goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Hạt chia được áp dụng trong khoa học để điều trị bệnh Tiểu Đường

 

Hạt Chia trong việc trị bệnh - BS Truờng Xuân: "Gần đây Hạt Chia cũng đuợc phổ biến trên chương trình Oprah bởi BS tim mạch Mehmet Oz và BS Andrew Weil chuyên về tuổi thọ cũng khen ngoi hạt Chia là một môn thuốc rất tốt để phòng những chứng bệnh nan y hiện nay đang lan tràn ở Mỹ. "

hạt chia 

Vậy thì Hạt Chia là gì ? Tại sao hạt chia lại có tác dụng trị bệnh?

Vậy thì Hạt Chia là gì ? Tại sao hạt chia lại có tác dụng trị bệnh?

Chia seed là một loại thảo mộc đã đuợc nguời Aztec, Maya thuần hóa từ cả ngàn năm về truớc và đem trồng làm thực phẩm dành riêng cho các chiến si ra trận hoặc phải đi làm công tác ở xa.

Hạt chia chữa bệnh có tên khoa học là Salvia Hispaniola thuộc loại Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như loại húng quế, bạc hà ( mint ). Hat Chia rất nhỏ trông nhu các hạt mè hoặc hạt é (basil). Loại hạt chia chữa bệnh húng quế (Ocimum basilicum) cũng đuợc dùng trong nuớc uống tại các nuớc Đông Nam Á tức là nuớc hạt é (basil seed).

Những thí nghiệm sơ khởi cho thấy là Hạt Chia khi đuợc pha với nuớc thì có thể nở lớn gấp 12 lần và tạo nên một lớp gel mềm do chất xơ hoà tan (soluble fiber). Nhờ lớp gel trong hạt chia chữa bệnh gì, chất đuờng trong bao tử đuợc thấm chậm và đều hơn nên trị số glycemic index thấp giúp tránh đuợc bệnh tiểu đuờng. Nhờ chất gel nên việc biến duỡng của chất đuờng điều hòa hơn và giúp cho việc điều trị bệnh tiểu đuờng tốt hơn và tránh đuợc nạn mập phi. Nhiều nguời sau khi uống một ly nuớc pha 1 muỗng lớn hạt Chia thì không bị đói cả nửa ngày.

Nhờ có nhiều chất xơ tan và không tan (soluble và insoluble fiber) nên hạt Chia giúp tránh đuợc nhiều chứng bệnh đuờng ruột, kể cả ung thu ruột già.

Về chất đạm protein thì hạt Chia có khá nhiều và dễ tiêu hon là protein từ thịt ra và giúp cơ thể phục hồi mỏi mệt hoặc sau khi bị thuong hay giúp cho phụ nữ có nhiều sữa.

Hạt chia chữa bệnh vô cùng thiết thực trong đời sống hàng ngày

Đặc biệt nhất là Hạt Chia trị táo bón có nồng độ lipid rất cao, nhất là loại lipid Omega 3, gấp 3 lần những loại hạt khác như hạt gai (flax seed) hay lấy ra từ cá hồi (salmon). Chia cũng có nhiều chất linolein acid, rất quan trọng cho việc biến duỡng của protein và các hormone trong cơ thể.

Ngoài ra hạt chia chữa tiểu đường còn một số khoáng chất quan trọng như calcium, boron và nhiều loại hóa chất gọi là “long chain triglycerides” chống lại bệnh đau tim nhờ bảo vệ các thành mạch máu. 

Hạt chia chữa bệnh tốt cho sức khỏe như thế nào?

Hạt chia úc vốn dĩ có rất nhiều dinh dưỡng, nó có thể thay thế cho việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể mỗi ngày gây thừa cân béo phì. 

Bên trong hạt chia có một lượng chất omega 3 dồi dào. Hạt chia chữa bệnh gì nhờ vào lượng omega – 3 dồi dào có trong nó? Omega 3 vốn là chất bổ cho não, hệ thần kinh, hệ thị lực và tim mạch.

Hạt chia chữa bệnh táo bón:

Hạt chia tự nhiên chữa bệnh có chứa 37% chất xơ, trong đó 80% là chất xơ không hòa tan và 20% hòa tan. Chất xơ hòa tan giúp các vi sinh vật cư trú ở đường tiêu hóa hoạt động phân hủy chất hữu cơ tốt hơn. Chất xơ không hòa tan trong hạt chia chữa táo bón  đóng vai trò làm chất đệm giúp phân mềm. 

Do hạt chia trị táo bón có nhiều chất xơ nên nó có thể thay thế phần nào chất xơ trong rau xanh trong việc chống táo bón.

Hạt chia chữa tiểu đường:

Hạt chia chữa tiểu đường và điều hòa đường huyết tương đối hiệu quả

Hạt chia trị tiểu đường có khả năng dãn nở và hòa tan trong nước, tăng kích thước lên gấp 12 lần so với hạt chia khô. Hạt chia trong nước sẽ tạo thành một lớp gel mềm, lớp gel này tạo cảm giác ngán đồ ngọt. Dùng hạt chia chữa tiểu đường đơn giản chỉ là tránh nạp thêm đường vào cơ thể thông qua ăn uống.

Trị số glycemic index thấp khi uống hạt chia chữa bệnh khiến dạ dày tiêu hóa đường tốt hơn. Bạn sẽ không phải lo lắng về lượng đường nạp từ thực phẩm quá nhiều mỗi ngày khi uống hạt chia nữa.

Hạt chia chữa bệnh tim mạch:

Hàm lượng omega 3 lớn giúp hạt chia chữa bệnh và phòng ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả. Omega 3 giúp điều hòa lượng colesteron tốt và xấu trong cơ thể, đưa chúng trở lại trạng thái cân bằng. 

Hạt chia chữa bệnh tim mạch bằng cách ngăn cản colesteron xấu lắng đọng và làm xơ vữa thành mạch máu. Uống hạt chia mỗi ngày là bạn đã bảo vệ trái tim mình khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa biến chứng đột quỵ do trụy tim, đau tim cấp.

Hạt chia chữa bệnh thừa cân, béo phì hiệu quả:

Một điểm đặc biệt của hạt chia mà các loại hạt khác không có đó là nó có khả năng tích nước và dãn nở nhanh. Khi bạn uống hoặc ăn hạt chia chữa bệnh, số lượng hạt chia đó trong dạ dày tăng nhanh về kích thước. Hạt chia nở ra lấp đầy dạ dày tạo cảm giác no giả, từ đó bạn sẽ giảm bớt cảm giác đói bụng cồn cào.

Dùng hạt chia giảm cân là cách nhiều người áp dụng, vì hạt chia rất bổ dưỡng, nó đảm bảo quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn diễn ra an toàn.

Cách dùng hạt chia chữa bệnh như thế nào cho hiệu quả?

Một lợi điểm của Hạt Chia chữa bệnh là dễ sử dụng. Chỉ cần pha 1 muỗng lớn hạt chia trị táo bón với nuớc cam, chanh hay sữa đậu nành rồi để lâu khỏang 30 phút thì hạt sẽ nở ra trông giống nhu nuớc hạt é (Hiện nay chưa có khảo cứu về công dụng của nuớc hạt é nhưng có lẽ cũng có một vài lợi điểm giống như hạt Chia). 

Hạt chia chữa bệnh có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng

Có rất nhiều cách để dùng hạt Chia như rắc trên sà-làch, rắc trên thực phẩm cho trẻ em, pha với yogurt, sherbet hay với bánh ngọt, bánh mì.

Chuyên gia nói gì về tác dụng của hạt chia chữa bệnh?

Các bác sĩ William Anderson và Wayne Coates (Đại học Arizona): 

"Sau khi nghiên cứu tuờng tận về lịch sử cũng như công dụng của hạt Chia đều công nhận là loại thực phẩm này sẽ là một trong những thức ăn qúy giá nhất trong tương lai.

Hiện nay các hãng chế biến thực phẩm dinh dưỡng nhu Akins, GNC cũng đang chế tạo nhiều loại hạt Chia và các loại thỏi năng lượng (energy bar) để bán trên thị truờng cho những nguời quan tâm đến sức khỏe bản thân chống lại những chứng bệnh mãn tính ở Mỹ."

Trong khi đó thì tại những bộ lạc da đỏ như Apache, Navajo,Pima. .tại Arizona thì tình trạng mập phì đã lên tới mức khủng khiếp ví dụ như bộ lạc Pima có tỷ lệ bị tiểu đuờng cao nhất thế giới với 90 % những nguời trên 50 tuổi bị bệnh. Nguyên dó chỉ vì họ đã bị tiêm nhiễm lối ẩm thực quá d ư thừa của nếp sống “ văn minh “ của Mỹ trong thời đại cao kỹ.  Bộ lạc Tarahumara nhờ sống biệt lập trong khu vực Copper Canyon trong rặng núi Sierra Madre xa cách với thế giới bên ngoài nên vẫn duy trì nếp sống lành mạnh đã có từ ngàn xua như chạy bộ đuờng truờng và dinh duỡng bằng hạt Chia chữa bệnh nên đã tránh đuợc tai họa kể trên.

Hàm lượng dinh dưỡng khủng trong hạt chia chữa bệnh gì

Kinh nghiệm bản thân - BS Trường Xuân chia sẻ về hạt chia chữa bệnh

"Bản thân tôi đã dùng hạt Chia trên 2 tháng nay thì thấy hiệu quả tốt: việc đi cầu mỗi buổi sáng khi thức dậy rất nhuận trường, và gần như đi sạch ruột vì hột Chia có chất trơn (như hột é từ cây rau quế) Hạt chia nở to và thấm tất cả nước vào nên mặc dầu tôi ăn với sữa đậu nành 2 cup nước mà không bị bàng quang (bọng đái) làm phiền trong việc đi tiểu; đây là điểm then chốt để có cơ hội uống nhiều nước mà không bị đầy bụng và hối hả đi tiểu, do đó giúp thận bớt làm việc
Tôi cũng có giới thiệu cho nhiều người bị tiểu đường thấy rất hay, và người cao máu uống hột Chia xong khoảng 1 giờ đo máu thấy áp huyết xuống thấp hơn."

Aloola.vn xin giới thiệu đến bạn một số sản phẩm hạt chia chữa bệnh tốt nhất trên thị trường hiện nay:

1. Hạt chia hộp 1kg (white)

Hạt Chia có tên khoa học là Salvia Hispaniola thuộc loại Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như loại húng quế, bạc hà (mint). Hat Chia rất nhỏ trông như hạt mè hoặc hạt é (basil seed).

Hạt chia hộp 1 kg (white) đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn số 14777/2001/YT-CNCT ngày 16/12/2011.

hạt chia của úc

Xem chi tiết: Hạt chia 1 kg loại trắng (white)

2. Hạt chia túi 500g

Hat chia của úc túi 500 gr cung cấp cho cơ thể một lượng năng lượng lâu dài. Đa số những người sử dụng hạt chia của chúng tôi là những vận động viên, họ dùng hạt chia để tăng cường sức chịu đựng của cơ thể và hỗ trợ cho sự vận động của khớp xương cũng như phục hồi cơ bắp.

Nhà sản xuất: Chia Australia LTD Trading as The Chia Company

Hạt chia túi 500 gr đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn số 14777/2001/YT-CNCT ngày 16/12/2011.

 

Hạt chia úc 500mg

Xem chi tiết: Hạt chia úc 500g  

3. Hạt chia Max Care túi 500gr

  • Hạt Chia Max Care túi 500gr
  • Trọng lượng : 500gr
  • Quy cách : Đóng túi
  • Hãng sản xuất : Max Care Pharma - Úc

Hạt chia maxcare 500gr

Xem chi tiết: Hạt Chia Max Care Úc 500gr

Điểm chung có được của cả 3 loại hạt chia nói trên:

  • Thành phần bổ dưỡng thì trong hạt Chia có chất béo Omega 3 chiếm khoảng từ 62 – 65%, lượng Calcium có trong hạt Chia chữa bệnh cũng cao gấp 5 lần so với sữa, và người ta tính được cứ 100g hạt chia có đến 500mg Calcium.
  • Thành phầnProtein có từ 20 – 25%, trong đó bao gồm đủ tất cả mọi loại Acid Amino. Hạt Chia là một loại thực phẩm có tính kháng viêm rất cao. Chia rất thích hợp cho người già yếu, trẻ em, nhờ có nhiều sinh tố và khoáng chất như Postassium, Phosphorous, đồng, kẻm, sắt (iron) cộng với nhiều chất chống lão hoá tức là chất Antioxidant.
  • Trong hạt Chia chữa táo bón còn có loại chất béo không no (unsaturated fat), có omega 6, đây là thứ rất cần cho bộ não, rất ít có trong các loại thực phẩm sử dụng hàng ngày của chúng ta.

Chính vì vậy chúng ta nên bổ sung hạt chia chữa bệnh gì ngay bây giờ trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày để cuộc sống tươi đẹp hơn!

Khi quyết định sử dụng dùng hạt chia bạn nên chọn cho mình những sản phẩm hạt chia chính hãng chất lượng.Tại Aloola.vn là nơi chuyên cung cấp những sản phẩm hạt chia chất lượng hàng đầu Việt Nam. Để biết thêm những thông tin sản phẩm các bạn vui lòng truy cập vào hoặc nếu cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm hạt chia hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hot line 0914 844 666 - 091 6611 349 (miễn phí). Aloola.vn luôn vui lòng đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi!

Lưu ý quan trọng:

  • Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của từng người khác nhau.
  • Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Xem thêm:

Tác Giả: Hoàng Oanh

Hoàng Oanh

Hoàng Oanh - Hỗ trợ tư vấn, chia sẻ các kiến thức, sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chuẩn khoa học, an toàn và hiệu quả.

Hạt Chia

Xem thêm:Hạt Chia

Tham khảo "Hạt Chia":

Tags: