goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Mẹo giảm cân nhanh nhưng an toàn, hiệu quả bất ngờ

Bạn đã từng thực hiện chế độ giảm cân, nhưng những mẹo giảm cân đơn giản của bạn có thực sự đem lại hiệu quả hay không? Sau đây là những mẹo giảm cân đơn giản và hiệu quả được siêu thị trực tuyến aloola.vn tổng hợp từ rất nhiều nguồn. Bạn có thể tham khảo và thực hiện để kiểm thử nhé.

Ngủ đủ giấc, không để dạ dày đói quá lâu, di chuyển nhiều hơn... là những mẹo giảm cân đơn giản đốt calo không tốn nhiều công sức.

1. Uống nước trước bữa ăn là mẹo vặt giảm cân

Cách giảm cân đơn giản tại nhà dễ nhất chính là bạn nên uống nước vào trước bữa ăn. Nước lưu trữ trong dạ dày sẽ tạo cho bạn cảm giác no cũng như không muốn ăn thêm nhiều thức ăn nữa.

Mẹo vặt giảm cân uống nước này được các sao lớn yêu thích vì nó vô cùng đơn giản lại giúp giảm cảm giác thèm. Để tăng hiệu quả của mẹo vặt để giảm cân này, bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước ép rau củ hay một ly sữa tươi không đường cũng rất hiệu quả.

Uống nước trước bữa ăn là mẹo giảm cân đơn giản hiệu quả

Mẹo giảm cân đơn giản bằng cách uống nước khuyên bạn không nên uống các loại nước ngọt có ga hay trà sữa vì chúng nhiều đường, chất béo và calo. Uống nước trước bữa ăn là mẹo vặt giảm cân nhanh, tuy nhiên cần áp dụng một cách hợp lý.

Uống quá nhiều nước trước bữa ăn khiến mẹo vặt giảm cân này bị phản tác dụng, nước sẽ khiến bạn không ăn được gì, cơ thể thiếu năng lượng bủn rủn chân tay.

Đây là mẹo vặt giảm cân nhanh hiệu quả và thân thiện đối với những người đang nỗ lực giảm cân. Một cốc nước trước bữa ăn sẽ làm đầy dạ dày, do đó bạn ít có cảm giác thèm ăn và lượng calo nạp vào cơ thể cũng ít hơn.

2. Thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong bữa ăn

Cách giảm cân đơn giản tại nhà dễ nhất chính là bạn điều chỉnh thực đơn của mình ưu tiên rau củ quả. Rau củ nhiều chất xơ và vitamin, một mặt kích thích tiêu hóa hiệu quả, một mặt cũng khiến bạn no lâu hơn.

Mẹo vặt giảm cân khuyến khích bạn ăn các loại rau như súp lơ xanh, cần tây, cà rốt, rau muống… Các loại rau có màu xanh nhiều diệp lục hơn sẽ tốt cho quá trình thanh lọc và thải độc cơ thể.

 Mẹo vặt giảm cân thay đổi thực đơn cho đỡ nhàm chán

Cách giảm cân đơn giản trong 1 tuần đòi hỏi bạn phải loại bỏ ngay các đồ ăn chiên rán cũng như nhiều đường ra khỏi thực đơn. Mẹo giảm cân đơn giản với các món luộc, thịt nạc thăn, ức gà có thể sẽ gây nhàm chán. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả thì bạn nên tuân thủ cách giảm cân đơn giản nhanh chóng này.

Nếu lặp đi lặp lại một chế độ ăn giống nhau, bạn sẽ khó giảm cân được vì lượng calo tiêu thụ là như nhau. Một vài sự thay đổi nhỏ trong khẩu phần ăn là mẹo vặt giảm cân giúp bạn hạn chế calo như: Ăn rau trộn giấm thay vì rau không như bình thường sẽ giảm 80 calo, ăn trái cây tươi sẽ giảm 100 calo so với đồ sấy khô.

3. Mẹo giảm cân ăn chocolate đen cho bữa tráng miệng

Một nghiên cứu của các chuyên gia Đan Mạch đã chỉ ra chocolate đen làm đầy dạ dày và giảm cảm giác thèm ăn với thực phẩm giàu calo không lành mạnh. Bên cạnh đó, mẹo giảm cân đơn giản bằng sô cô la giúp làm giảm căng thẳng - nguyên nhân gây ra nồng độ cortisol làm cho cơ thể tiết ra nhiều insulin dẫn đến ăn quá nhiều.

4. Di chuyển nhiều hơn là mẹo giảm cân

Một điều thú vị bạn cần biết đó là cơ thể chỉ đốt cháy được calo thông qua vận động. Mẹo vặt giảm cân dù có kiểm soát chế độ ăn tốt đến đâu mà không vận động thì hiệu quả giảm cân cũng kém đi rất nhiều.

Cách giảm cân đơn giản và hiệu quả chính là lựa chọn cho mình những bài tập giảm cân hợp lý. Yoga cũng như aerobic là một gợi ý không tồi cho chị em phụ nữ muốn giảm cân. Các môn thể thao như bơi lội, gym, nâng xà giúp nam giới giảm cân đồng thời làm săn chắc cơ bắp.

Mẹo vặt để giảm cân là đi dạo sau mỗi bữa ăn

Nếu bạn không thích môn thể thao nào mà vẫn muốn vận động giảm cân. Mẹo vặt giảm cân cho bạn chính là đi dạo sau buổi tối. Khoảng thời gian sau khi ăn 1 tiếng được cho là thời điểm thích hợp để đốt cháy calo nhất.

Mẹo vặt giúp giảm cân bằng tập thể dục này đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi phải kiên trì, mất nhiều thời gian. Không được ngại và lười vận động nếu muốn áp dụng cách giảm cân đơn giản trong 1 tuần.

Mẹo vặt để giảm cân này tuy đơn giản nhưng giúp cơ thể đốt được calo hằng ngày. Thay vì tập luyện vất vả mỗi ngày, phái đẹp nên tạo thói quen di chuyển nhiều hơn mọi lúc lọi nơi để đốt cháy calo như: đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đi xung quanh văn phòng, chọn bãi đậu xe hơi xa văn phòng...

5. Mẹo vặt giảm cân kiểm soát khẩu phần ăn

Nếu muốn giảm cân, bạn cần cố định lượng thực phẩm tiêu thụ mỗi bữa để tránh sự tăng giảm thất thường, từ đó gây tình trạng tăng cân. Một số mẹo vặt giúp giảm cân như bỏ đồ ăn nhẹ ra đĩa thay vì lấy ăn trực tiếp từ trong túi, dùng bát/đĩa nhỏ nhằm tránh ăn nhiều, không cố tiêu thụ thực phẩm còn thừa trong bữa.

6. Không dùng đồ uống nhiều calo

Trên thực tế, bạn thường lầm tưởng nhiều loại đồ uống không chứa nhiều calo nhưng chúng chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vì vậy, mẹo vặt giảm cân cho các nàng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ đồ uống nào. ví dụ: một cốc soda hàng ngày, lon nước trái cây vào buổi sáng hay uống nhiều rượu vang trong bữa ăn có thể khiến cơ thể nạp nhiều calo.

7. Ngủ đủ giấc là mẹo vặt giảm cân nhanh

Thiếu ngủ có thế khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau và các nàng phải tiêu thụ nhiều thực phẩm hơn để có năng lượng làm việc. Do đó, mẹo giảm cân đơn giản chính là bạn nên ngủ ít nhất 6-8 tiếng mỗi ngày để giữ mục tiêu và phương pháp giảm cân đi đúng hướng.

8. Không để dạ dày đói quá lâu

Mẹo vặt giảm cân nhịn ăn, bỏ bữa hiện tại vẫn có rất nhiều người làm theo. Đây không phải là cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất, thậm chí kéo dài tình trạng bỏ bữa còn khiến bạn bị đau dạ dày.

Nguyên lý của mẹo vặt giảm cân nhanh là ăn ít, tuy nhiên không phải là bỏ bữa. Để giảm cân an toàn bạn cần ăn đầy đủ 3 bữa trong ngày. Cái cần phải điều chỉnh ở đây chỉ là thực đơn giảm cân khoa học, chứ không phải nhịn ăn.

Mẹo vặt giúp giảm cân là không được để dạ dày trống rỗng

Bạn cũng không nên áp dụng mẹo vặt giúp giảm cân là uống nước chanh trước khi ăn, vì cách này cũng rất hại cho dạ dày. Axit từ chanh sẽ làm bao tử của bạn yếu đi và tăng nguy cơ mắc viêm loét dạ dày.

Ngoài ra bệnh nhân đau dạ dày muốn giảm cân cũng không nên dùng mẹo vặt giảm cân bằng gia vị cay nóng. Tuyệt đối tránh xa ớt, hạt tiêu nếu bạn không muốn bệnh dạ dày của mình nặng thêm.

Cách giảm cân đơn giản tại nhà tốt nhất là bạn nên ăn đúng bữa, với các thứ ăn nhẹ, để có năng lượng hoạt động cả ngày mà vẫn có thể giảm cân hiệu quả. Đói quá lâu sẽ khiến bạn mệt mỏi và ăn nhiều thực phẩm hơn, do đó cơ thể thiếu sự cân bằng và dễ dàng tăng cân.

9. Ăn ít vào bữa tối

Cách giảm cân đơn giản tại nhà chính là ăn tập trung vào bữa sáng và bữa trưa. Với bữa tối bạn chỉ nên ăn cầm chừng để không đói bụng là được. Lí do vì ban đêm hệ tiêu hóa hoạt động kém đi, tinh bột và đường không tiêu hóa hết sẽ chuyển thành mỡ dư.

Ngoài ra bạn cũng không nên ăn quá no vào buổi tối, sẽ gây tức dạ dày khó chịu. Nên ăn tối trước 8 giờ để hệ tiêu hóa hoạt động. Ăn khuya, ăn vặt sẽ càng làm bạn phát phì thêm.

 Mẹo giảm cân đơn giản bằng món cháo yến mạch và trứng luộc

Mẹo vặt giảm cân dành cho cả nam lẫn nữ chính là “Ăn sáng như một ông hoàng – Ăn trưa như một người giàu có và ăn tối như một kẻ hành khất.” Bữa tối cách giảm cân đơn giản tại nhà cho người béo chỉ cần một chút cơm, rau luộc và thịt nạc là đủ.

Ăn quá nhiều và quá muộn sẽ gây tình trạng khó tiêu hóa và tăng cân. Mẹo vặt để giảm cân là tiêu thụ 25% lượng calo hàng ngày vào buổi tối và dùng bữa trước giờ đi ngủ ít nhất 2-3 giờ.

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Xem thêm:

Tham khảo "":

Tags: