goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Công dụng giảm cân của trà lá sen

Dùng thuốc giảm cân nhanh để giảm cân thì ai cũng biết, nhưng ngoài thuốc giảm cân thì bạn cũng có thể sử dụng trà lá sen để giảm cân rất hiệu quả đấy. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn công dụng giảm cân bằng trà lá sen.

Công dụng trà lá sen với sức khỏe như thế nào?

Tác dụng của trà lá sen được các tài liệu Đông Y ghi nhận là có khả năng điều hòa mỡ máu, trung hòa colesteron và lipid tự do trong cơ thể. Lá sen có vị đắng chát, tính bình và hỗ trợ làm mát, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Lá sen tươi và lá sen khô đều tốt cho việc giảm cân, tuy nhiên để tiện cho việc bảo quản lá sen tươi thường được chế biến thành chè hoặc bột lá sen. Công dụng trà lá sen hỗ trợ những chứng bệnh do thử thấp như cảm nắng, say nắng, đau bụng tiêu chảy… Ngoài ra chữa xuất huyết cũng là một công dụng của trà lá sen khô.

Theo quan niệm của người xưa thì trà lá sen giảm cân hiệu quả. Theo giải thích của khoa học hiện nay cách giảm cân bằng trà lá sen có hiệu quả vì nó chứa hoạt chất alkaloids và flavonoid. 

cong dung giam can voi tra la sen 1

Công dụng giảm cân của trà lá sen tốt cho người già và người béo phì

Tác dụng của trà lá sen ngoài giảm cân còn hỗ trợ điều hòa mỡ máu và ngăn ngừa xơ vữa thành mạch. Như vậy trà lá sen giúp giảm cân là một loại thức uống tuyệt vời cho người cao huyết áp, mỡ máu, bệnh mạch vành tim và viêm túi mật.

Giảm cân bằng trà lá sen không chỉ tốt cho người trẻ muốn giảm cân mà còn đặc biệt tốt cho người cao tuổi. Lá sen điều hòa huyết áp và mỡ máu vì thế công dụng giảm cân của trà lá sen tốt cho người già tai biến, tiểu đường, có nguy cơ nhồi máu cơ tim cao.

Chưa thấy xuất hiện nghiên cứu về tác dụng phụ của trà lá sen, tuy nhiên lá sen cũng như các thảo dược giảm cân thiên nhiên khác, bạn cần uống cho hợp lý. Lạm dụng giảm cân với trà lá sen cũng có thể gây hại đến sức khỏe.

Những ai nên và không nên uống trà lá sen giúp giảm cân

Tất nhiên công dụng của trà lá sen rất tốt cho những người béo phì, mỡ máu cao. Nhóm đối tượng thừa cân dùng trà lá sen giảm cân hiệu quả rất tốt, vì đây là phương pháp giảm mỡ hoàn toàn thiên nhiên.

Người làm văn phòng ngồi nhiều rất dễ bị phệ bụng, công dụng trà lá sen sẽ khắc phục vùng bụng ngấn mỡ xấu xí. Tác dụng của trà lá sen tốt tuy nhiên nếu có thể kết hợp uống trà lá sen với tập thể dục và ăn kiêng hợp lý, hiệu quả giảm cân sẽ còn cao hơn.

Nếu có thể bạn nên hãm trà lá sen giúp giảm cân thành ấm lớn cho cả nhà sử dụng. Nên mang theo nước trà lá sen giảm cân hiệu quả đến cơ quan, nơi làm việc hoặc phòng tập gym để uống thay nước lọc cũng rất tốt.

cong dung giam can voi tra la sen 2

Người hư hàn và phụ nữ mang thai không nên giảm cân bằng trà lá sen

Người thể trạng nóng, thường xuyên bốc hỏa nên tận dụng công dụng giảm cân của trà lá sen. Loại nước trà sen này mát đồng thời giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và kích thích tiểu tiện. Người nóng trong, hay mất ngủ nhờ tác dụng của trà lá sen sẽ hạ hỏa và ngủ ngon.

Tuy công dụng của trà lá sen khô tốt cho người béo tuy nhiên có một số đối tượng không nên sử dụng trà lá sen. Đó là chị em phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc đang trong thời kì kinh nguyệt.

Trái ngược với người bị nóng trong, người có thể trạng hư hàn không nên dùng trà lá sen giúp giảm cân. Một số tác dụng phụ của trà lá sen với người hư hàn là mệt mỏi, mất trí nhớ, tim đập thất thường. Những người này giảm cân bằng trà lá sen lâu dài còn dẫn đến suy giảm sinh lý, giảm ham muốn.

Giảm cân với trà lá sen và một số điều lưu ý

Một số người coi trà lá sen là thần dược giảm béo, vẫn ăn uống vô tội vạ trong thời gian sử dụng trà lá sen giúp giảm cân. Kết quả là cân nặng không hề giảm đi mà còn có xu hướng tăng lên.

Điều quan trọng nhất quyết định đến 80 % hiệu quả của quá trình ăn kiêng chính là ăn uống điều độ. Tác dụng của trà lá sen chỉ thực sự giúp giảm cân hiệu quả khi bạn điều chỉnh thực đơn hàng ngày sao cho hợp lý.

Thực đơn giúp phát huy công dụng giảm cân của trà lá sen nên tăng cường rau xanh, thịt nạc, giảm bớt tinh bột và chất béo. Cần lưu ý muốn giảm cân bằng trà lá sen bạn nên tránh xa các loại thức ăn nhanh cũng như đồ ăn vặt nhiều calo.

cong dung giam can voi tra la sen 3

Trà lá sen giảm cân nên uống vào sau bữa ăn 1 tiếng là tốt nhất

Công dụng trà lá sen giúp giảm mỡ bụng rất tốt nên chị em có thể dùng trà lá sen làm nước giải khát sau khi tập các bài thể dục. Ví dụ sau khi kết thúc bài aerobic, yoga giảm béo, dùng ngay một ly trà lá sen giúp giải khát và giảm cân hiệu quả.

  • Chú ý:

Tác dụng của trà lá sen giảm cân rất tốt tuy nhiên để an toàn, bạn không nên dùng trà lá sen giúp giảm cân với các loại thuốc giảm cân khác. Nên dùng trà lá sen giúp giảm cân một mình sẽ phát huy được công dụng giảm cân tốt hơn.

Để phát huy công dụng trà lá sen nên uống trước bữa ăn ít nhất 30 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Như vậy vừa giúp trà lá sen giảm cân hiệu quả hơn để đồng thời không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Cách chế biến giúp phát huy công dụng của trà lá sen

Lá sen tươi hay lá sen khô đều mang những công dụng tuyệt vời. Nếu muốn giảm cân bằng trà lá sen bạn có thể chế biến theo rất nhiều cách, tùy vào sở thích. Cách giảm cân bằng trà lá sen đơn giản nhất là hãm trà lá sen khô thay cho nước uống.

cong dung giam can voi tra la sen 4

Công dụng của trà lá sen khô hiệu quả trong việc giảm cân

  • Trà lá sen giúp giảm cân nguyên chất:

- Lá sen tươi, hoặc khô thái nhỏ, đun sôi lấy nước uống hàng ngày hoặc cho vào ly (tách) hãm với nước sôi để uống. Có thể thêm chút quế, vài cánh hoa hồng hoặc đường để có vị thơm dễ chịu.

  • Nước lá sen tươi nấu cháo đỗ xanh:

- Đun lá sen lấy nước và kết hợp gạo tẻ 100g, đem nấu cháo dùng với đường trắng, cũng có thể cho thêm đậu xanh để tăng sức thanh nhiệt giải độc. Trước khi nấu hãy ngâm lá sen cho mềm (có thể dùng lá sen tươi).

Giảm cân với lá sen, táo gai, hạt quế

cong dung giam can voi tra la sen 5

Lá sen, táo gai, hạt quế cùng trà lá sen giúp giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu: 15g táo gai, 15g hạt quế, 20g trà lá sen.

Táo gai cắt lát nhỏ cho vào chảo cùng với hạt quế, trà lá sen. Thêm nước và đun sôi trên lửa nhỏ để uống từ từ.

Công dụng giảm cân của trà lá sen táo gai hỗ trợ tiêu hóa, giải đờm, khí huyết lưu thông.

Giảm cân với lá sen, vỏ quýt khô

Nguyên liệu: 500g vỏ quýt khô, 50g trà lá sen, 100g lúa mạch, 100g táo gai.

Cho các nguyên liệu trên vào nồi và đun với lửa nhỏ để sôi khoảng 7-10 phút.

Công dụng giảm cân của trà lá sen vỏ quýt còn giúp giảm đờm, giảm ho, rát họng. 

Giảm cân với lá sen, trà hoa nhài, trà xanh

cong dung giam can voi tra la sen 6

Giảm cân bằng trà lá sen dễ làm và không quá tốn kém

Nguyên liệu: 3g trà xanh, 3g trà hoa nhài, 15g trà lá sen.

Cho 3 thứ trà vào nồi, cho thêm 1 lít nước, đun sôi với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Dùng khi còn ấm sẽ hiệu quả hơn.

Công dụng giảm cân của trà lá sen hoa nhài: Giải nhiệt, cải thiện các triệu chứng hay chóng mặt và tức ngực.

Giảm cân với lá sen, quế, táo gai

Nguyên liệu: 15g trà lá sen, 50g táo gai, 2g quế, 1 lít nước, 2 muỗng đường.

Cho trà lá sen vào nồi nước, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ, khi nào sôi cho táo gai vào đun tiếp khoảng 5 phút. Thêm quế và đường, nấu khoảng 3 phút nữa.

Công dụng giảm cân của trà lá sen quế táo gai là giảm cân, hạn chế mùi hôi tự nhiên của cơ thể.

Giảm cân với lá sen, đậu xanh

cong dung giam can voi tra la sen 7

Trà lá sen và đậu xanh có tác dụng giải nhiệt và giảm mỡ máu

Nguyên liệu: 20g trà lá sen, 50g đậu xanh.

Đậu xanh rửa sạch cho vào nồi cùng với trà lá sen, thêm khoảng 1 lít nước, đun sôi 5 phút.

Công dụng giảm cân của trà lá sen đậu xanh là giải nhiệt và giảm mỡ máu.

Ngoài trà lá sen giúp giảm cân ra thì bạn sử dụng trà linh chi giảm cân cũng rất tốt. Nấm linh chi không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, phòng tránh ung thư mà nó còn giúp giảm mỡ máu hiệu quả.

Công dụng trà lá sen với nấm linh chi khác nhau tuy nhiên chúng có điểm chung là giúp bạn giảm cân. Vì thế bạn lựa chọn giảm cân với trà lá sen hay nấm linh chi đều an toàn và tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, tại siêu thị trực tuyến Aloola.vn có bán sản phẩm trà giảm cân Coffee Linh Chi Weight Loss Việt Nam dùng để giảm cân cũng rất hiệu quả.

cong dung giam ca voi tra la sen 3

Xem chi tiết: Trà giảm cân Coffee Linh Chi Weight Loss Việt Nam

Aloola.vn xin giới thiệu đến bạn một số thực phẩm chức năng giảm cân chính hãng được ưa chuộng nhất hiện nay:

1. Thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả Best Slim Collagen USA

Best Slim Plus viên uống giảm cân tại Mỹ được bào chế từ loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm cân hiệu quả đem lại cho chị em một cơ thể săn chắc, eo thon, quyến rũ như thời con gái. 

Viên uống giảm cân Best Slim là một trong những  loại thực phẩm chức năng có tác dụng giảm cân hiệu quả, với thành phần của viên uống được chiết xuất từ tự nhiên sẽ giúp bạn có cách giảm cân an toàn và hiệu quả.

Đặc biệt các thành phần có trong Best Slim collagen usa sẽ tác động trực tiếp lên các mô mỡ trên cơ thể rồi đốt cháy, chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể, đào thải mỡ thừa theo đường nước mà không khiến bạn mệt mỏi.

Lưu ý thực phẩm chức năng giảm cân best slim không phải là thuoc giam can best slim, nó không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Xem chi tiết: Best slim collagen USA hộp 40 viên

Cung cấp đầy đủ vitamin, làm cho cơ thể có cảm giác no, ngán ăn, ăn không được nhiều.

Ngăn sự hình thành và hấp thụ mỡ hay chất béo vào cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Thực phẩm chức năng giảm cân  hiệu quả Best Slim USA còn ngăn ngừa tăng cân trở lại với phương pháp giảm cân tự nhiên đốt cháy mỡ và phân giải lượng mỡ dư thừa chống béo phì, giảm béo nhanh ngay cả khi bạn không còn sử dụng sản phẩm nữa

Thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả Best Slim đã được Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận cho phép lưu hành trên toàn quốc.

2. Viên uống giảm cân mượt tóc biotin collagen slim

Biotin collagen slim viên uống giảm cân nhập khẩu từ Mỹ tăng cường khả năng loại bỏ lượng mỡ dư thừa cho thân hình cân đối, săn chắc, sức khỏe dẻo dai.

Xem chi tiết: Biotin collagen slim 3 in 1

Nếu còn thắc mắc gì về các sản phẩm giảm cân giảm mỡ bụng trên bạn có thể liên hệ ngay theo hotline 0914.844.666 - 0985.667.004 (miễn phí). Tư vấn viên của aloola.vn sẽ nhiệt tình giải đáp thắc mắc và giúp bạn lựa chọn sản phẩm giảm cân an toàn, giảm mỡ bụng ưng ý nhất!

Các sản phẩm giảm cân trên không phải là thuốc giảm cân, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Thuốc Giảm Cân

Tham khảo "Thuốc Giảm Cân":

Tags: