GỌI NGAY

Kết quả phù hợp với từ khóa

Giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả - Tiêu chuẩn nào để đánh giá? Giảm cân hiệu quả là mục tiêu mà tất cả những người thừa cân, béo phì muốn đạt được. Tuy nhiên, thế nào là giảm cân hiệu quả và  làm thế nào để thực hiện một cách thành công việc giảm cân thì không phải ai cũng có câu trả lời .Theo ý kiến của các chuyên gia giảm cân, việc đánh giá giảm cân như thế nào là hiệu quả được dựa vào chỉ số BRM.
 

 

Trong giảm cân hiệu quả, bạn cần chú ý khống chế lượng thức ăn / năng lượng / calo nạp vào. Năng lượng nạp vào quá nhiều và không được tiêu thụ sẽ tích lại thành mỡ. BMR (Basal Metabolic Rate) là chỉ số biến đổi chất cơ bản nhằm đo lượng năng lượng mà bạn nên nạp. Chỉ số BMR sẽ giảm đi khi tuổi của bạn tăng lên. Và khi bạn cố gắng nhịn ăn để giảm cân cũng sẽ dẫn đến nguy cơ mất dần cơ bắp làm giảm dần sự chuyển hóa trong cơ thể bạn đồng nghĩa với việc chỉ số BMR cũng giảm theo.

phương pháp giảm cân hiệu quả
Phương pháp giảm cân hiệu quả (ảnh minh họa )

Tùy theo từng người mà số calo cần cung cấp cho cơ thể phù hợp nhất khác nhau. Hầu hết tất cả mọi người đều có thể giảm cân hiệu quả bằng cách ăn khoảng 1500 calo. Nguyên tắc là: tăng cân là dấu hiệu bạn ăn quá nhiều (nhiều calo), giảm cân tức là dấu hiệu bạn ăn dưới mức calo cần để giữ cân. Bạn từ đó mà dự đoán ra lượng calo cần để giữ cân và điều chỉnh lượng ăn cho phù hợp.

Bạn có thể ước tính lượng calo bạn cần để giữ cân bằng một cách tương đối đúng bằng một số phương pháp giảm cân hiệu quả. Cách đo tốt nhất là qua Calorimetry, nhưng phương pháp này là hoàn toàn không khả thi với hầu hết mọi người. Chúng ta thường ước đoán calo dựa theo công thức tính chỉ số BMR.

Trước tiên bạn cần tính ra chỉ số BMR của mình. BMR là năng lượng mà cơ thể bạn cần khi ở trạng thái nghỉ ngơi (không bao gồm vận động thông thường như đứng, ngồi, đi lại v.v).
Những yếu tố ảnh hưởng tới chỉ số BMR bao gồm độ cao, cân nặng, tuổi, v.v. giới tính… Bạn có thể tính chỉ số BMR theo công thức ở trên.

Bạn cân đổi BMR sang tổng lượng calo cần để giữ cân bằng cách nhân BMR với một thông số phù hợp vận động cá nhân bạn

thuốc giảm cân hiệu quả

Trước và sau khi giảm cân hiệu quả (ảnh minh họa )


*Dựa vào chỉ số BMR tạo lượng calo thiếu hụt để giảm cân hiệu quả

Tính chỉ số BMR cho ta biết mức năng lượng tối thiểu cơ thể chúng ta cần để duy trì hoạt động, dựa vào đó ta điều tiết lại lượng calo hấp thụ. Và để giảm cân, bạn cần tạo lượng calo thiếu hụt. Mỗi 7,700 calo thiếu hụt tương đương khoảng 1kg giảm đi. Do đó, nếu bạn giảm khoảng 500 calo mỗi ngày (so với mức để giữ cân), bạn sẽ giảm khoảng 0.45kg 1 tuần. Tương đương, nếu bạn tập luyện tăng lên và đốt thêm khoảng 500 calo mỗi ngày thì bạn cũng giảm khoảng 0.45kg mỗi tuần. Lý tưởng mà nói, bạn nên kết hợp cả hai, giảm 250 calo và đốt 250 calo từ tập luyện.

Tốc độ giảm cân hiểu quả của bạn sẽ không đều, thậm chí có lúc bạn tăng cân một chút. Nên cắt calo từ từ để cơ thể thích nghi.

Giảm cân nên ở mức 0.25 đến 1kg mỗi tuần. Nếu giảm cân hiệu quả quá nhanh bạn sẽ đối diện với nguy cơ tăng cân lên cũng nhanh. Không nên giảm calo xuống dưới mức 1200 calo mà không có sự theo dõi của bác sĩ (một số nguồn cho rằng mức tối thiểu của nữ là 1000-1200 calo, nam là 1200-1400 calo). Cũng lưu ý thêm là ở mức calo dưới 1000-1200, trạng thái chống đói có thể bị kích hoạt và khiến tốc độ giảm cân của bạn chậm hẳn.

*Các phương pháp ăn kiêng giảm cân hiệu quả

Các phương pháp ăn kiêng đều dựa theo nguyên lý: lượng calo vào nhỏ hơn lượng calo ra để giảm cân. Lựa chọn theo phương pháp ăn kiêng nào là tuỳ thuộc vào sở thích ăn uống cá nhân và khả năng khống chế thèm ăn của cá nhân phù hợp với phương pháp nào nhất.

Có nhiều phương pháp để giảm cân, phương pháp nào cũng được, bạn cũng sẽ giảm cân khi khống chế calo. Điểm quan trọng nhất và khó nhất khi theo các phương pháp dinh dưỡng là ăn làm sao để vừa khống chế được calo, vừa đủ dinh dưỡng và tránh mất cơ. Để đảm bảo sức khoẻ, tránh mất cơ và da thịt lỏng lẻo bạn cần nạp đủ protein. Bao nhiêu protein là đủ còn tuỳ thuộc theo phương pháp và tuỳ theo bạn có bao nhiêu cơ. Thường thì lượng protein cần nằm ở khoảng 1->2.5g protein / kg trọng lượng cơ thể.

Rau xanh là rất quan trọng trong tất cả các phương pháp giảm cân. Rau xanh chứa rất ít calo cho nên sẽ không ảnh hưởng đáng kể tới tổng calo nạp. Rau xanh có nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp tăng cường tiêu hoá, có chất xơ và giúp bạn no lâu hơn, đóng vai trò quan trọng trong thành công của giảm cân.

Công cụ tính chỉ số biến đổi chất cơ bản BMR cho ta biết mức năng lượng tối thiểu mà cơ thể bạn cần để duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, dựa vào đó ta tính toán lượng calo hấp thụ phù hợp trong quá trình giảm cân, chống béo phì. Bạn cần tham khảo kỹ trước khi thực hiện giảm calo để tránh suy kiệt cơ thể.

Trên đây là một số thông tin để các bạn hiểu rõ hơn thế nào là giảm cân hiệu quả và một số hướng dẫn để việc giảm cân không còn quá khó khăn. Hy vọng việc giảm cân của các bạn sẽ diễn ra tốt đẹp.

Chế độ ăn giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả thì chế độ ăn là vô cùng quan trọng, bởi hàm lượng thức ăn nạp vào cơ thể nhiều sẽ khiến lượng mỡ thừa tăng cao nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn nên ăn 1 chén cơm vào các bữa ăn chính là sáng, trưa, chiều, nhưng có thể ăn tùy ý các loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ và nên uống nhiều nước lọc để no bụng. đặc biệt nên ăn cá nhiều hơn ăn thịt bới trong cá chứa hàm lượng cholesterol ít hơn thịt.

các loại thực phẩm như thịt gàm thịt chim, thịt vịt thì nên ăn nhé vì trong các loại thịt này chứa ít hàm lượng cholesterol hơn thịt heo và thịt bò. Đồng thời bạn nên hanjc hế ăn các loại thức ăn có nhiều cholesterol như óc heo, bơ, lòng đỏ trứng,....

Để giảm cân hiệu quả thì trong giai đoạn đầu của việc giảm cân thì có thể ăn dặm thêm một số bữa nhỏ trong ngày. Và các loại trái cây như bưởi, chuối, nho, táo,... nhưng lại hạn chế ăn các loại trái cây sấy khô vì trong đó có chứa hàm lượng đường cô đặc không tốt cho quá trình giảm cân.

Đi bộ để giảm size... đùi

Bắp chân to là nỗi khổ của tất cả phụ nữ. Để thu nhỏ kích cỡ của nó lại, bạn cần kiên trì đi bộ (nhanh) hàng ngày chứ không cần chạy. Đi bộ vừa không quá tốn sức mà vẫn giúp size bắp chân giảm nhanh chóng. Hãy tưởng tượng, khi bạn đi bộ nhanh, cơ đùi sẽ chuyển động đều đặn theo mỗi bước đi của bạn và nó sẽ săn chắc lên. Nếu đi bộ nhanh mỗi ngày 45 phút. Nếu gần nhà bạn có một quả đồi nhỏ, hãy đi bộ lên và xuống quả đồi đó, sẽ hiệu quả hơn cả đi bộ bình thường.

Bài tập cho eo thon để giảm cân hiệu quả

Một bài tập rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay cả khi ở công sở đó là: Ngồi thẳng lưng trên ghế, hít vào thật sâu để cơ bụng co vào hết cỡ, giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi mới thở mạnh ra, làm như vậy 30 lần liên tiếp và thực hiện bài tập đó 2 lần /ngày, bạn sẽ thấy vòng eo nhanh chóng trở nên thon thả.

 

Best Slim Plus viên uống giảm cân tại Mỹ được bào chế từ loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm cân hiệu quả đem lại cho chị em một cơ thể săn chắc, eo thon, quyến rũ như thời con gái

viên uống giảm cân best slim plus

Viên uống giảm cân best slim plus (ảnh sản phẩm )

Rich Slim giúp làm mịn ruột để thư giãn ruột và làm sạch hệ thống ruột. Hiệu quả trong việc thúc đẩy thông tiểu, đào thải độc tố thừa, loại thải khí gas dư thừa có trong bao tử, trừ đờm và tẩy sạch mùi hôi qua đường miệng.

 

rich slim usa

Rich Slim - Thực phẩm chức năng giảm cân không gây tác dụng phụ

Một số bí quyết giảm cân của sao việt nhờ sử dụng phương pháp giảm cân an toàn và chế độ ăn hợp cùng với tập luyện thể thao để có một vóc dáng như mơ .


giảm cân an toàn của sao việt

 

 Lưu ý: Các sản phẩm này đều không phải là thuốc giảm cân, mà là TPCN hỗ trợ giảm cân, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin Thuốc Giảm Cân