goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Tại sao Áo lông vũ mỏng mà lại giữ Ấm tốt hơn các loại Áo khác ?

Tại sao áo lông vũ mỏng mà lại giữ ấm tốt? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Áo lông vũ đã và đang là xu hướng thời trang được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng hiện nay bởi loại áo này không những đẹp mà còn có tác dụng giữ ấm, giữa nhiệt rất tốt. Vậy áo lông vũ có những ưu điểm gì vượt trội? Cách lựa chọn áo lông vũ cũng như bảo quản ao long vu như thế nào là tốt nhất? Aloola.vn xin chia sẻ với bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm đang là hot trend trong mùa đông năm nay này.

Áo lông vũ là gì?

Lông vũ (tiếng Anh là Down and Feather) là một loại lông của các loại thủy cẩm như thiên nga, ngỗng, ngan, vịt... và thành phần cấu tạo của nó bao gồm lông nhung (Down) và lông mình (Feather). Lông vũ nhỏ, nhẹ và mịn mượt. Mỗi chiếc lông vũ có khả năng chiếm một thể tính khí lớn tạo nên khả năng giữ ấm đặc trưng. Với cấu tạo nhẹ xốp, giữ nhiệt tốt nên lông vũ thường được sử dụng làm nguyên liệu để chế tạo các loại áo phao, áo khoác, chăn gối gia dụng... 

Tại sao áo lông vũ mỏng mà lại giữ ấm tốt

Lông vũ và lông thường

Nguồn cung cấp nguyên liệu lông vũ lấy từ đâu?

Khoảng 65% nguồn nguyên liệu lông vũ trên toàn thế giới có nguồn gốc từ châu Á, 35% còn lại đến từ Đông Âu. Thường thì người chăn nuôi chỉ bán thịt gia cầm, còn nguyên lông của chúng thì sẽ được các đơn vị thu mua chuyên trách đảm nhận. Sau đó, nguồn nguyên liệu lông thô này sẽ được bán đi khắp nơi trên thế giới cho những công ty chuyên về xử lý lông gia cầm. Tết Âm lịch tại một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Việt Nam...là một dịp tốt trong năm cho việc mua bán và thu mua loại lông này vì đây là thời điểm mà người dân tiêu thụ gia cầm, thuỷ cầm nhiều nhất.

Quy trình phân loại lông vũ ra sao?

Long vu được tinh chế từ lông gia cầm thô sau khi được thu mua về sẽ được rửa sạch và chế biến để làm nguyên liệu cho nghành công nghiệp may – mặc. Đầu tiên, lông sẽ được rửa và sấy khô trong những thiết bị chuyên dụng để làm vệ sinh, khử mùi và diệt khuẩn. Các loại lông vũ khi được làm vệ sinh khử trùng phải được tẩy rửa trong tối thiểu 1 tiếng đồng hồ trước khi sang công đoạn tiếp theo, tiếp đó chúng được sấy khô trong vòng 3 phút ở nhiệt độ từ 100 – 120 độ C. Sau đó, người ta bắt đầu tiến hành phân loại lông dựa trên chất lượng, kích cỡ của chúng bằng những máy chuyên dụng. Những loại lông tốt nhất sẽ cho ra những chiếc áo khoác chất lượng tốt nhất.

Tại sao áo lông vũ lại có tác dụng giữ nhiệt tốt?


Một số loại áo khoác lông vũ đẹp, thời trang, giữ nhiệt tốt

Áo khoác lông vũ giữ ấm rất tốt vì bên trong áo được làm từ lông vũ của vịt hoặc ngan, ngỗng. Lớp áo ở bên ngoài thì được làm từ các chất liệu như chắn gió như polyeste và nylon. Lông vũ để làm áo khoác thường được lấy từ phần ngực và cánh của gia cầm, do đó, nó có khả năng giữ nhiệt rất  hiệu quả. Loại áo này thường được sử dụng vào mùa đông, khi nhiệt độ không khí xuống rất thấp khiến thân nhiệt nếu không được giữ ấm tốt sẽ rất dễ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng cho sức khoẻ. Với những sản phẩm có số lượng lông vũ càng nhiều thì càng có thể giữu ấm và giữ nhiệt tốt. Tuy nhiên, ngày nay khi sản xuất sản phẩm này, rất nhiều nhãn hàng sử dụng chất liệu lông thường thay thế cho lông vũ thượng hạng, khiến khả năng giữ ấm của áo giảm thiểu đáng kể.

Lông vũ chuyên được sử dụng vào để sản xuất các loại áo khoác mùa đông do ao khoac long vu là loại áo đặc biệt không thấm nước, không hút ẩm do đó sẽ bông, ấm và rất nhẹ.

Cách chọn áo lông vũ và những điều cần lưu ý:

Kiểm tra thành phần lông vũ của áo:

Mỗi một sản phẩm áo khoác lông vũ được pha trộn một tỷ lệ lông vũ khác nhau, do vậy rất khó để bạn có thể phân biệt đâu là hàng tốt, đâu là hàng kém chất lượng. Do vậy, khi lựa chọn mua loại áo này, bạn nên chú ý đến tỷ lệ Filling ghi trên mác áo. Tỉ lệ ông vũ chuẩn thường là 70/30, 80/20, 90/10. Những chiếc áo nào có tỷ lệ lông vũ càng cao thì chất lượng của nó sẽ càng cao. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá tin tưởng vào những thông số của các thương hiệu thời trang không uy tín.

Độ phồng và xốp tự nhiên

Bên trong mỗi chiếc ao khoc long vu thường chiếm đa phần là lông nhung, còn phần còn lại là lông mình nhỏ. Các sợi lông này có độ phồng, xốp tự nhiên với tác dụng làm chiếc áo có khả năng chịu nén cũng như giữ nhiệt hoàn hảo. Độ phồng và độ tơi xốp càng cao thì khả năng giữ ấm cảu sản phẩm này càng tốt, trọng lượng của chiếc áo cũng rất nhẹ. Những chiếc ao long vu có chất lượng kém thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ bị xẹp, từ đó mà khả năng giữ nhiệt cũng kém dần đi. Khi lựa chọn, bạn nên lấy tay ấn vào phần dầy và phồng nhất của áo, nếu nơi bạn ấn nhanh chóng trở lại trạng thái như ban đầu thì đó là chiếc áo có chất lượng khá tốt.

Chất liệu và đường may:

Do được sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên nên việc lông đâm qua vải là điều gây không ít rắc rối và phiền toái cho người mặc. Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên lựa chọn một chiếc ao phao long vu có đường may đều và khít, lớp vải bên ngoài dệt thật mau. Thông thường, lớp vải ngoài của áo được làm bằng các sợi polyester 100% có tác dụng chống thấm nước, còn lớp vải bên trong cùng thường được làm từ polyester thun mỏng, mềm với đường may trần để tránh xô lông ra ngoài.

Những lưu ý khi lựa chọn áo lông vũ giữ nhiệt

Những lưu ý khi lựa chọn áo lông vũ giữ nhiệt

Kiểm tra mùi của áo lông vũ

Mùi của áo lông vũ được làm từ lông vũ cũng là điều bạn nên lưu tâm khi lựa chọn. Áo phao lông vũ được làm bằng chất liệu lông vũ tự nhiên chắc chắn sẽ không tránh khỏi mùi lông đặc trưng của động vật, tuy nhiên, qua những quá trình xử lý, chúng sẽ được vệ sinh, khử trùng, diệt khuẩn tối đa để có mùi lông vũ tự nhiên nhẹ, không nặng mùi và không hắc như những chiếc áo kém chất lượng, điều này đồng thời cũng giúp bảo vệ tối đa sức khỏe cho người sử dụng.

Lựa chọn kiểu dáng

Dù là loại áo “siêu nhẹ” song đa phần những chiếc áo lông vũ sẽ khiến bạn trở nên đẫy đà hơn. Để lựa được một chiếc áo phù hợp nhất với vóc dáng, những bạn gầy có thể chọn loại áo bo gấu. Còn nếu bạn thuộc tuýp người đậm đà, bạn nên chọn những kiểu áo chiết eo, ôm sát người, đây sẽ là lựa chọn rất phù hợp giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể.

Lựa chọn những thương hiệu uy tín

Với loại sản phẩm cao cấp này, không phải ai cũng biết cách lựa chọn những chiếc ao long vu tốt nhất. Để chắc chắn, bạn nên tìm đến những sản phẩm của các thương hiệu thời trang uy tín. Tại đó, bạn có thể yên tâm lựa chọn những mẫu mã, thiết kế độc đáo với chất lượng áo đảm bảo.

Cách bảo quản áo lông vũ hiệu quả nhất:

Áo lông vũ và cách bảo quản hiệu quả nhất

Áo lông vũ và cách bảo quản hiệu quả nhất

Các nhà sản xuất thường khuyến cáo chất liệu này nên hạn chế việc giặt giũ. Bạn chỉ nên giặt khi nó quá bẩn. Cách giặt áo lông vũ an toàn nhất là bạn nên chọn hôm có thời tiết hanh khô, có nắng to, nên giặt tay và khi giặt phải vò nhẹ, không được ngâm xà phòng quá lâu, phơi ở nơi thoáng mát, có nắng. Chú ý, với cách giặt áo lông vũ tại nhà này, bạn nên tránh giặt giũ vào những hôm trời mưa và ẩm ướt vì trong điều kiện thời tiết như vậy, áo sẽ rất dễ sinh mùi khó chịu.

Nếu bạn có thể tin tưởng chiếc áo của mình “chuẩn 100%” thì hãy giặt tay. Còn nếu không, cách bảo quản áo lông vũ tốt nhất cho bạn vẫn là giặt khô. Bởi với một số áo loại này, khi giặt nước xong, các sợi lông sẽ bết lại thành từng cục, chỗ phồng chỗ xẹp, đem lại cảm giác rất khó chịu cho người mặc. Do vậy, bạn có thể tham khảo một số cách làm sạch vết bẩn trên vải hiệu quả sau đây, không những vừa tiện lợi, nhanh lại không làm hại tới màu vải, đồ bền cũng như độ ẩm của vải.

  • Tẩy bụi bẩn: Bạn sử dụng bàn chải loại cực mềm phủi sạch chỗ có vết bụi bẩn, sau đó phủi nhẹ toàn bộ một lượt áo
  • Lau chùi, tẩy ố mùi dầu mỡ: Bạn thấm lên chỗ bị ố một ít xăng, vết ố sẽ hết hoàn toàn khi tẩy khô.
  • Tiến hành tẩy khô: trước tiên, bạn phải chuẩn bị một cái chậu sạch, đổ vào đó khoảng 70% là nước sạch và 30% là xăng, cho một miếng vải dày vào ngâm trong đó, sau đó lấy vắt khô, đem trải lên trên áo rồi đem bàn là điện ủi đều, ủi liên tục khoảng 2 - 3 lần các vết ố sẽ tan biến hết.

Lông vũ, ngoài được sử dụng để làm áo khoác lông vũ, áo phao lông vũ, hiện tại chất liệu thiên nhiên này còn được sử dụng để làm chăn, ga, gối lông vũ, tạo giấc ngủ ấm áp, dễ chịu, trành nhiễm lạnh cho bạn và người thân. Sản phẩm bạn có thể tham khảo lựa chọn đó là: Chăn ga gối lông vũ của hãng Kyoryo Nhật Bản.

Bộ chăn ga gối làm từ lông vũ Kyoryo Nhật Bản

Bộ chăn ga gối làm từ lông vũ Kyoryo Nhật Bản - sang trọng, bảo vệ tốt cho sức khoẻ

Bộ chăn ga gối lông vũ Kyoryo Nhật Bản bao gồm: 1 vỏ chăn đông, 1 ga phủ trần cotton, 2 đôi vỏ gối, 1 vỏ gối ôm.

Những ưu điểm vượt trội của bộ sản phẩm này: không gây kích ứng da, có khả năng giữ ấm nhanh, hiệu quả lâu dài, tốt cho sức khoẻ của người sử dụng. Loại sản phẩm này còn nhẹ hơn rất nhiều lần so với các loại chăn thông thường khác. Ngoài ra, bộ sản phẩm của hãng Kyoryo này còn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc ngay cả khi thời tiết cũng hhư không khí ẩm ướt nhất.

Để được tư vấn sản phẩm chi tiết hơn về bộ chăn ga gối đệm rất có lợi cho sức khoẻ này, quý khách hãy liên lạc ngay với chúng tôi theo số 0914 844 666 - 0985 667 004. Aloola.vn luôn đồng hành trong chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp của bạn và gia đình thân yêu!

Xem thêm:

Xem thêm:

Tham khảo "":

Tin khác