goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Đi chợ trên internet, xu hướng mới của bà nội trợ hiện đại

Hiện nay, việc ngồi nhà và vào các siêu thị trực tuyến để mua hàng, sau đó có nhân viên giao hàng đến tận nơi là cách mà nhiều bà nội trợ áp dụng. Vậy, cách "đi chợ" kiểu mới này có những ưu điểm gì so với kiểu mua hàng truyền thống, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

>>Tiện ích của việc mua hàng qua mạng.

>>Siêu thị trực tuyến đang xâm nhập thói quen người dùng.

Ưu thế của việc đi chợ trên internet

Nhắc đến “bà nội trợ”, ý nói về những người mẹ, người vợ trong gia đình, nhiều người vẫn hình dung về những người phụ nữ sáng dậy sớm, tất tả mua thức ăn, chiều về lại chen lấn ghé vào các chợ cóc mua mua, bán bán rồi lại sấp ngửa vào bếp.
 
Nhưng giờ đây, nhiều người đã có thể đơn giản hóa hơn chuyện bếp núc, thông qua việc “đi chợ online”, cũng vì thế mà các shop thực phẩm online ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

di cho tren internet xu huong moi

Đi chợ online giúp bạn tiết kiệ thời gian

Chị Hà Thu Phương, một nhân viên văn phòng vốn thời gian rảnh rất hạn hẹp nên mấy năm nay, chị trở thành một “tín đồ” mua sắm trên mạng. Từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm… và thời gian gần đây chị còn mua cả thực phẩm online nữa. Chị cho biết, thực ra những phụ nữ chọn mua thực phẩm qua mạng như chị không phải ít, bởi thực phẩm trên mạng cũng rất đa dạng, chẳng kém gì các chợ, thậm chí còn dễ dàng mua được đặc sản các vùng miền mà không phải đi đâu, trong khi nếu tự chế biến vừa tốn thời gian, công sức vừa khó kiếm nguyên liệu lại không phải ai cũng biết làm.

Cách thức mua hàng online cũng rất đơn giản. Chỉ cần xem món hàng, thấy hợp lý thì gọi điện đến các cơ sở cung cấp nếu đó là một “siêu thị online” của các doanh nghiệp, hoặc thậm chí chỉ cần nhắn tin trên diễn đàn ghi lại địa chỉ, số điện thoại, thời gian giao hàng, số lượng hàng là sẽ có ngay thực phẩm mình cần. “Mới đầu mua ăn thử vài món, sau thành nghiện, hầu như ngày nào cũng phải vào các diễn đàn để xem có món gì ngon không. Không chỉ mình thích mà cả chồng, bố mẹ chồng cũng rất thích các thực phẩm mua trên mạng” - chị Thảo chia sẻ.

Đi chợ trên các diễn đàn, shop online online là công việc nhanh chóng, tiện ích với bà nội trợ hiện đại.

Lượng người mua cũng rất nhiều, hàng hóa được giới thiệu hấp dẫn và chụp ảnh rất bắt mắt, nhiều shop còn thường xuyên khuyến mại để tăng lượng khách. Chị Nhung, một người bán hàng trên mạng cho biết, mua thực phẩm tại các diễn đàn tưởng khó yên tâm về chất lượng nhưng thực ra khách hàng có thể tin tưởng ở đa phần người bán bởi vấn đề uy tín tại các diễn đàn rất quan trọng. “Chỉ cần bán hàng không chất lượng một lần lập tức cư dân mạng sẽ tẩy chay ngay, người bán chỉ có nước “sập tiệm”. Mà thông tin trên mạng thì công khai lắm, ai không vừa ý là than phiền ngay, tất cả các thành viên đều biết”.

Cũng nắm bắt được xu hướng khá mới mẻ này, một số doanh nghiệp đã mở các siêu thị trực tuyến chuyên bán hàng trên internet. Sở dĩ gọi là siêu thị, vì các mặt hàng ở đây rất đa dạng, từ rau xanh, gạo các loại, dưa cà mắm muối đến đặc sản vùng miền. Có thể kể đến www.aloola.vn, dichotructuyen.vn, golmart.vn, ugtrad.vn, urmark.com.vn, sieuthinhanh.com…

Chị Phạm Thị Hoa (Mỹ Đình) chia sẻ: Nhà chị hai vợ chồng đều đi làm về muộn, lại phải sang bà ngoại đón con nên 7h mới về đến nhà. Đi chợ chẳng còn thức ăn tươi nên mấy tháng nay khi biết đến các website bán thực phẩm, chị chuyển sang đặt hàng trực tuyến. “Mình hẹn giờ, đi làm về họ mang thực phẩm đến là vừa kịp. Giá cả tuy nhỉnh hơn ngoài chợ một chút nhưng rất tiện, lại sạch sẽ. Mình nhàn hạ hơn mà vẫn được khen là bà nội trợ đảm đang”.
Đi chợ trên các diễn đàn, shop online online là công việc nhanh chóng, tiện ích với bà nội trợ hiện đại.
 
Mỗi buổi trưa, trong giờ nghỉ ở cơ quan, chị Mai Hương lại dành thời gian đi chợ cho bữa tối của cả gia đình. Chỉ cần tham gia vào các diễn đàn, chị có thể dễ dàng tìm thấy shop hàng online của các mẹ với đủ loại thực phẩm tươi sống, cũng như nhiều món ăn được giao đến tận nơi.

“Mình làm việc trên cơ quan đến tối muộn, hầu như không có thời gian đi chợ, nấu bữa tối cho cả nhà. Nếu về sớm một chút thì ra chợ cũng không còn thực phẩm ngon. Tình cờ thấy các gian hàng online của các mẹ nên  ghé vào xem, điều khiến mình bất ngờ nhất là việc các shop này như một siêu thị thu nhỏ vậy”.

Shop thực phẩm hầu như bán các loại rau, món ăn tiện dùng cho cả gia đình, nhưng đó không phải là lí do duy nhất khiến mẹ có nickname giapham thường xuyên đặt hàng tại shop hanhfood’s. “Mình đặt hàng mua món đầu  tiên là chân giò muối nụ mỵ, ăn ngon lắm, cả nhà cứ khen mãi nên mình thường xuyên vào đây đặt mua hàng. Thậm chí, nếu muốn ăn những món lạ như thịt lợn mường gác bếp, gà đồi… đều có cả. Không tốn thời gian đi chợ, tìm mỏi mắt mới ra gian hàng mà chưa chắc đã có món mình cần”.

Mỗi ngày, các shop thực phẩm sẽ cập nhật danh sách những món ăn trong ngày, hoặc tùy theo đơn đặt hàng của khách để giao hàng đến tận nơi. “Chị em công sở bận rộn như chúng tôi rất thích đi chợ trên internet, vừa tiện lợi lại có nhiều món ngon. Mà lại cực kì yên tâm về chất lượng nhé, chỉ cần bạn đặt hàng một món ăn nào đó thôi, hỏi các mẹ khác là biết ngay món ăn đó có ngon không, có đảm bảo chất lượng không… Nên không canh cánh nỗi lo đi chợ cứ căng mắt ra mà chọn thứ này, thứ kia, chỉ cốt sao cho thứ gì ít thuốc hóa học, ít chất kích thích…”. Mẹ chippo tâm sự.

Muốn ăn các loại bánh ngọt, mẹ ocyeucuame chỉ cần  vào shop chuyên bán các loại bánh truyền thống để đặt hàng. Mẹ ocyeucuame đặc biệt thích ăn các loại bánh phu thê, bánh rợm… những món ngon đặc sản của vùng quê Kinh Bắc.

Các gian hàng vật dụng  gia đình và thực phẩm, quần áo cho bé cũng được bày bán. “Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn tìm được trên mạng rất nhiều đồ dùng cho bé, cả những sản phẩm mà các mẹ khuyên nên dùng vì tốt cho bé. Này nhé, sữa bột, bột ăn dặm… loại nào tốt các mẹ đều khen. Quần áo, đồ dùng cho bé cũng có cả… xem, và đặt hàng mua rất nhanh  gọn. Những thứ này đi tìm mua cũng tốn không ít thời gian”. Mẹ yphuong khẳng định.

Mua hàng online đang trở thành xu thế

Không chỉ có thế, các gian hàng này rất phong phú với nhiều đồ thời trang, phụ kiên cho cả mẹ và bé. Nhiều món đồ độc đáo, bộ quần áo đẹp cho cả mẹ và bé được các bà nội trợ rất thích thú.

Là một người mẹ bận rộn, Kim Chi (Tôn Thất Tùng, Hà Nội) chọn mua hàng qua mạng làm giải pháp để sắm đồ cho cả nhà. Ngày ngày, cứ đến cơ quan là chị phải lướt qua một loạt các trang rao vặt, cửa hàng trực tuyến rồi mới yên tâm ngồi làm việc. Đồng nghiệp gán cho chị biệt danh tín đồ online shopping vì cứ thỉnh thoảng, điện thoại của Chi lại réo lên khi có người đến giao hàng tận cửa cơ quan.

Đi chợ trên các diễn đàn đã trở thành trào lưu mới của nhiều bà nội trợ. Với ưu thế tiện lợi, tiết kiệm đáng kể thời gian… các shop hàng online ngày càng được nhiều khách hàng ghé thăm. “Không tốn thời gian mà lại mua được nhiều sản phẩm ngon, an toàn, bà nội trợ nào lại không thích”. Mẹ yeunhoccon cho biết.

Hiện nay, siêu thị trực tuyến Aloola.vn rất được các khách hàng tin tưởng và là sự lựa chọn đầu tiên khi mua hàng qua mạng. Với ưu thế là 5 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm qua mạng, Aloola đã cung cấp rất nhiều các sản phẩm và lấy được lòng tin người tiêu dùng. Nếu bạn muốn mua bất cứ một sản phẩm nào, có thể vào trang chủ https://aloola.vn của chúng tôi, sau đó liên lạc đến hotline: 0914.844.666, bạn sẽ có ngay sản phẩm chất lượng nhất.

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Xem thêm:

Tham khảo "":