goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Cách dùng Glucosamine hỗ trợ điều trị xương khớp có tốt không?

Cách sử dụng Glucosamine trong hỗ trợ điều trị xương khớp có tốt không? Đây là vấn đề mà có khá nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy giải đáp thực sự. Vậy Glucosamine có tốt không chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Glucosamine là gì?

Glucosamine là một hợp chất được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể người, được cấu tạo từ glucose và amino acid glutamine. Theo các nghiên cứu cho thấy Glucosamin cần để sản xuất glycosaminoglycan, được dùng trong quá trình hình thành và sửa chữa sụn và các mô khác trong cơ thể.

Dùng Glucosamine hỗ trợ xương khớp có tốt không?

Hiện nay Glucosamine được xem như là một chất bổ sung dinh dưỡng trong các loại  thuốc hay các viên bổ sung glucosamine được sản xuất trong các phòng thí nghiệm từ chitin, một chất được tìm thấy trong vỏ của tôm, cua, tôm hùm và các sinh vật biển khác.

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, glucosamine còn được sử dụng cho thức uống trong thể thao và mĩ phẩm. Glucosamine thường kết hợp với chondrotin sulfate, một phân tử cũng hiện diện tự nhiên trong các sụn. Chondrotin tạo tính đàn hồi cho sụn và được tin là ngăn ngừa sự phá hủy của sụn bởi các enzyme. Glucosamine thỉnh thoảng cũng được kết hợp với methylsulfonylmethane, hay MSM, trong các viên bổ sung dinh dưỡng.

2. Tác dụng của glucosamin có tốt như quảng cáo?

Từ trước đến nay có nhiều nghiên cứu đưa ra những kết luận trái chiều nhau về tính hiệu quả trong điều trị viêm xương khớp của glucosamin. Từ năm 2007, các nhà khoa học của Đại học Y khoa Boston (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu để tìm lý do khiến cho kết quả của các nghiên cứu về glucosamin lại khác biệt nhau như vậy. Và họ nhận ra rằng phần lớn các nghiên cứu đưa ra kết quả tích cực về glucosamin được tài trợ bởi các nhà sản xuất các chế phẩm glucosamin, trong khi đa số các nghiên cứu được các nhà khoa học trung lập tiến hành thì đều không tìm thấy hiệu quả chữa bệnh của hoạt chất này.

Nghiên cứu thực hiện trên 1583 bệnh nhân có tuổi trung bình 59 với 64% là phụ nữ, đuợc cho là nghiên cứu có thiết kế tốt, đã đưa ra kết luận là glucosamin và chondroitin sulfat dùng một mình hay kết hợp không có hiệu quả giảm đau trong bệnh viêm khớp gối tốt hơn đáng kể so với giả dược.

Theo kết quả nghiên cứu của Sawitzke và cộng sự (2008) đánh giá hiệu quả của glucosamin và chondroitin sulfat trên tình trạng mất dần bề rộng khoang khớp (JSW) trên 572 bệnh nhân bị viêm khớp gối đã đi đến kết luận: không có sự khác nhau có ý nghĩa thống kê về sự giảm JSW trung bình đã ghi nhận được ở bất kỳ nhóm điều trị nào so với nhóm giả dược sau 24 tháng dùng thuốc.

Một nghiên cứu khác của Rozendaal và cộng sự (2008) thực hiện trên 222 bệnh nhân viêm khớp háng đã không nhận thấy ích lợi của việc dùng glucosamin trong 2 năm so với giả dược.

Tác dụng thực sự của Glucosamine đối với xương khớp là như thế nào?

Các phân tích gộp (phân tích meta) và tổng quan hệ thống gần đây về các nghiên cứu có đối chứng khi dùng chondroitin sulfat đối với viêm khớp gối hoặc khớp háng đã kết luận là chondroitin chỉ đem lại lợi ích rất nhỏ hoặc không đem lại lợi ích gì so với nhóm dùng đối chứng giả duợc.

Từ đó có thể thấy các nghiên cứu được thiết kế tương đối bài bản nhất đã đưa ra kết quả không thừa nhận tác dụng của glucosamin và chondroitin sulfat (dùng một mình hay kết hợp cả hai) trên các bệnh nhân viêm xương khớp.

Do các kết quả nghiên cứu về hiệu quả của glucosamin trong điều trị các bệnh viêm xương khớp chưa có đủ bằng chứng thuyết phục nên các chế phẩm glucosamin lưu hành tại Mỹ và Australia chỉ với tư cách là “thực phẩm chức năng” (dietary supplementation).

Ngay cả khi chỉ là thực phẩm chức năng với nhiều nới lỏng trong quản lý mức độ hiệu quả và chất lượng của chế phẩm, năm 2004, công ty Dược phẩm Rotta (Rottapharm) đề nghị FDA cho phép chính thức công bố thông tin “Bổ sung chế độ ăn hàng ngày với glucosamin sulfat kết tinh làm giảm nguy cơ thoái hoá trong viêm khớp, cũng như đau trong viêm khớp và suy giảm chức năng.

FDA đề nghị công ty thay đổi ngôn ngữ công bố là  “Bổ sung chế độ ăn với glucosamin sulfat kết tinh làm giảm nguy cơ viêm xương khớp – Dietary supplementation of crystalline glucosamine sulfate reduces the risk of osteoarthritis”. Ngoài ra, trong Dược thư Anh (British National Formulary 59) chỉ có duy nhất một áp dụng điều trị được đề cập là “giảm triệu chứng của viêm khớp gối mức độ nhẹ và trung bình”

Tóm lại, theo một cách dễ hiểu, Glucosamine có tác dụng tích cực trong hỗ trợ sức khỏe xương khớp, phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý xương khớp. Nhưng nó chỉ dừng lại ở khả năng hỗ trợ, dưới dạng thực phẩm chức năng. Các sản phẩm Glucosamine trên thị trường hiện nay đều được xếp vào dòng thực phẩm chức năng, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

3. Việc bổ sung Glucosamine như thế nào tốt nhất? 

Mặc dù nhưng nghiên cứu về Glucosamine và những kết luận còn gây ra nhiều tranh cãi nhưng tại Mỹ số người sử dụng Glucosamine gia tăng và cảm nhận được tác dụng thực sự mà nó mang đến. Vậy nên số người dùng Glucosamine ngày  càng ra tăng hiện nay. Bổ sung Glucosamine như thế nào?

3.1. Viên uống Glucosamin Chondroitin MSM Joint Soother®

Glucosamin Chondroitin MSM Joint Soother® kết hợp ba thành phần cấu trúc hàng đầu trong các sản phẩm hỗ trợ khớp Glucosamine, Chondroitin và MSM với sự hỗ trợ amin và thảo dược từ Collagen và Boswellia serrata .

Công thức này có chất lượng cao cung cấp 1.500 mg Glucosamine HCI để giúp xây dựng vàhỗ trợ sụn, bôi trơn khớp, và giúp khớp với áp lực thường xuyên do tập thể dục hoặc hoạt động thể chất.Chondroitin Sulfate mang chất lỏng vào các khớp và giúp thúc đẩy hình thành sụn khỏe mạnh, và kết hợp MSM để tăng cường lợi ích của Glucosamine và Chondroitin.

Glucosamin Chondroitin MSM Puritan 240 viên

3.2. Viên uống Glucosamine 1500 mg & Chondroitin 1200 mg

  • Kirkland glucosamine làm giảm cơn đau khớp,  sưng phù, giúp quá trình vận động, di chuyển được linh hoạt hơn
  • Bồi bổ, tăng cường chắc khỏe cho xương khớp
  • kirkland glucosamine chondroitin hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa  khớp, thoái hóa khớp nguyên phát, thứ phát, viêm khớp mãn tính
  • glucosamine 1500mg chondroitin 1200mg msm làm chậm quá trình thoái hóa khớp
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về xương như: viêm khớp, đau khớp gối, đau lưng, đau nhức các khớp xương, đau mỏi vai gáy, đau cột sống,…
  • Glucosamine hcl 1500mg chondroitin sulfate 1200mg hỗ trợ làm lành các khớp xương bị tổn thương trong quá trình sinh hoạt hàng ngày hay những chấn thương do vận động hoặc chơi thể thao.
  • Kích thích quá trình sản sinh chất nhờn bôi trơn khớp và các mô khớp, kirkland glucosamine tác dụng giảm đau và giúp các khớp xương di chuyển linh hoạt, uyển chuyển hơn.
  • Sản phẩm glucosamine 1500mg chondroitin 1200mg cũng cung cấp các thành phần khác như: calci, phostpho, kẽm,… có công dụng thúc đẩy sự phát triển của: xương, răng, các enzyme tiêu hóa và hoạt động của thận, tiền liệt tuyến.

glucosamine

Glucosamine 1500 mg & Chondroitin 1200 mg

Tác dụng của Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg mang đến vô cùng to lớn. Nhiều kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng, sau khi dùng Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg  xong, các triệu chứng viêm khớp, sưng phù khớp đều được khắc phục toàn diện, chức năng các khớp và tình trạng cơ thể được cải thiện phục hồi. Cho dù người dùng thuốc có chất Glucosamine hiệu quả phát huy chậm hơn người sử dụng các loại thuốc chống viêm khác, nhưng lại có tác dụng rất tốt cho việc giảm đau và cải thiện triệt để chức năng của khớp. Sau khi dùng, cơ thể có thể ngồi, nhảy, đứng tự nhiên một cách bình thường.

Chondroitin là một loại vật chất protein dạng gelatin, được lấy từ thành phần Collagen, chủ yếu giúp hình thành lượng Glucosamine, phòng tránh thoái hóa khớp, tránh xơ vữa động mạch, viêm khớp, giảm các cơn đau khớp và tránh tình trạng loãng xương, trị dứt các cơn đau khớp, Chondroitin cũng là một trong những loại dinh dưỡng chủ yếu nhất trong việc hình thành tế bào xương sụn, giúp giữ nước cho tế bào sụn, từ đó bôi trơn, làm giảm các chỗ viêm khớp.

Sản phẩm thích hợp điều trị và phòng các bệnh liên quan đến xương khớp như: xương đầu gối, vai, cổ tay, cổ, cột sống, xương mắt cá…làm giảm và tan cơn đau của khớp, giảm sưng phù, cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.

Glucosamine có tốt không? Hi vọng qua những thông tin chia sẻ trong bài viết trên  các bạn có thể giải đáp được những thắc mắc trên. Nếu cần thêm bất cứ thông tin gì về các sản phẩm Glucosamine, mời bạn liên hệ với aloola.vn chúng tôi theo Hotline 0914 844 666 để được tư vấn Miễn Phí.

Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Hỗ trợ xương khớp

Tham khảo "Hỗ trợ xương khớp":

Tin khác