goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Xu hướng quà tết 2023 : Quà tặng sức khỏe và làm đẹp

Tết Nguyên đán 2023 đang tới gần, và thị trường quà tết cũng bắt đầu nhộn nhịp. Không giống những năm trước đây, năm nay, bên cạnh quà tết truyền thống như bánh kẹo, trà, thuốc, mứt thì quà tết là thực phẩm như thịt trâu gác bếp, lạp sưởng, măng trúc đá được nhiều khách hàng tìm mua.

Giỏ quà thực phẩm lạ - độc được ưa chuộng.

Có mặt tại các siêu thị lớn những ngày cuối năm mới thấy được không khí mua sắm giỏ quà Tết đã thực sự khởi động. Nhiều siêu thị đã bắt đầu dành hẳn một khu vực trưng bày giỏ quà Tết khá trang trọng và bắt mắt.

Thay vì những giỏ quà Tết truyền thống của mọi năm với bánh kẹo, chai rượu, hộp trà (mứt)..., năm nay người tiêu dùng có xu hướng chọn quà tết 2023  là những thực phẩm độc lạ dù chúng được bày biện đơn giản hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì các giỏ quà Tết thực phẩm tại một số siêu thị như Metro, Hiway, Green Day Mart... được người tiêu dùng rất quan tâm và thường xuyên thu hút các bà nội trợ đến xem hoặc khảo giá.

xu huong qua tet 2013

Quà tết tại các siêu thị được nhiều người dùng quan tâm

Tùy theo nhu cầu order giỏ quà Tết thực phẩm của khách hàng gồm có những thực phẩm nào, số lượng ra sao... mà mức giá của giỏ quà thực phẩm này cao hoặc thấp. Giá trung bình của một giỏ quà Tết thực phẩm dao động từ 600 ngàn đến 1,2 triệu (gồm 5-6 thực phẩm độc, lạ + rượu vang). Mức giá này tương đương với mức giá của một giỏ quà Tết bình dân.

Những giỏ quà Tết truyền thống với bánh kẹo, trà, thuốc, mứt dù ngon nhưng đã ít người lựa chọn hơn bởi chúng đã trở nên hơi nhàm chán với khách hàng. Ngược lại, người tiêu dùng lại sính chọn giỏ quà Tết được đóng gói với thực phẩm ngon lạ như: thịt trâu gác bếp, măng trúc đá, xúc xích Tày, rượu dân tộc…

Được biết, nhiều khách hàng thích chọn các giỏ quà thực phẩm trong Tết này là vì những thực phẩm độc - lạ - ngon này khi được đóng gói cũng rất bắt mắt và sang trọng. Hơn nữa, chúng là những món ngon, món ăn vặt, là đồ nhậu không nhanh ngấy và chán. Vì thế, khi mua những giỏ quà thực phẩm này, bản thân người mua thấy thiết thực, lại độc đáo, phù hợp để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, thậm chí để biếu sếp.

Chị Phương, 26 tuổi (đường Hoàng Quốc Việt, HN) - một khách hàng đang xem một giỏ quà Tết thực phẩm nói: “Mọi năm mình vẫn chọn quà Tết là bánh kẹo, rượu, mứt. Nhưng năm nay, vào siêu thị thấy những giỏ quà bằng thực phẩm lạ mắt và nhìn ngon miệng quá. Cứ nghĩ giỏ quà đặc biệt này chắc sẽ nhiều tiền hơn. Nhưng xem kỹ mình thấy giỏ quà này cũng không đắt. Xem ra chúng cũng có mức giá chỉ bằng 1 giỏ quà bình dân. Nói chung, chỉ 600-700 ngàn là bạn đã có 1 giỏ quà Tết bằng thực phẩm với thịt trâu gác bếp, lạp xường, măng trúc đá, rượu dân tộc… rồi”.

Cũng đang lúi húi xem hàng trong giỏ quà Tết với những thực phẩm độc lạ miệng, chị Mai (Cầu Giấy, HN) chia sẻ: “Năm ngoái không có giỏ quà Tết thực phẩm thế này đâu. Tôi nghĩ, cùng mất tiền mua quà biếu có lẽ năm nay tôi sẽ chọn những giỏ quà thực phẩm này. Như vậy, người được biếu sẽ thấy sướng và thú vị hơn khi nhận nó. Năm nào cũng biếu giỏ quà Tết bánh kẹo cũng nhàm. Biếu giỏ quà này vừa ngon, vừa thiết thực hơn. Ngày Tết, ai cũng có nhu cầu thưởng thức món ngon và lạ cả. Hơn nữa các thực phẩm này vừa lạ miệng, vừa không ngấy đâu”.

Giỏ quà Tết bình dân hút khách, giỏ quà cao cấp ế ẩm

Năm nay, do kinh tế khó khăn nên dù những giỏ quà Tết cao cấp được thiết kế rất sang trọng và được đóng gói với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau, song vẫn không thu hút được người mua. Tại thời điểm này, đối tượng mua giỏ quà Tết cao cấp vẫn chủ yếu là các doanh nghiệp.

Song, tại các gian bán giỏ quà Tết bình dân, tuy sức mua thực tế vẫn còn chậm nhưng người tiêu dùng đã tỏ ra quan tâm hơn vì giá thành của chúng khá hợp lý. Bên cạnh đó, những giỏ quà Tết này được đóng gói khá tươm tất và hình thức cũng ổn.

Những giỏ quà Tết bình dân phù hợp với túi tiền người mua có mức giá từ 350-700.000đồng/giỏ

Lướt xem một lượt các sản phẩm giỏ quà Tết bình dân, chúng tôi thấy chúng chủ yếu được đóng gói với khoảng 5-6 sản phẩm. Trong đó là các sản phẩm truyền thống như: rượu, trà, bánh kẹo, cà phê, thuốc lá. Những sản phẩm này được các đơn vị kinh doanh quà Tết đóng gói chắc chắn, đảm bảo và độc đáo về kiểu dáng.

Đặc biệt giá cả của những giỏ quà này cũng phù hợp với túi tiền của nhiều người mua. Chúng có mức giá giao động từ 350.000-700.000 đồng/giỏ.

Theo anh Đặng Quốc Hùng - Giám đốc siêu thị trực tuyến Aloola cho biết: "Năm nay, kinh tế của người dân nói chung khó khăn. Vì thế, người tiêu dùng buộc phải thay đổi cách tặng quà và chọn mua giỏ quà Tết. Nếu mọi năm, khách hàng chọn nhiều các giỏ quà Tết cao cấp để đi biếu thì năm nay khách hàng lại có xu hướng chọn nhiều những giỏ quà Tết có giá trung bình, phù hợp với túi tiền của họ (từ 300-700 ngàn đồng/ giỏ). Với những giỏ quà Tết cao cấp có giá trị từ 1-2 triệu đồng, khách hàng mua ít hơn. Mà thời điểm này, những giỏ quà cao cấp chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp đặt mua".

xu huong qua tet 2013
Giỏ quà tết phát tài tại siêu thị trực tuyến Aloola.vn

Cũng theo anh Hùng thì nếu có thể, khách hàng nên đặt mua quà tết từ sớm, vì như vậy sẽ được hưởng mức giá ưu đãi tốt hơn. Một số doanh nghiệp biết rằng khi gần tết, lượng hàng khan hiếm nên giá sẽ bị đẩy lên cao. Nếu khách hàng muốn mua quà tết, có thể liên hệ qua hotline 0914.844.666. Nhân viên chăm sóc khách hàng của Aloola sẽ tư vấn và giúp bạn chọn giỏ quà Tết ưng ý nhất.

Cuối cùng, xin chúc các khách hàng một năm mới an khang thịnh vượng và gặt hái được nhiều thành công.

Xem thêm:

Quà Tết 2023

Xem thêm:Quà Tết 2023

Tham khảo "Quà Tết 2023":

Tin khác