goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Màu sắc của ly cốc ảnh hưởng đến giảm cân

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng tới giảm cân? Bạn có tin màu sắc cốc và bát đĩa tác động đến chế độ ăn kiêng giảm cân là đúng không? Với những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ về điều đó đấy!

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng tới giảm cân

 

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng tới giảm cân như thế nào?

 

1. Các nhà khoa học nói gì về cách giảm cân này

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, điều này rất có khả năng xảy ra. Như vậy, nếu bạn chọn bát đĩa một cách khôn ngoan, chúng có thể trở thành công cụ giảm cân. Theo công bố trên tạp chí Sensory Studies với nhưng người đã tham gia thử nghiệm cho thấy thấy chocolate nóng đựng trong cốc màu cam hoặc màu tối có mùi vị thơm ngon hơn so với đựng trong cốc màu đỏ hoặc trắng.

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng tới giảm cân 1

Chế độ ăn kiêng giảm cân hợp lý thay màu các loại ly chén

Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả với các thức uống khác được đánh giá có vị ngọt hơn khi uống trong cốc màu kem. Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy việc đánh lừa vị giác sẽ tác động đến cảm nhận của bạn về hương vị. Các nhà nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, thức ăn nhiều gia vị sẽ nóng hơn khi thưởng thức trong bát đĩa màu đỏ,  thức uống ngọt hơn khi đựng trong ly màu hồng thay vì ly trong suốt.

Chọn màu sắc ly cốc chén đĩa cho chế độ giảm cân

Ly cốc, chén đĩa là những vật dụng vô cùng quen thuộc với mọi người, đặc biệt với những ai thường xuyên lui tới căn bếp của nhà mình. Với những người béo phì thừa cân thì ảnh hưởng của màu sắc ly cốc sẽ có tác động đến quá trình giảm cân đấy.

Uống trà giảm cân có ảnh hưởng gì không nếu uống bằng các loại cốc nhựa? Bạn có để ý vì sao mà trà thường được đựng trong các loại ly chén sứ hoặc thủy tinh không. Vì khi đựng trà vào các loại cốc nhựa thì một số chất độc từ nhựa tái chế gặp nhiệt độ cao từ trà nóng giảm cân sẽ hòa tan vào nước trà của bạn.

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng tới giảm cân 2

Chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc với màu ly chén thay đổi liên tục

Bình thường bạn hay quên mình đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân, tuy nhiên nếu quy định các màu cốc riêng biệt cho các loại đồ ăn sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Ví dụ hàng ngày bạn đều ăn đỗ đen giảm cân bằng cốc thủy tinh thì nhìn thấy cốc thủy tinh bạn sẽ nhớ ra việc ăn đỗ đen. 

Nếu muốn giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa thì tốt nhất các mẹ nên ăn uống đủ chất. Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả hơn khi bạn sử dụng các loại bát đĩa nhỏ thay vì đĩa to. Nếu để đồ ăn trong bát đĩa nhỏ, bạn sẽ có cảm giác đồ ăn nhiều hơn. 

Ngoài ra khi tự nhắc nhở bản thân tuân thủ chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học, các loại bát đĩa có màu sắc tương phản với đồ ăn sẽ nhắc nhở bạn. Ví dụ bạn ăn cơm trong bát nhựa màu đậm sẽ dễ định lượng hơn bát sứ màu trắng, các loại mì cũng như vậy. Nếu ăn rau màu xanh thì bạn cũng nên chọn các loại bát đĩa cùng màu xanh với rau để ăn được nhiều hơn mà không có cảm giác ngán.

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng tới giảm cân 3

Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả khi đĩa khác màu đồ ăn

Ví dụ với món cháo bí đỏ giảm cân bạn nên để nó trong bát màu trắng, nếu không ăn quá nhiều cháo bí đỏ sẽ khiến bạn tăng cân. Màu sắc của các loại ly tách bát đĩa hỗ trợ chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc của bạn hiệu quả hơn. Mặc dù thực chất việc sử dụng bát đĩa này chỉ là cách đánh lừa thị giác để bạn ăn kiêng giảm cân hiệu quả hơn mà thôi.

Với các mẹ bỉm sữa muốn giảm cân không ảnh hưởng đến sữa mẹ thì nên chọn những loại chén đĩa có màu trắng. Với chén đĩa trắng bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày tốt hơn, bát cơm ăn hàng ngày thì các mẹ nên chọn loại bát sẫm màu.

 

2. Giảm cân bằng ly cốc như thế nào?

Như nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ rõ, với mỗi món ăn sử dụng ly cốc các màu khac nhau sẽ làm cho hiệu quả hấp thụ năng lượng khác nhau. Cụ thể chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học nên uống chocolate nóng không đường trong ly màu cam hoặc dọn món bánh cuộn nhân thịt trên đĩa màu đỏ, thường xuyên sử dụng các gam màu đỏ sẽ khiến cho khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng thấp hơn và làm cho qua trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng tới giảm cân 4

 

Cốc màu đỏ có thể hạn chế sự hấp thụ năng lượng

Màu sắc của ly cốc có ảnh hưởng rõ nét đến chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc, tuy nhiên nếu chỉ giảm cân theo cách này thì sẽ không có hiệu quả đồng bộ và kết quả như mong muốn, bởi tâm trạng ăn uống của con người một phần bị chi phối bởi yếu tố thể trạng, cảm xúc, thời tiết...

Nên nếu chỉ giảm cân theo màu sắc này thì chế độ ăn kiêng giảm cân hợp lý không thực sự hiệu quả. Để giúp cho những người thừa cân giảm cân diễn ra tốt hơn thì nên có sự hỗ trợ của viên uống giảm cân sẽ có kết quả nhanh hơn

Các sản phẩm giảm cân trên không phải là thuốc giảm cân, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Thuốc Giảm Cân

Tham khảo "Thuốc Giảm Cân":

Tags: