goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Thực hư về collagen giúp làm liền vết thương hiệu quả tức thì?

Collagen có tác dụng làm đẹp da hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, collagen còn là loại thần dược hỗ trợ làm lành vết thương nhanh khi bạn bị các vết thương hở trên bề mặt da. Vậy cùng tìm hiểu cách làm lành vết thương không để lại sẹo bằng collagen ngay dưới đây để học hỏi nhé!

1. Collagen làm lành vết thương qua thử nghiệm như thế nào?

Collagen là gì? Bạn có biết collagen ngày nay được sử dụng phổ biến trong các ca phẫu thuật làm đẹp da với tác dụng làm căng da măt, trị sẹo rỗ, sẹo lõm và đặc biệt đây cũng là cách làm lành vết thương nhanh nhất được các chuyên gia da liễu sử dụng nhiều.

Lấy một vài giọt chất keo tự nhiên collagen có thể giúp vết thương mau kín miệng và giảm đáng kể nguy cơ sẹo. Trong các ca phẫu thuật, chất này còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực ghép mô, hàn gắn xương, khăng khăng các bộ phận giả... Phát hiện về tác dụng làm lành vết thương ngoài da của collagen thuộc về một nhóm chuyên gia của Trạm nghiên cứu Nông nghiệp Texas (Mỹ), sau khi tiến hành nhiều thí điểm trên chuột.

collagen giúp làm lành vết thương hiệu quả

Collagen giúp làm liền vết thương hiệu quả ngay lập tức

Xem ngay: Top 10 nước uống Collagen được yêu thích nhất hiện nay

2. Phát hiện cách mà Collagen làm lành vết thương hở như thế nào?

Colagen là một protein thiên nhiên, chiếm khoảng 60% tuốt tuột protein của thân. Nó là thành phần chính của mô sợi kết liên, giúp gắn kết các tổ chức với nhau. Collagen ít đàn hồi, song có khả năng chịu sức căng rất lớn. Nó có nhiều trong da, xương, sụn và dây chằng. Chính vì vậy, collagen có khả năng làm lành vết thương nhanh bằng cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Thí nghiệm cách làm lành vết thương nhanh trên chuột bạch

Thí nghiệm cách làm lành vết thương nhanh trên chuột bạch

Sau khi thí điểm điều trị làm lành vết thương hở ở chuột bằng collagen, nhóm khoa học nhận thấy, những nơi xúc tiếp với chất này đã lành rất nhanh chóng chỉ trong vòng 3 ngày, trong khi các vết thương khác cần gấp đôi thời gian đó. Chẳng những thế, Kết quả của cuộc thí nghiệm còn cho thấy collagen làm lành vết thương nhanh và giảm đáng kể nguy cơ xuất hiện các loại sẹo lồi, sẹo lõm hay sẹo rỗ.

Tấn sĩ Douglas Miller, trưởng nhóm nghiên cứu nhận định, collagen là một liệu pháp chữa vết thương rất kinh tế, dễ sử dụng, và đặc biệt ít gây dị ứng do có nguồn thiên nhiên. Một thời gian sau, nhóm sẽ tiến hành thể nghiệm trên thân thể người, song song bổ sung một số thành phần hóa học khác, giúp tăng cường tính đàn hồi và khả năng gắn kết vào vết thương của collagen. Cuộc thí nghiệm này đã tìm ra cách làm lành vết thương không để lại sẹo bằng collagen để giải quyết lỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ. 

3. Cách làm lành vết thương nhanh nhất không để lại sẹo bằng collagen  

3.1. Làm lành vết thương bằng cách bổ sung thực phẩm giàu collagen tự nhiên

Bạn có biết xung quanh chúng ta có rất nhiều thực phẩm giàu collagen tự nhiên giúp cung cấp và tái tạo collagen cho da bị hư tổn. Cách làm lành vết thương nhanh nhất không để lại sẹo đó chính là ăn thực phẩm giàu collagen trong các bữa ăn hàng ngày. Các thực phẩm giàu collagen các bạn có thể tham khảo như các loại thịt đỏ, da cá và các loại rau có màu xanh đậm và trái cây tươi. Bạn nên chú ý các loại thực phẩm này giàu collagen làm lành vết thương hở nhanh chóng và cực hiệu quả.

Xem ngay: Collagen có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

3.2. Làm lành vết thương bằng cách dùng collagen shiseido Enriched dạng nước

Một trong các cách làm lành vết thương không để lại sẹo nhanh nhất dành cho các chị em bận rộn là dùng các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen. Đặc biệt với dòng collagen dạng nước nổi tiếng nhất ở nhật bản phải kể đến collagen shiseido. Trong đó, Collagen Enriched là sản phẩm tốt nhất.

Bổ sung colagen bằng the shiseido collagen enriched dạng nước nhật bản

Xem chi tiết:  The Shiseido Collagen Enriched

Nước uống Collagen shiseido enriched hỗ trợ bổ sung collagen làm lành vết thương nhanh nhất chiết xuất đặc biệt từ 18 thành phần thảo dược thiên nhiên rất an toàn cho da. Dòng sản phẩm nuôi dưỡng da vời hàm lượng shiseido the collagen enriched cao giúp da căng mịn, tươi sáng, độ đàn hồi cao, giảm thiểu những nếp nhăn, chống lão hóa, chảy xệ da một cách toàn diện nhất. Do vậy việc bổ sung collagen shiseido cho các chị em phụ nữ khi bị các tổn thương ngoài da là cách làm lành vết thương không để lại sẹo hiệu quả nhất, các bạn nên lưu ý nhé!

The collagen enriched còn là sản phẩm có thành phần collagen cao nhất của Shiseido nên hiệu quả chữa lành vết thương càng lớn hơn các loại collagen khác.

4. Cách chăm sóc viết thương sau khi thực hiện làm lành bằng collagen

Cơ thể của chúng ta có những hoạt động để tự làm lành vết thương: Các tế bào chết bị loại trừ, tế bào mới sinh ra giúp tái tạo sự toàn vẹn của tế bào da trên thân. Chính nên đây là thời đoạn dễ bị tác động, mọi nguyên tố bên ngoài có thể ảnh hưởng tới quá trình liền sẹo này. Hãy học cách chăm nom vết thương để liền sẹo nhanh.

- Trước hết, phải bảo đảm vệ sinh thật tốt, rửa vết thương bằng thuốc tiệt trùng

Nếu không có thì dùng nước sạch rửa vết thương, có thể dùng nước đun sôi để nguội hay nước máy vô khuẩn. Nên dùng các loại thuốc diệt trùng thường ngày hoặc xà phòng nhẹ rửa nhiều lần cho đến khi vết thương được làm sạch hoàn toàn. Vì khi bị thương vết thương hở rất dễ tiếp xúc với vi khuẩn gây hại có thể làm bạn nhiễm trùng.  Không nên vì sợ đau hay hấp tấp mà bỏ qua thời đoạn này, bởi nó sẽ quyết định quá trình lành sẹo.

Sát trùng sạch sẽ vết thương tránh nhiễm trùng làm lành da nhanh hơn

Sát trùng sạch sẽ vết thương tránh nhiễm trùng làm lành da nhanh

Xem ngay: Collagen là gì? Tác dụng của collagen đối với cơ thể có tốt không?

Sau khi làm sạch, có thể băng vết thương bằng gạc mỏng, sạch, không nên băng kín vì có thể làm nhiễm trùng nặng lên. Đối với các vết thương to, vấy bẩn nhiều hay vết bỏng nặng, phải đến cơ sở y tế để rà và xử trí đầy đủ. Khi nhiễm trùng, việc sử dụng thuốc tại chỗ hay toàn thân phải do thầy thuốc quyết định. Tuyệt đối không được tự ý bôi đắp hay uống thuốc vì có thể dẫn tới những biến chứng như dị ứng, hoại tử vết thương, bội nhiễm, nhiễm trùng huyết. Ngoại giả, việc dùng thuốc không đúng cách sẽ để lại sẹo xấu.

- Muốn vết thương nhanh lành cần vệ sinh sạch sẽ, soát khuẩn tránh nhiễm trùng:

Trước khi chạm/ sờ vào vết thương, nhất định phải rửa tay sạch sẽ. Nếu có thể, hãy sử dụng gang tay y tế. Khi bị thương, bạn cần rửa vết thương bằng nước muối sinh lý 0,9%, hoặc có thể dùng các chất tẩy rửa để tránh nhiễm khuẩn như chlorhexidin 5/10.000, dung dịch povidone iode, thuốc tím nồng độ 1/10.000… Không tự ý sờ nắn, chạm vào vết thương nếu không có lý do.

Nếu vết thương sâu, bờ nham nhở, có nhiều cát bụi, tốt nhất nên đến trung tâm y tế gần nhất để được chăm sóc và tránh những tổn thương đáng tiếc. Những vết thương như vậy khi thực hiện cách làm lành vết thương không để lại sẹo bằng collagen, bạn cần được rửa sạch cát bụi, cắt lọc bỏ các mô chết và khâu lại sẽ làm vết thương nhanh lành sẹo và hạn chế nhiễm trùng. Nếu vết thương rỉ dịch, bạn cần thay băng mỗi ngày để vết thương được sạch, khô thoáng, không bị nhiễm trùng. Một số vết thương lớn mất nhiều da nên được phủ bằng gạc ẩm có tẩm vaseline hay dầu mù u giúp giảm sẹo xấu và lành vết thương nhanh hơn.

Chữa vết thương hở với collagen để nhanh lành

Chữa vết thương hở với collagen chú ý vệ sinh sạch sẽ

Xem ngay: Review cách uống collagen đúng cách đạt hiệu quả tốt nhất cho chị em

Nếu vết thương có ít mủ, mô chết thì nên thoa một ít pomade có pha kháng sinh sẽ giúp vết thương không bị nhiễm trùng, sạch sẽ và giữ ẩm, nhờ đó vết thương sẽ lành tốt hơn. Một khi miệng vết thương đã khép liền thì không cần thoa pomade hay thay băng nữa. Với một số vết thương có mày, tự chúng sẽ bong ra khi vết thương lành, nếu bạn cạy bỏ lớp mày này khi vết thương chưa lành sẽ làm chảy máu và có thể để lại sẹo xấu. Dùng collagen để làm lành vết thương cần hết sức lưu ý.

Sau khi được xử trí đúng cách đồng thời dùng thêm cac loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen bạn giữ vết thương cao hơn vị trí tim vài ngày sẽ giúp vết thương bớt phù nề và lành sẹo nhanh.

- Không tự ý thoa thuoc vào vết thương:

Không tự ý thoa các thuoc lạ, hoặc không rõ nguồn gốc. Với các vết thương hở ở đầu gối hay cánh tay cũng không nên xoa bóp rượu đặc biệt là các tổn thương do virut herpes.

- Tăng cường bổ sung nước mỗi ngày:

Cơ thể bị thương cần nhiều nước hơn bình thường.Việc bổ sung thêm nước cách làm lành vết thương nhanh chóng, cho các vết thương nhanh phục hồi. Cùng với đó là thực phẩm tươi xanh như dưa chuột và chanh giúp chống viêm hiệu quả.

Bổ sung nước để vết thương nhanh chóng lành

Bổ sung nước để vết thương nhanh chóng lành

Xem ngay: Hé lộ bí mật: Liệu uống collagen có tác dụng phụ không?

- Hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo và bổ sung thực phẩm tăng cường làm lành vết thương ngoài da:

Chế độ ăn nhiều chất béo khiến mức độ vết thương bị viêm sẽ tăng cao. Việc tổng hợp collagen trên cơ thể cũng sẽ chậm làm cho vết thương lâu lành và để lại sẹo trâu khó lành.

Các loại thực phẩm nếu bạn khó ăn cũng chỉ sử dụng chất béo bằng 1 nửa so với tình trạng ban đầu. Một số nhóm thực phẩm giúp tăng cường tái tạo làn da, tổng hợp colagen và cải thiện vết thương hiệu quả: Vitamin A: cà rốt, cà chua, bơ, khoai lang...; Vitamin E: các loại hạt, óc chó, tôm...thực phẩm giàu carotenes: thực phẩm màu đỏ và màu vàng, rau cải, cải bắp..; thực phẩm giàu kẽm: sữa chua, đậu nành, thịt bò, đậu đen...

5. Các sản phẩm collagen giúp làm lành vết thương ngoài da nhanh chóng nhất

5.1. Collagen Ex dạng nước Nhật Bản

Collagen có công dụng như thế nào với làn da hẳn rằng các chị em đã hiểu hết. Thời gian không bỏ qua bất cứ ai. Đến giai đoạn phụ nữ bắt đầu lão hóa với những dấu hiệu mất thẩm mỹ xuất hiện như làn da nhăn nheo chảy xệ, các vết thâm nám, đồi mồi ...khiến cho phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống. Có rất nhiều cách khắc phục tuy nhiên để tìm được giải pháp đúng thì không phải  ai cũng biết. Vậy nên các bạn có thể tham khảo sản phẩm Collagen Ex dưới đây xem như là bí quyết làm đẹp gối lòng của mình.

Collagen shiseido EX dạng nước của nhật bản

Xem chi tiết: Collagen shiseido EX dạng nước

Collagen Shiseido Ex về công dụng cũng chỉ xếp sau collagen Enriched, thành phần cũng được chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên, gồm hơn 15 loại thảo dược quý hiếm, ngoài ra không chứa bất cứ thành phần hóa học độc hại nào khác.

Công dụng của The collagen Ex không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp làm lành vết thương trên da hiệu quả, đồng thời rất tốt cho nhiều cơ quan, bộ phận khác như tóc, móng, răng, xương khớp...

Phụ nữ luôn được mệnh danh là phái đẹp. Vậy nên đẹp là đặc quyền của chúng ta là làm đẹp cũng là quyền lợi của mỗi người. Chính vì thế chúng ta không nên bỏ qua nhưng phương pháp làm đẹp hiệu quả và nhanh chóng cùng collagen Nhật Bản.

5.2. Collagen de Happy 10000 dạng nước uống

Collagen được biết đến là một loại protein có cấu trúc đặc biệt, collagen chiếm tới hơn 25% lượng protein có trong cơ thể và chúng chiếm tới 70% cấu trúc da. Với cơ thể collagen ví như một hợp chất keo dính có tác dụng gắn kết các mô cơ trong cớ thể lại với nhau. Bạn có thể tưởng tượng rằng nếu không có collagen cơ thể chúng là sẽ là những phần rời rạc.

Collagen De Happy 10000 là sản phẩm collagen hàm lượng cực cao, đáp ứng nhu cầu bổ sung lượng lớn collagen của người sử dụng. Collagen de Happy là sản phẩm có hàm lượng collagen cao nhất trong toàn bộ các sản phẩm của Nitta Gelatin Inc, collagen de Happy dạng nước uống chứa hàm lượng collagen peptide cao ( 10.000 mg/lọ) chiết xuất từ cá, ngoài ra còn có các vitamin C, vitamin B2, vitamin B6.

Xem chi tiết: Collagen de happy 10000mg

Hãy nhanh chóng thực hiện ngay các làm lành vết thương không để lại sẹo bằng collagen trên để làn da bạn luôn căng bóng, mịn màng nhé! Bạn đang quan tâm sản phẩm xin liên hệ với số điện thoại hotline 0914 844 666 hoặc chat với bộ phận trực tuyến để được tư vấn những sản phẩm phù hợp. Chúc quý khách có thời gian mua sắm thoải mái tại siêu thị Aloola.vn.

Xem thêm:

Tác Giả: Thu Lan

Thu Lan

CHUYÊN GIA về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng KHỎE ĐẸP. Tham gia tư vấn từ lâu trên hệ thống AloOla.vn: Tư vấn kiến thức và sản phẩm GIÚP KHẺO ĐẸP.

Collagen

Xem thêm:Collagen

Tham khảo "Collagen":

Tin khác