goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Các chỉ số dha epa là gì? Ảnh hưởng của dha và epa tới sự phát triển của trẻ

DHA EPA là gì? Bổ sung DHA cho trẻ là cụm từ quá quen thuộc, đặc biệt đối với các bà mẹ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ. Vậy bổ sung DHA có liên hệ gì tới sự phát triển của trẻ ? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

DHA là gì? EPA là gì? Tại sao cần bổ sung DHA cho trẻ?

cac chi so dha epa la gi

EPA và DHA là gì, làm thế nào để bổ sung DHA cho trẻ?

DHA (Docosahexaenoic Acid) là thành phần cấu trúc quan trọng của màng tế bào não, ảnh hưởng đến sự hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh (neurotransmitters). DHA được tìm thấy trong tất cả các mô, có nhiều trong mô thần kinh võng mạc và dẫn truyền tim mạch, hỗ trợ việc myelin hóa làm ảnh hưởng tốc độ dẫn truyền thông tin.
DHA là những khối mô nằm trong não và võng mạc của mắt. DHA giúp thiết lập các kết nối và truyền tín hiệu giữa các nơ ron thần kinh. Đó là những chức năng cơ bản và cực kỳ quan trọng của não. DHA cũng tìm thấy trong võng mạc của mắt và việc bổ sung dha cho trẻ sẽ giúp giữ cho đôi mắt hoạt động khỏe mạnh.

EPA là gì? EPA là axit béo không no chuỗi dài có 20 carbon và chứa nối đôi. Thuộc nhóm này, còn có các “tiền tố DHA”, đó là Axit béo  Alpha-Linolenic Acid (ALA), có nhiều trong các loại dầu thực vật.
Trong cơ thể, EPA được xem là axit béo thiết yếu sẽ chuyển hóa thành các chất sinh học quan trọng như Prostaglandin, Leucotrien. Còn DHA là axit béo quan trọng trong việc tăng cường hoạt động trí não.
Đối với hệ tim mạch, DHA và EPA được chuyển hóa thành các hóc môn giúp điều chỉnh các hoạt động của tế bào và chức năng của hệ tim mạch.

Cách bổ sung dha cho trẻ tương đối dễ dàng, ngày nay có nhiều loại thực phẩm bổ sung dha cho trẻ được sản xuất trên thị trường. 

Bổ sung DHA & EPA cho trẻ em ngay từ khi còn là bào thai

Trẻ mệt mỏi do thiếu DHA và EPA

Trẻ mệt mỏi do thiếu DHA và EPA

Đối với sự phát triển về cơ thể và trí tuệ của con người, DHA có vai trò cực kỳ quan trọng trong suốt quá trình phát triển thai kỳ, sơ sinh, và sau này. Sự tập trung cao độ chất DHA trong não của trẻ lên tới 300-500% trong 3 tháng cuối của kỳ mang thai. Bổ sung DHA cho bà bầu vào khẩu phần hàng ngày của các bà mẹ sẽ trở nên cực kỳ cần thiết cho quá trình phát triển não của thai nhi.

Khi bà mẹ mang thai và cho con bú mà ăn uống đảm bảo có đủ DHA trong khẩu phần ăn (200 mg/ngày), đảm bảo đủ DHA để phát triển toàn diện, đứa trẻ sẽ khỏe mạnh, có trí nhớ tốt hơn. Viên uống bổ sung dha cho trẻ em sẽ cải thiện được chỉ số MDI và thị lực, đôi mắt trẻ sẽ nhìn tinh, rõ hơn nếu bổ sung dha cho trẻ đều đặn.

Người phụ nữ trong thời kỳ mang thai được cung cấp đầy đủ DHA sẽ giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn đề vẹo cột sống và cận thị ở trẻ nhỏ.
Bổ sung dha cho trẻ sơ sinh là rất cần thiết, vì lúc này não bộ của bé chưa hoàn thiện hết. Nghiên cứu ở trẻ từ 4 đến 10 tuổi trong các trường học tại Bangkok (Thái Lan) cho thấy, bổ sung DHA cho trẻ thường xuyên giúp các bé ít bị nhiễm cảm cúm, cảm lạnh, hoặc tiêu chảy.
Ngoài ra, bổ sung DHA còn giúp bà mẹ thoát khỏi chứng trầm cảm sau khi sinh. Chúng tôi cũng đã có nghiên cứu cho thấy một đứa trẻ từ lúc mới sinh cho đến khi 9 tuổi bổ sung DHA cho trẻ đầy đủ thì đến 9 tuổi huyết áp của trẻ sẽ cực kỳ ổn định.
Qua nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung DHA cho trẻ dưới 6 tháng tuổi là rất quan trọng đối với quá trình phát triển sau này.

Bổ sung DHA & EPA đối với người già, người có trí nhớ kém

Đối với người già thì việc bổ sung DHA và EPA cũng rất cần thiết. Khi càng lớn tuổi, cơ thể chúng ta sẽ tổng hợp ngày càng ít DHA và EPA, và từ đó sẽ giảm thiểu chức năng tập trung và nhận thức của não.
DHA và EPA cũng có thể giúp những người có bệnh về trí tuệ như bệnh mất trí, chứng hay quên, khó tập trung.

DHA là gì? EPA là gì? vì sao phải bổ sung DHA và EPA

Cách bổ sung DHA và EPA cho trẻ tốt nhất?

DHA là gìEPA là gì? 2 câu hỏi trên đã phần nào giúp bạn hiểu ra được thông tin về 2 chất đó, vậy bổ sung DHA cho trẻ như thế nào là tốt nhất? Bổ sung DHA tránh cận thị và vẹo cột sống cho trẻ.

Bổ sung DHA đem lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển của trẻ nhỏ và người cao tuổi, trên thực tế trẻ em và người già ở các nước trên thế giới đặc biệt là Việt Nam việc bổ sung hàm lượng DHA cho trẻ trong thực đơn hàng ngày ít hơn so với mức khuyến cáo.

Theo tổ chức FAO, WHO năm 2010 khuyến cao rằng lượng bổ sung DHA cho trẻ  6 - 24 tháng là từ 10-12mg/kg, phụ nữ có thai và cho con bú 200mg/kg.

Khuyến cáo gần đây về lượng bổ sung DHA cho trẻ dưới 1 tuổi hàng ngày đầy đủ của ANSES - Cục An toàn thực phẩm Pháp (năm 2010), với trẻ 0-6 tháng: 0.32% tổng lượng acid béo, trẻ 6-12 tháng: 70 mg/ngày.

Trẻ 1-3 tuổi: 70 mg/ngày, trẻ 3-9 tuổi: 125 mg/ngày, phụ nữ có thai và cho con bú: 250 mg/ngày (tất nhiên, bên cạnh việc bổ sung DHA cần thiết cho trẻ, cần cung cấp thêm các dưỡng chất quan trọng như Choline, Kẽm, Iốt, Sắt, Vitamin B6 & B12, và nhiều chất dinh dưỡng khác, để giúp trẻ phát triển trí não và tăng trưởng thể chất toàn diện).
Nghiên cứu trong 50 phụ nữ các quốc gia khác nhau, cho thấy, nồng độ DHA ở phụ nữ Canada, Mỹ, Australia, Mexico đều thấp hơn 0.32%, trong khi ở phụ nữ Chile, Trung Quốc, nhất là Nhật Bản, Philippins nồng độ DHA lại rất cao do họ ăn nhiều cá.

Bổ sung DHA và EPA cho trẻ cũng là một cách bổ sung năng lượng, giúp cơ thể giảm thiểu mất nhiệt, ngăn da khỏi khô và bong tróc, các mô đệm và nội tạng.
Nếu bạn muốn con mình trở nên thông minh, sáng dạ thì nên bổ sung DHA cho trẻ càng sớm càng tốt, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai. Bạn có thể sử dụng viên uống bổ sung dha cho trẻ em DHA 800 vào thực đơn hàng ngày cho bé.

1. Viên uống DHA 800 mg Fish Itoh Nhật Bản

Viên uống bổ não DHA 800mg fish oil là một trong những sản phẩm bổ não bổ sung hàm lượng DHA và EPA đối với người lớn tuổi, những người mắc bệnh về trí não như trí nhớ lém, khó tập trung đồng thời hỗ trợ trong việc bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh. DHA 800mg sản phẩm được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại của Nhật Bản được chiết xuất từ dầu cá đem lại cho con người nhiều tác dụng ưu việt như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, giảm quá trình lão hóa, tăng cường trí nhớ, tăng cường hệ thống miễn dịch.

cac chi so dha epa la gi 2
Xem chi tiết: Viên uống bổ não DHA 800 - Bổ sung DHA 800mg

2. Viên bổ não DHA EPA 525 mg Orihiro Nhật Bản

Viên uống bổ sung dha cho trẻ em 525 mg của Nhật đang là sản phẩm được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng hiện nay. Hàm lượng DHA trong 1 viên uống rất cao, đạt tới 525 mg/viên uống. Sử dụng DHA EPA 525 mg giúp trẻ thông minh và cải thiện thị lực, từ đó tăng kết quả học tập. Lượng DHA lớn từ viên uống cung cấp vượt trội hơn so với chỉ bổ sung Vitamin DHA cho trẻ từ thực phẩm. Chưa mất đến 2 phút mỗi ngày, mẹ đã có thể bổ sung đầy đủ lượng DHA và EPA mà cơ thể bé cần.

 

Xem chi tiết: Viên uống bổ não DHA EPA 525 mg

3. Viên bổ mắt DHA Josephine Nhật Bản

Có vị việt quất, uống viên uống bổ sung dha cho trẻ em Josephine đem lại cho bé trải nghiệm thú vị, khiến bé thích thú mỗi khi uống. DHA Josephine Nhật Bản vừa tốt cho mắt vừa tốt cho não bộ, thích hợp với các bé thị lực yếu như cận thị bẩm sinh. Sản phẩm có dạng viên mềm dễ nuốt, mẹ bổ sung DHA cho trẻ dễ dàng mà không lo con bị hóc. Khi não của bé được bổ sung đầy đủ DHA, việc trẻ thông minh và hoạt bát hơn là điều dễ hiểu.

Xem chi tiết: DHA Josephine Nhật Bản hương blueberry

Để có thông tin chi tiết về cách bổ sung DHA cho trẻ đúng nhất, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn qua số hotline 0914 844 666. Hãy gọi ngay cho aloola.vn để được nhân viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe của chúng tôi tư vấn kỹ hơn về về sản phẩm bổ não và đặt hàng trực tiếp.

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Hỗ trợ tim mạch

Tham khảo "Hỗ trợ tim mạch":