hộp quà tết Vạn Sự Cát Tường GQ198

 

Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng GQ248-1

- Sparkling Sedona nho đen 750ml

- Bánh Quy Bơ Danisa hộp thiếc 200g

- Bánh Chocopie Cacao 180gr

- Kẹo Phát Tài hộp giấy Bát Giác 120gr

- Khoai Tây Chiên Jacker  75g các loại

- Trà Thái Nguyên Đại Gia Huong Sen 50g

- Cafe G7 hoà tan đen 15*2g

- Giỏ quà/ Nơ/Túi quà

 Hộp quà tết Thịnh Vượng GQ248-1

Xem chi tiết: Hộp quà tết Thịnh Vượng GQ248-1

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn và mua quà tặng cho đối tác nước ngoài. Hi vọng những thông tin gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn trong dịp tết sắp tới này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì bạn có thể tham khảo trực tiếp tại website Siêu thị trực tuyến Aloola: Aloola.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo HOTLINE: 0914.844.666 - 0985.667.004. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng của Aloola.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, chúc bạn năm mới an khang thịnh vượng ! 

Xem thêm:

Quà Tết 2023

Xem thêm:Quà Tết 2023

Tham khảo "Quà Tết 2023":