goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Cách sử dụng trà xanh giảm cân và làm đẹp hiệu quả

Làm đẹp và giảm cân với trà xanh có khó thực hiện không? Muốn giảm cân và làm đẹp thì ngoài việc dùng thuốc giảm cân hay kem trắng da thì các sản phẩm như trà xanh cũng giúp bạn giảm cân và làm đẹp.

Bạn có muốn giảm cân và làm đẹp bằng một cách vô cùng đơn giản mà lại ít tốn kém như vậy không ? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có những cách làm đẹp và giảm cân với trà xanh hiệu quả.

I. Làm đẹp với trà xanh giảm cân

Làm đẹp từ trà xanh giảm cân bằng mặt nạ trẻ hóa da

lam dep va giam ca voi tra xanh 1

Làm đẹp và giảm cân với trà xanh bằng cách đắp mặt nạ

Bên cạnh tác dụng làm đẹp, trà xanh giảm cân còn góp phần giúp bạn lấy lại vẻ tươi trẻ của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Cách làm cực kì đơn giản. Bạn chỉ việc hãm nửa chén nhỏ nước trà xanh giảm béo bụng đặc. Pha cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1. Trộn đều rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Giữ trong 15 phút rổi rửa lại bằng nước mát. Chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng thấy tác dụng bất ngờ từ nguyên liệu rẻ tiền này.

Xóa quầng thâm mắt bằng trà xanh giảm cân để làm đẹp

lam dep va giam ca voi tra xanh 5

Dùng nước trà xanh giảm cân giúp xóa đi vết quầng thâm và làm đẹp

Nếu đôi mắt “gấu trúc” khiến bạn không hài lòng thì nước trà xanh giảm cân chính là “phương thuốc” cực kì nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng 2 miếng bông tẩy trang thấm vào nước trà đặc nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Lấy ra đắp lên mắt và chờ dưỡng chất thẩm thấu trong 10 phút. Bạn sẽ cảm nhận được hơi lạnh sảng khoái và vết thâm quầng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Dùng trà xanh giảm cân để làm mượt tóc, trị gàu

lam dep va giam ca voi tra xanh 6
Mái tóc mượt mà hơn khi dùng nước trà xanh giảm cân gội đầu

Bạn dùng nửa chén nhỏ nước trà xanh giảm cân đặc, trộn đều cùng nửa chén rượu trắng và 1 thìa cafe tinh dầu. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp này lên chân tóc. Massage nhẹ nhàng, để trong 1 giờ rồi gội lại bằng nước ấm. Nếu chăm chỉ thực hiện 2 – 3 lần/tuần, chẳng bao lâu mái tóc sạch gàu và mềm mượt sẽ nằm trong tầm tay.

 

II. Giảm cân bằng trà xanh

lam dep va giam ca voi tra xanh 7

Trà xanh có công dụng giảm cân rất tốt

Công dụng thanh lọc độc tố và giảm béo của trà xanh đã được biết đến từ rất lâu. Tuy nhiên, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết chỉ 3 cốc trà xanh giảm cân tươi mỗi ngày đã đốt cháy khoảng 100 calo (tương đương 20 – 30 phút đi bộ). Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân 1 thân hình thon gọn hơn, hãy bắt đầu với cách dùng trà xanh giảm cân hữu ích này nhé!

Trà xanh giảm cân bằng cách nào?

Trà xanh được biết tới như một loại thức uống thanh lọc cơ thể, dùng sau những bữa ăn hàng ngày. Ít người biết đến tác dụng giảm béo của trà xanh hiệu quả như thế nào. Uống trà xanh giảm béo bụng nên trà xanh cũng được áp dụng vào trong những phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả.

Trong trà xanh giảm cân có chứa caffeine và catechin, chất chống oxy hóa. Hai hợp chất này giúp trà xanh giảm cân nhanh đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể và đốt cháy năng lượng triệt để hơn. 

Giảm cân bằng trà xanh nhờ những chất tốt chứa trong lá trà tươi

Catechin trong cafe trà xanh giảm cân còn có tác dụng phá vỡ các mô mỡ thừa. Từ đó bột trà xanh giảm cân góp phần giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Giảm cân bằng trà xanh là hình thức giảm cân theo cơ chế kép, vừa phá vỡ mô mỡ vừa đẩy mạnh hoạt động của các enzyme phân hủy mỡ thừa.

Quá trình phân hủy chuyển hóa năng lượng quan trọng nhất với việc giảm béo. Nếu không chuyển hóa tinh bột, đường thành năng lượng nhanh, chúng sẽ tích tụ lại thành những lớp mỡ thừa.

Trà xanh giảm cân hỗ trợ bạn tiêu hóa những chất bột đường này nhanh chóng, tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Giảm cân bằng trà xanh ngăn chặn bớt sự tích tụ và tạo mới thêm lớp mỡ, tránh béo phì.

Hướng dẫn uống trà xanh giảm cân đúng cách

Cách dùng trà xanh giảm cân phổ biến và dễ dàng nhất tất nhiên vẫn là pha trà để uống rồi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi giảm cân bằng trà xanh thì không nên uống nó vào buổi tối, dễ gây mất ngủ, mệt mỏi.

Uống trà xanh giảm cân đúng cách nên uống sau bữa ăn, uống trước bữa ăn sẽ làm cồn ruột, chóng mặt, bủn rủn chân tay do say trà.

Uống trà xanh giảm cân đúng cách như thế nào?

Cách pha trà xanh giảm cân:

Sử dụng nước khoáng là lựa chọn tốt nhất để có một bình trà xanh giảm cân nhanh thơm mát. Đầu tiên hãy rửa sạch lá trà xanh, có thể dùng kéo cắt nhỏ hoặc dùng tay văn nhẹ cho lá trà hơi nát, sau đó cho vào ấm.

Nước vừa đun sôi cho vào ấm trà xanh giảm béo bụng. Lưu ý dùng lượng nước sôi khoảng 70 – 80% so với ấm để hãm chè, không nên đậy nắp: Làm như vậy có thể giữ được hương vị chè tốt và không làm cho nước tiếp theo bị nhạt, đồng thời hạn chế việc phá hủy của nhiệt độ cao đối với những thành phần có ích trong trà xanh giảm cân.

Tránh pha trà xanh giảm cân với nước sôi ở 100 độ hoặc để quá trà quá lâu trong nước sôi, điều này sẽ khiến các chất polyphenols, vitamin C sẽ bị phá hủy, nước trà sẽ dần chuyển sang màu vàng, kéo theo đó là vị  thơm của trà cũng sẽ bị mất đi. Để giữ hương thơm và không có vị chát của trà, bạn nên bỏ qua nước đầu tiên pha trà.

Cách dùng trà xanh giảm cân dễ dàng, không tốn nhiều thời gian của bạn. Lá trà xanh tươi thì có thể hãm thành trà uống, hoặc phơi khô nghiền thành bột. Những vitamin do trà xanh cung cấp giúp phân hủy mỡ thừa trong máu, từ đó còn góp phần bảo vệ tim mạch.

Uống trà xanh giảm béo bụng hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh hơn nhờ những chất chống oxy hóa dồi dào có trong trà xanh. Bạn sẽ thấy cơ thể mình trẻ trung, khỏe khoắn hơn rất nhiều khi sử dụng bột trà xanh giảm cân.

Giảm cân bằng trà xanh dạng bột như thế nào?

Bột trà xanh giảm cân còn gọi là bột matcha, có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng hoặc pha uống trực tiếp. Nếu bạn không thích uống trà xanh giảm cân vì vị chát của nó thì có thể chuyển qua bột trà xanh giúp giảm cân.

Matcha dùng để pha thành trà, trà sữa hoặc các loại thức uống khác giải nhiệt trong mùa hè rất tốt. Một ly matcha tổng hợp các chất tốt trong trà xanh giảm cân sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và duy trì vóc dáng thon thả. 

Bột trà xanh giúp giảm cân có thể chế biến thành nhiều món ngon

Bột trà xanh giúp giảm cân có thể chế biến thành nhiều món ngon

Bột trà xanh giảm cân cũng có thể dùng làm bánh, vừa giảm bớt độ ngấy vừa giảm calo từ bánh kem. Thay vì thưởng thức một chiếc bánh ngọt giàu calo có thể gây béo, chuyển thành bánh bột trà xanh giảm cân ít năng lượng hơn nhiều.

Các loại bột trà xanh giảm cân mua ngoài thị trường rất nhiều tuy nhiên chất lượng của chúng thì không biết tốt hay không. Giảm cân bằng trà xanh khi mua các loại matcha tốt nhất nên mua hàng chính hãng, matcha trà xanh giảm cân của Nhật lại càng tốt.

Uống trà xanh giảm béo bụng với matcha bạn có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn. Tuy nhiên lưu ý với bột trà xanh giảm cân thì chỉ pha một chút đường thôi, pha nhiều đường hiệu quả bột trà xanh giúp giảm cân giảm đáng kể.

Một vài lưu ý khi dùng trà xanh giảm cân

Uống trà xanh giảm cân đúng cách lưu ý không uống quá 3 ly trà xanh mỗi ngày, kể cả trà xanh giảm cân tươi. Giảm cân bằng trà xanh uống khi đói làm hại dạ dày, phổi và khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh. Giảm cân bằng trà xanh kết hợp mật ong và chanh tươi tăng vị ngon cho trà và giúp hiệu quả giảm cân tăng lên.

Giảm cân bằng trà xanh lưu ý không uống trước bữa ăn

Giảm cân bằng trà xanh lưu ý không uống trước bữa ăn

Cách dùng trà xanh giảm cân sai lầm mà nhiều người mắc phải là uống trà ngay sau bữa ăn. Trà xanh giảm cân làm cho dịch vị dạ dày bị hòa loãng khiến bạn khó tiêu hóa thức ăn, đồng thời kích thích niêm mạc dạ dày, về lâu dài cho thể dẫn tới viêm loét. Uống trà xanh giảm cân đúng cách tốt nhất là 30 phút - 1 tiếng sau khi ăn cơm. 

Uống trà xanh giảm béo bụng cũng giống như các phương pháp giảm cân bằng thảo mộc khác. Để tăng hiệu quả cho trà xanh giảm cân bạn nên kết hợp các động tác thể dục nhẹ nhàng.

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Xem thêm:

Tham khảo "":

Tags: