• Giao hàng nhanh
  • 0914 844 666

Ăn kiêng giảm béo thế nào hiệu quả?

Phụ lục

Ăn kiêng giảm béo là phương pháp rất hay được mọi người áp dụng nhưng không phải ai cũng thành công. Có nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau, mỗi người lại lựa chọn cho mình những cách khác nhau sao cho phù hợp. Tuy nhiên, dù áp dụng theo cách nào thì việc tuân thủ đúng phương pháp mới đem lại hiệu quả nhất định. Vậy ăn kiêng giảm béo thế nào mới hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Không phải ai cũng duy trì được chế độ ăn uống với nghiêm ngặt, khắt khe. Vì vậy rất dễ bỏ giữa chừng và tất nhiên điều này khiến kế hoạch giảm cân của bạn đổ bể. Nếu bạn không thể thực hiện được chế độ ăn quá gò bó hãy thử phương pháp “ ăn kiêng mà không phải ăn kiêng” rất đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy vậy bạn vẫn phải thực hiện theo những nguyên tắc sau:

Ăn kiêng giảm béo thế nào hiệu quả
Ăn kiêng giảm béo thế nào hiệu quả (Ảnh minh họa)


Không được bỏ bữa ăn sáng. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng diễn ra rất chậm vào ban đêm và nó sẽ không chịu tăng tốc cho tới khi bạn ăn thêm một thứ gì đó. Nếu bỏ bữa ăn sáng bạn sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động ổn định cho tới trưa. Nó khiến bạn quá đói và mệt và muốn ăn nhiều hơn ở bữa tiếp theo, điều này rất dễ gây tăng cân. Hãy ăn một miếng bánh mì cùng với 1 quả trứng ốp là đủ. Một hộp sữa chua không đường cùng với hoa quả tươi cũng là gợi ý thú vị cho bạn


Không nên bỏ chất đạm trong các bữa ăn. Đây là chất rất cần thiết cho cơ thể nhưng lại không khiến bạn tăng cân như thực phẩm giàu carbonhydrate. Thức ăn nhiều đạm kiến bạn có cảm giác no lâu hơn vì vậy nó giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt hay ăn thêm một bữa phụ khác. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thực phẩm giàu chất đạm mà ít chất béo rất tốt cho người ăn kiêng giảm cân như thịt bò, cá, bơ, sữa, ngũ cốc, hải sản…

Ăn kiêng giảm béo thế nào hiệu quả2
Thực phẩm giàu chất đạm rất tốt cho người ăn kiêng giảm béo


Không nên ăn vào ban đêm, trước khi đi ngủ đặc biệt là thực phẩm giàu tinh bột như cơm, khoai tây, bánh mì, ngô và các đồ ăn ngọt. Những đồ ăn này chứa nhiều đường làm chậm tiêu hoám ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến bạn tăng cân. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, cách ăn kiêng giảm béo đơn giản nhất là ăn ít đi chứ không phải là bỏ ăn.

Vì vậy hãy lập một hồ sơ thức ăn ghi lại quá trình ăn kiêng giảm béo của bạn một cách nghiêm túc. Bạn sẽ thấy điều này rất quan trọng và hữu ích cho kế hoạch giảm cân của mìnhĐánh rang sau ăn cũng là cách rất tốt khi bạn đang ăn kiêng giảm béo. Việc này sẽ khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là trước lúc ngủ. Bạn cũng có thể nhai kẹo cao su bạc hà, cách này cũng rất tốt để giúp bạn không bị quyến rũ bới các đồ ăn vặt

Tuy là chế độ ăn kiêng mà không phải ăn kiêng nhưng bạn vẫn phải căn bằng được chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Một chế độ ăn nhiều rau quả rất tốt cho việc giảm béo lại có lợi cho sức khỏe. Bạn cũng không nên loại bỏ hoàn toàn các thức ăn giàu đạm hay lượng calo cao vì nó sẽ khiến cơ thể bạn suy nhược vì thiếu chất. Bạn chỉ nên hạn chế ăn đồ ngọt và mỡ động vật một cách tối đa

Với chế độ ăn kiêng giảm béo mà không phải ăn kiêng này bạn hãy luôn dự trữ những thực phẩm dưới đây trong tủ lạnh nhà mình. Nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất tốt cho những người muốn giảm cân

Ăn kiêng giảm béo thế nào hiệu quả3

Quả Cam: là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào, chất xơ, axit folic và carotene dồi dào rất có lợi cho đường tiêu hóa, loại trừ chất độ có tróng lớp mỡ thừa, giúp tiêu mỡ hiệu quả
Bột ngũ cốc: là thực phẩm  giúp ngăn ngừa chứng táo bón, chống ung thư và hỗ trợ giảm cân rất tốt

Các loại rau lá sẫm như rau chân vịt, các loại củ cải. Trong các loại rau này chứa nhiều chất ung thư, giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin rất tốt cho người ăn kiêng giảm béo

Sữa chua ít béo: Chúng cung cấp canxi chống loãng xương, tăng cường khả năng miễn dịch, chống vi khuẩn.


Ðậu nành: là một trong những thực phẩm giàu protein có nguồn gốc thực vật, không chứa chất béo nên rất tốt cho việc giảm béo. Ngoài ra nó có tác dụng chống loãng xương

Chanh: Quả chanh rất giàu vitamin C nên nên rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là tác dụng giảm cân. Bạn có thể uống nước chanh hoặc kết hợp chanh với mật mong hay làm chanh muối đều giúp tiêu mỡ rất nhanh

Rau mùi tàu (ngò gai), tỏi và gừng tươi: Là những loại rất tốt cho cơ thể, hợp với mọi thực đơn ăn kiêng.

Bơ thực vật tự nhiên: Dùng thay bơ chế biến từ sữa bò, cung cấp chất đạm và không có chất béo.

Trên đây là các ăn kiêng giảm béo rất hiệu quả nhưng không quá khắt khe nên được nhiều người áp dụng. Ngoài ra nếu muốn giảm béo nhanh hơn bạn nên kết hợp chế độ ăn này với thực phẩm chức năng Biotin Collagen Slim. Sản phẩm của Best Group này sẽ cho bạn hiệu quả giảm cân bất ngờ sau một thời gian ngắn sử dụng. Ngoài ra Biotin Collagen Slim USA còn rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Các bạn có thể xem thông tin chi tiết sản phẩm tại đây: https://aloola.vn/biotin-collagen-slim-thuoc-giam-can-bo-sung-collagen/

Chúc các bạn ăn kiêng giảm béo hiệu quả

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe


Bình luận Ăn kiêng giảm béo thế nào hiệu quả?

Đọc thêm...

Tin tức