goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Công dụng của hạt chia Đối với sức khỏe tim mạch và bệnh tiểu Đường

 

Công dụng của hạt chia đối với sức khỏe ai cũng biết. Nhưng công dụng của hạt chia đối với sức khỏe tim mạch cũng như phòng chống bệnh tiểu đường cụ thể như thế nào? Rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này và bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

Hạt chia là gì? Giới thiệu về hạt chia 

Hạt chia rất tốt để phòng chống bệnh tiểu đường và bảo vệ tim mạch

1. Công dụng của hạt chia với bệnh nhân tiểu đường

Hạt chia có tốt cho người tiểu đường không là câu hỏi của rất nhiều người, nhất là những người đang bị hoặc có nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Hạt chia được ví như siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe con người hiện nay. Nhưng đối với việc phòng chống bệnh tiểu đường liệu loại hạt nhỏ bé này có mang lại lợi ích gì không.

Theo đó, hạt chia tốt cho người tiểu đường. Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra kết luận. 

1.1. Hạt chia chứa nhóm chất giúp kiểm soát đường huyết

Chia seeds hay Hạt chia là thực phẩm hiếm hoi chứa đa dạng các thành phần dưỡng chất thiết yếu cho con người. Mặc dù kích thước nhỏ bé nhưng sức mạnh nó mang lại quả khiến chúng ta không khỏi bất ngờ. Theo nghiên cứu, trong Hạt chia rất giàu hàm lượng Omega 3, Omega 6, Chất xơ, Ma giê, Kẽm, chất chống oxy hóa. Đây đều là những thành phần có vai trò rất lớn trong tác dụng giúp kiểm soát đường huyết, yếu tố hàng đầu liên quan đến bệnh tiểu đường.

Cụ thể, các thành phần Hạt chia kể trên giúp giảm tình trạng thèm ăn, kiểm soát ăn quá độ và sự thèm ngọt. Khi ăn hay uống hạt chia vào, bạn sẽ cảm giác nhanh no và no trong khoảng thời gian lâu, nhờ vậy sẽ hạn chế được việc nạp quá nhiều calo vào cơ thể từ các loại thực phẩm giàu năng lượng khác.

Tác dụng của hạt chia đối với người bị tiểu đường được nhấn mạnh nhất bởi thành phần omega 3 và chất xơ rất dồi dào. Omega 3 trong chia seeds gấp 8 lần cá hồi, trong khi chất xơ cũng chiếm đến 37% thành phần dinh dưỡng có trong loại hạt này. Cả hai đều rất tốt trong phòng chống bệnh tiểu đường, giúp hạn chế tình trạng tăng đường huyết, cải thiện độ nhanh của insulin, qua đó giúp kiểm sát đường huyết trong máu ở mức ổn định. Bên cạnh đó, lcong dung cua hat chia voi benh tieu duong còn giúp chống lại một số biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Các nghiên cứu từ trước đến nay đều chứng minh tác dụng của chất xơ trong hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường. Theo đó, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu, và hạt chia là thực phẩm hàng đầu được khuyên dùng bởi cứ 15g Chia Seeds lại có khoảng 5.6g chất xơ trong đó. Ăn Chia sẽ rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

đối tượng nên sử dụng hạt chia

Xem Ngay: Chia giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

1.2. Gel tạo ra từ hạt chia tốt cho việc phòng ngừa bệnh tiểu đường

Bên cạnh các nhóm chất quan trọng trên, tác dụng của hạt chia đối với người bị tiểu đường còn bởi kết cấu đặc biệt của loại hạt này khi được ngâm vào nước. Cụ thể, khi chúng ta ngâm hạt chia vào nước, do khả năng hấp thụ nước rất cao nên Chia có thể nở gấp 12-16 lần trọng lượng thực ban đầu của nó. Khi đó Chia sẽ tạo ra một lớp gel, hay chất nhờn gọi là soluble fiber. 

Chất gel này khi đi vào dạ dày sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường, lượng đường vì thế sẽ được thẩm thấu một cách điều hòa và có kiểm soát hơn, chỉ số glycemic index sẽ thấp hơn, điều này tốt cho bệnh nhân tiểu đường, nhất là nhóm tiểu đường tuýp 2 và phòng ngừa hiệu quả bệnh béo phì.

Ngoài ra, chia cũng giúp đào thải các chất độc hại bên trong đường tiêu hóa, chính vì thế, loại thực phẩm này không chỉ tốt cho bệnh nhân tiểu đường mà chia còn tốt cho hệ tiêu hóa.

1.3. Một số nghiên cứu về tác dụng của hạt chia với người bệnh tiểu đường:

Chuyên gia dinh dưỡng Emma Morris đến từ Stay Tuned Thể thao Y học đã tiến hành một nghiên cứu và cho kết quả: 1 muỗng canh hạt chia trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp người bị tiểu đường tuýp 2 kiểm soát đáng kể lượng đường trong máu. Kết quả nghiên cứu này sau đó đã được công nhận và đứa vào áp dụng thực tế cho kết quả tốt trên nhiều bệnh nhân tiểu đường.

Công dụng của hạt chia đối với bệnh tiểu đường sau đó còn được tiến hành thông qua nhiều nghiên cứu khác. Một trong những kết quả khả quan trong số đó là: Một người mắc chứng tiểu đường mỗi ngày ăn bốn thìa cà phê hạt Chia liên tiếp trong ba tháng thì systolic và áp suất máu đi xuống 6 đơn vị. Tỷ lệ máu bị đóng cục giảm xuống khoảng 20%. Chất C-reative protein một chất là nguyên nhân chính gây ra tình trạng phong thấp và làm đau xương khớp giảm được khoảng 30%. Còn chất omega-3 acid, chất EPA trong cơ thể thì tăng lên được 80%. Đây là các dấu hiệu rất tốt đối với bệnh nhân mắc chứng đái tháo đường. 

Như vậy, có thể thấy, công dụng của hạt chia đối với sức khỏe thật tuyệt vời, đối với bệnh nhân tiểu đường càng trở nên đặc biệt hơn. Chia seed quả là một thực phẩm rất tốt và nên được sử dụng thường xuyên cho bệnh nhân tiểu đường cũng như những người đang muốn phòng ngừa căn bệnh này.

giá trị dinh dưỡng của hạt chia úc

Thành phần chất xơ và omega 3 cao của Chia rất tốt cho sức khỏe

2. Công dụng của hạt chia đối với sức khỏe tim mạch

Hạt chia tốt cho tim mạch cũng không còn là lý thuyết nữa mà được khoa học chứng minh và thừa nhận. Cũng như lợi ích của hạt chia đối trong phòng ngừa tiểu đường thì các thành phần dưỡng chất quan trọng chính là yếu tố quyết định đến tác dụng của hạt chia trong vấn đề tim mạch.

Thành phần quan trọng đầu tiên phải kể đến acid béo Omega 3. Omega 3 trong Chia seed sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì chức năng hoạt động tốt nhất cho hệ thống tim mạch, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả tình trạng cục máu đông, xơ vữa động mạnh hay bệnh tai biến mạch máu não. Sở dĩ hạt chia làm điều này tốt hơn các thực phẩm khác vì hàm lượng omega 3 trong hạt chia rất lớn, cao gấp 8 lần cá hồi, hiệu quả hấp thụ omega 3 từ hạt chia cũng dễ dàng hơn các loại thịt cá khác.

Lợi ích của hạt chia đối với sức khỏe tim mạch còn nhờ hàm lượng chất xơ chiếm đến 37% trong loại hạt nhỏ bé này. Các chứng minh cho thấy, ngay cả việc tăng lượng chất xơ khiêm tốn với khoảng 10gr mỗi ngày cũng giúp làm giảm LDL (yếu tố hàng đầu làm tăng cholesterol trong máu và bệnh tim mạch), hoặc cholesterol xấu cũng như cholesterol toàn phần.

Hạt chia giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Chia seeds còn là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch

 

Ngoài ra, thành phần chất xơ trong hạt chia còn giúp chống viêm hiệu quả, đồng thời điều chỉnh tốt hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bổ sung hạt chia hay các thực phẩm giàu xơ giúp phòng ngừa hiệu quả các bệnh liên quan đến tình trạng viêm như tiểu đường, tim mạch, béo phì, ung thư...

Bên cạnh đó, chất xơ còn được chứng minh đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hệ thống miễn dịch và tình trạng viêm. Chính vì vậy, cung cấp các thực phẩm giàu chất xơ như hạt chia có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tình trạng viêm như tim mạch, tiểu đường, béo phì hay thậm chí cả ung thư.

Ngoài ra, thành phần protein lành mạnh và dễ hấp thụ có nhiều trong hạt chia cũng được chứng minh tốt cho sức khỏe tim mạch chúng ta.

Tất cả những thông tin được phân tích trên chứng minh tác dụng tuyệt vời của hạt chia đối với sức khỏe tim mạch và bệnh nhân tiểu đường. Lợi ích tuyệt vời của hạt chia đối với sức khỏe chúng ta không chỉ dừng lại ở đó, đây còn là siêu thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, xương khớp, tốt cho bà bầu, trẻ em, người già. Vì vậy, bổ sung Chia seeds vào khẩu phần ăn uống cho gia đình bạn ngay hôm nay là điều cần thiết.

cách phân biệt hạt chia và hạt é

Một số tác dụng nổi bật của hạt chia đối với sức khỏe

3. Top 3 sản phẩm Chia Seed tốt nhất cho sức khỏe được chuyên gia khuyên dùng

3.1. Chia Seed Nutiva - Hạt Black Chia Nutiva 907g hàng đầu của Mỹ

Chia Seed Nutiva hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Một sản phẩm hạt chia cao cấp của Mỹ được nhập khẩu tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chia Seed Nutiva - Hạt chia đen của Mỹ tốt cho việc giảm cân, phòng chống bệnh tiểu đường, tim mạch, làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.

Thành phần trong hạt chia đen của Mỹ là rất tuyệt vời, với chất chống oxy hóa gấp 3 lần so với quả việt quất, lượng kali gấp 2 lần so với chuối, hàm lượng canxi gấp 5 lần sữa, 41% chất béo ( axit béo omega 3- axit alpha linolenic), 16% protein, 44% carbohydrate ( 50% chất xơ)…Tất cả những giá trị dinh dưỡng này chính là yếu tố quyết định đến lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm này mang lại.

Xem chi tiết: Chia Seed Nutiva - Hạt Black Chia 907g

3.2. Hạt chia hộp 1kg The Chia Co Black Chia - Nhập khẩu từ Úc

Úc là nơi sở hữu công ty sản xuất Chia lớn nhất trên toàn thế giới. Đây cũng là đất nước lần đầu tiên đưa hạt chia và trồng thử nghiệm và hiện là thị trường nhập khẩu chia lớn nhất, mặc dù quê hương của Chia seeds lại ở Nam Mỹ.

The Chia Co Black Chia chính là sản phẩm của Công ty chia The Chia Co - Công ty chia lớn nhất hiện nay. Các sản phẩm của The Chia Co trong đó có Black Chia nổi tiếng khắp toàn cầu nhờ được đánh giá rất cao về chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.

Black chia của Úc được trồng hoàn toàn hữu cơ, không phân hóa học, không thuốc trừ sâu hay bảo vệ thực vật. Chính điều này giúp The Chia Co tạo được sự tin tưởng cao từ người tiêu dùng.

the black chia seed của Úc 1kg

Xem chi tiết: The Chia Co Black 1kg

3.3. Chia Seeds High In Omega 3 Organic Túi 1 Kg – Hạt Chia Úc

Chia Seeds High In Omega 3 Organic cũng là một sản phẩm Chia Úc, được ưa chuộng tại thị trường nhiều nước bởi giá trị cao nhưng giá thành không quá cao. 

Chia seeds - hạt chia Úc loại hạt có tác dụng giúp chống lão hóa da, cải thiện sức sống. Chia seeds giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân, tốt cho trí não, hệ thần kinh và phòng chống bệnh tiểu đường, tim mạch rất tốt.

Cũng như The Chia Co Black Chia, sản phẩm hạt chia Organic được sản xuất trên công nghệ tiên tiến hàng đầu châu Úc, được trồng hoàn toàn hữu cơ, không dùng hóa chất độc hại. Chất lượng và độ an toàn của sản phẩm này hoàn toàn được đảm bảo cho người dùng.

Xem chi tiết: Chia Seeds Organic high in omega 3

Thông tin chi tiết về các sản phẩm Chia cũng như các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe khác, mời bạn liên hệ cho chúng tôi - Siêu thị trực tuyến Aloola.vn - Hotline: 0914.844.666 để được tư vấn và giải đáp một cách chi tiết nhất. Aloola.vn luôn cam kết mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất thị trường.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

Xem thêm:

Tác Giả: Thu Lan

Thu Lan

CHUYÊN GIA về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng KHỎE ĐẸP. Tham gia tư vấn từ lâu trên hệ thống AloOla.vn: Tư vấn kiến thức và sản phẩm GIÚP KHẺO ĐẸP.

Hạt Chia

Xem thêm:Hạt Chia

Tham khảo "Hạt Chia":

Tags: