goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Aloola cảnh báo 3 hình thức lừa Đảo khi mua hàng online qua mạng

 

Trên thực tế hiện nay có 3 xu hướng lừa đảo, xâm phạm đến quyền lợi của khách hàng đang rất phổ biến như: bán hàng không được dung như nôi dung đã cam kết, chính sách tư vấn thông tin không được rõ ràng, gửi những thông tin giả mạo đã gây hiểu nhầm cho người mua hàng

Aloola cảnh báo 3 hình thức lừa đảo khi mua hàng online qua mạng

Cảnh báo hình thức lừa đảo khi mua hàng trên mạng

Theo như kinh nghiệm nhiều năm được rút ra sau quá trình cung cấp sản phẩm siêu thị trực tuyến aloola.vn đưa ra cảnh báo 3 xu hướng lừa đảo khi mua hàng online cho người tiêu dùng, làm xâm phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng như sau:

1. Những cá nhân, tổ chức bán hàng oline qua mạng không đúng nội dung cam kết

Thông qua những Website, mạng xã hội Facebook, Zalo…. Nhiều các công ty cá nhân đã lợi dụng việc mua hàng online qua mạng đã giao hàng không đúng như những thông tin quảng cáo và giới thiệu

Với những sản phẩm quảng cáo đã bị sai đi sự thật rất đa dạng từ các sản phẩm đắt tiền như nữ trang, đồng hồ điện thoại …. Cho đến những sản phẩm thông dụng hàng ngày như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng.  Việc mà những người tiêu dùng liên hệ với các người bá này là rất khó khăn vì do trang web, Facebook, Zalo để lại ít thông tin để liên hệ với người bán

Chính vì thế cảnh báo của Aloola.vn là người tiêu dùng khi xác định mua hàng qua mạng, đặc biệt là Facebook trước khi mua nên xác định cân nhắc kỹ về nguồn gốc và giá cả của các sản phẩm

Aloola cảnh báo 3 hình thức lừa đảo khi mua hàng online qua mạng

Hãy là người tiêu dùng sáng suốt khi mua hàng online

2. Thường gửi những thông tin thông báo trúng thưởng giả mạo

Trên thực tế rất nhiều khách hàng nhận được điện thoại hay email thông báo về việc bạn trúng thưởng những sản phẩm có giá trị. Tiếp đó là khách hàng được hướng dẫn nạp một khoản tiền nhỏ để phục vụ cho việc nhận thưởng (phí vận chuyên, phí hải quan) hoặc nộp thêm tiền để đổi sang sản phẩm khác giá trị hơn

Nhưng không như mọi người vẫn nghĩ khi nhận được hàng, người tiêu dùng phát hiện sản phẩm trúng thưởng chỉ là những hàng rẻ tiền, không bằng với những giá trị phần tiền nộp thêm. Sau đó việc bạn liên hệ với bên bán để giải quyết những khiếu nại vô cùng khó khăn

Aloola cảnh báo 3 hình thức lừa đảo khi mua hàng online qua mạng

Những chiêu trò lừa bịp khi bán hàng online đánh vào tâm lý người tiêu dùng

3. Những bẫy tư vấn thông tin không được rõ ràng, dễ gây hiểu nhầm

Việc cung cấp các dịch vụ tài chính tiêu dùng, khi ký kết nhân viên chỉ giải thích qua loa nội dung của hợp đồng sau đó nhanh chóng để người tiêu dùng ký kết hợp đồng có khi để cả khoảng trống, chỉ được cung cấp hợp đồng sau khi đã ký kết, người tiêu dùng mới phát hiện thất những thông tin về mức lãi suất thường từ 6- 6,5% / tháng, thay vì từ 1-2% tháng như tư vấn ban đầu

Với những trường hợp này, do giai đoạn tư vấn không được lưu viết nên khi xảy ra những tranh chấp, người tiêu dùng thường không có căn cứ để bảo vệ quyền lợi của mình. Những nội dung của hợp đồng vay tiêu dùng thường không được cung cấp cho người tiêu dùng trước khi giao dịch

4. Aloola.vn địa chỉ mua hàng online uy tín nhất.

Siêu thị Aloola.vn khuyến cáo trước khi quyết đinh vay để không bị mắc bẫy người tiêu dùng có thể tham khảo thêm các thông tin về hoạt động của chủ đơn vị cho vay

Trước khi người tiêu dùng khi đặt bút ký hợp đồng vay tiền phải làm rõ những nội dung trong hợp đồng nhằm đảm bảo đã hiểu rõ hợp đồng, tránh những trường hợp bị nhầm lẫn, bị tư vấn thông tin chưa được đầy đủ, chính xác, cần đặc biệt lưu ý đến các vẫn đề lãi suất vay, đề nghị nhân viên phải ghi rõ những thông tin mức lãi suất trên hợp đồng trước khi ký kết.

Siêu thị trực tuyến aloola.vn rất mong quý khách hàng khi mua hàng phải có những cái nhìn sáng suốt, để chọn cho mình những sản phẩm có giá trị cao trong cuộc sống

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Mỹ Phẩm Nhập Khẩu

Tham khảo "Mỹ Phẩm Nhập Khẩu":