goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Glutathione là gì? những tác dụng Ít ai biết Đến của glutathione

Glutathione là một trong những thành phần tự nhiên bên trong cơ thể con người, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi chúng ta. Vậy Glutathione có công dụng cụ thể nào đối với sức khỏe? Liều dùng Glutathione ra sao?...Đây có lẽ là những phân vân mà ai đang tìm đến bài viết này đều mong muốn được giải đáp. Vậy đừng lướt qua bởi tất cả các thông tin liên quan đến Glutathione đều được chúng tôi chia sẻ một cách tường tận và chi tiết nhất trong bài viết hôm nay.

cách bổ sung glutathione

Glutathione là gì?

I. GLUTATHIONE LÀ GÌ?

Glutathione là một CHẤT LÀM TRẮNG DA? Đó là khái niệm phổ biến nhất trong người dùng hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu sâu về Glutathione thì bạn sẽ biết rằng, khái niệm này chỉ là một góc nhìn rất nhỏ về Glutathione. 

Chắc chắn nhiều người đã từng nghe đến các liệu pháp làm trắng da rất nở rộ trong thời gian gần đây như tiêm trắng, truyền trắng, uống viên trắng da toàn thân...Chính Glutathione có liên quan đến các phương pháp này. Cụ thể, gần như tất cả các sản phẩm và liệu pháp làm trắng da chúng tôi kể trên đều chứa thành phần mang tên Glutathione.

Cũng chính từ đó mà cách hiểu Glutathione là một chất làm trắng da trở nên phổ biến. Nhưng thực chất Glutathione là chất gì? Công dụng thực sự của Glutathione như thế nào. Bạn cần theo dõi tiếp để có được câu trả lời chính xác.

1.1. Glutathione là chất gì?

Glutathione (GSH) là một tripeptide nội sinh có trong cơ thể tất cả các loài động vật và con người. Chúng có mặt trong tất cả các tế bào và được tổng hợp nên từ 3 loại amin bao gồm: cysteine, glutamic và glycine.

Từ khái niệm trên có thể thấy, Glutathione đóng góp một vị trí vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong cơ thể chúng ta. Bất cứ tế bào nào bên trong cơ thể đều cần đến Glutathione.

=>Glutathione CHẤT CHỐNG OXY HÓA mạnh nhất trong cơ thể. Đây là kết luận của rất nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới và cũng được giới khoa học công nhận.

Tiến sĩ Gustavo Bounous được xem là “ông cố” của nghiên cứu tiền chất glutathione tự nhiên, ông bắt đầu xem xét điều này vào cuối những năm 1980. Bounous cho rằng sự thiếu hụt protein glutathione có liên quan đến một số bệnh, và rằng thiếu cysteine bẩm sinh ức chế sản xuất glutathione.

Cùng quan điểm này, Tiến sĩ, Bác sĩ  người Mỹ Mark Adam Hyma đã từng tuyên bố “Glutathione: The Mother of All Antioxidants” –  “Glutathione – Mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa” hay Tiến sĩ, Bác sĩ giải phẫu nổi tiếng người Mỹ - Mehmet Oz nói “Glutathione: The superhero of Antioxidants” -  “Glutathione – Siêu anh hùng của các chất chống oxy hóa” 

Tóm lại, cách nói bản thân Glutathione là một chất chống oxy hóa tổng thể hay không có bất kỳ một chất chống oxy hóa nào có thể hoạt động mà không có sự hiện diện của Glutathione đều đúng.

=> Glutathione là thanh nam châm HÚT ĐỘC VÀ THẢI ĐỘC cho cơ thể. Nói đến công dụng của Glutathione, người ta thường ví chất này như một cục nam châm, giúp hút vào tất cả các độc tố, gốc tự do, kim loại nặng bên trong cũng như nguồn bên ngoài đưa vào cơ thể. Sau khi gom lại thì Glutathione sẽ đào thải các thành phần có hại này ra khỏi cơ thể hoàn toàn.

Nguồn gốc đầu tiên của Glutathione là từ gan mà ra, từ đó, thành phần này được sản sinh tiếp ở khắp các cơ quan bộ phận của cơ thể. Điều này cũng một phần giải thích được tại sao chúng ta vẫn thường ví gan là “bộ máy thải độc” của cơ thể.

gustavo bounous là cha đẻ của nghiên cứu glutathione

Tiến sĩ Gustavo Bounous - Cha đẻ của nghiên cứu Glutathione

1.2. Glutathione là thuốc?

Thuốc glutathione là khái niệm KHÔNG đúng. Vì tất cả các sản phẩm Glutathione hiện nay trên thị trường đều là Thực phẩm chức năng bổ sung Glutathione, chứ không phải là Thuốc Glutathione như nhiều người vẫn thường gọi. Glutathione không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Việc được sử dụng phổ biến trên thị trường cũng là một điều chứng minh Glutathione không phải là thuốc. Bởi nếu là thuốc sẽ được kiểm định rất nghiêm ngặt bởi các tổ chức ý tế hàng đầu như FDA. Thực tế tất cả các sản phẩm Glutathione hiện nay cũng đều được gắn mác là “supplement” (thực phẩm bổ sung), nó cũng không được dùng kèm theo đơn như thuốc. Vì vậy, các khái niệm như thuốc làm trắng da Glutathione, thuốc điều trị ung thư Glutathione, thuốc Glutathione giải độc gan là không chính xác.

Thói quen đánh đồng giữa thuốc và thực phẩm chức năng phổ biến ở người tiêu dùng Việt Nam, cũng chính vì vậy, cụm từ “thuốc Glutathione” được tìm kiếm và sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, như đã nói, xét trên phương diện khoa học và y học, điều này là chưa chính xác.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa Glutathione thoát ra khỏi các quy tắc về liều lượng và quy trình sử dụng của một Thực phẩm chức năng làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Sử dụng các sản phẩm viên uống Glutathione, bạn vẫn phải tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc liều lượng và liệu trình được nhà sản xuất và bác sĩ chỉ định.

1.3. Nguyên tắc hoạt động của Glutathione

Nguyên tắc hoạt động của Glutathione cũng có thể hiểu là cơ chế tác dụng của Glutathione trong cơ thể chúng ta. Trước khi đi vào từng tác dụng cụ thể của Glutathione, hãy cùng nhau tìm hiểu về cơ chế làm việc của chất này bên trong cơ thể chúng ta như thế nào nhé.

Như đã nói, Glutathione chính là thành phần có mặt ở tất cả các tế bào bên trong cơ thể. Sự hoạt động của tế bào không thể thiếu loại chất này. Chính vì vậy, Glutathione giúp duy trì hoạt động bình thường và trơn tru của các tế bào. Đây chính là nguyên tắc hoạt động đầu tiên và tiên quyết của Glutathione bên trong cơ thể chúng ta.

Nguyên tắc hoạt động thứ hai của Glutathione chính là làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể bằng cách tham gia trực tiếp vào quá trình trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn sự sản sinh ồ ạt của các gốc tự do, đặc biệt là trong giai đoạn chúng ta có tuổi. Cơ chế này được thực hiện bằng cách Glutathione tham gia quá trình tái tạo Vitamin C, Vitamin E và ngược lại. Các chất chống oxy hóa hàng đầu này kết hợp và tác động bổ trợ qua lại cho nhau, tạo nên một hệ thống miễn dịch, chống lão hóa tuyệt vời bên trong cơ thể chúng ta.

Vậy cơ chế thải độc của Glutathione như thế nào? Glutathione chính là một nam châm có khả năng hút tất cả các chất độc hại từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Tất cả các chất độc hại sau khi được thu gom sẽ bị thải ra ngoài một lần nữa. Glutathione đồng thời cũng đóng vai trò là một lá chắn ngăn chặn sự gia tăng của các chất độc hại này được đưa vào cơ thể.

Về cơ chế miễn dịch, Glutathione giúp chống lại các loại vi khuẩn tiềm ẩn và các loại virus có khả năng gây hại cho cơ thể, từ đó giúp phòng chống nhiều bệnh tật rất hiệu quả.

Cơ chế tác dụng của Glutathione đối với làn da có lẽ là vấn đề được phái đẹp quan tâm nhất trong thời gian gần đây. Theo đó, Glutathione sẽ tác động trực tiếp đến enzyme tyrosinase, một loại enzyme tổng hợp sắc tố melanin cho làn da. Glutathione sẽ làm đảo lộn tiến trình hoạt động của loại enzyme này, từ đó làm tăng tổng hợp các loại melanin sáng, giảm tổng hợp các loại melanin tối (hắc tố melanin), nhờ vậy làn da sẽ dần được sáng lên và đều màu hơn.

Điểm qua những cơ chế tác dụng của Glutathione đối với cơ thể một phần đã giúp chúng ta tóm tắt được những công dụng của loại chất này đối với cơ thể. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đi vào chi tiết từng tác dụng cụ thể của Glutathione đối với sức khỏe.

glutathione là gì

Cơ chế tác  dụng của Glutathione là vô cùng đa dạng và ý nghĩa với cơ thể - Xem Ngay

II. TÁC DỤNG CỦA GLUTATHIONE

2.1. Glutathione là chất chống oxy hóa số 1 hiện nay

“Glutathione: The Mother of All Antioxidants” –  “Glutathione – Mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa”. Đó là kết luận ngắn gọn nhưng đầy đủ và chính xác nhất của Tiến sĩ Mark Adam Hyman, một trong những bác sĩ, nhà nghiên cứu nổi tiếng của Mỹ, từng là cố vấn y tế cho tổng thống Mỹ Bill Clinton và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Theo đó, không có bất cứ một chất nào có thể vượt mặt Glutathione trong khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, kể cả Vitamin C hay Vitamin E, 2 chất vốn từ trước đến nay vẫn được biết đến với khả năng chống oxy hóa tuyệt vời.

Tiến sĩ Mark Adam Hyman cũng nói trên blog cá nhân của mình rằng, Glutathione chính là phân tử quan trọng nhất mà con người chúng ta cần để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. 

Đồng tình với ý kiến này, Tiến sĩ, Bác sĩ giải phẫu nổi tiếng người Mỹ - Mehmet Oz cũng đưa ra nhận định “Glutathione: The superhero of Antioxidants” -  “Glutathione – Siêu anh hùng của các chất chống oxy hóa”. Câu nói nổi tiếng này của tiến sĩ Mehmet Oz vẫn thường xuyên được nhắc lại nhiều khi nói về công dụng của Glutathione.

Glutathione đóng vai trò là một chất chống oxy hóa tổng thể của cơ thể, chính vì vậy, sự hoạt động của tất cả các chất chống oxy hóa chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của Glutathione. 

Dù hoạt động trong vài trò là thực phẩm chức năng Glutathione (*thuốc Glutathione) hay chất Glutathione tự nhiên được cơ thể sinh ra thì Glutathione đều giúp tăng tác dụng của Vitamin E, Vitamin C, Alpha lipoic acid hay Coenzyme Q10 (CoQ10). 

Ngược lại, các chất boosters này cũng đóng vai trò là các chất xúc tác giúp phát huy tối đa tác dụng của Glutathione trong các sản phẩm viên uống Glutathione cũng như giúp cơ thể tăng cường sản sinh Glutathione hiệu quả hơn.

Cơ chế này, như đã nói ở phần 1, đã góp phần giúp làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời phòng chống nhiều bệnh tật cho cơ thể, không chỉ là những chứng bệnh thông thường mà còn có những bệnh nghiêm trọng.

tác dụng của glutathione chống oxy hóa

“Glutathione – Mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa” - Adam Hyman

2.2. Glutathione là trung tâm thải độc lớn nhất của cơ thể

Glutathione là một phân tử nhỏ bé trong tế bào nhưng lại có sức mạnh giải độc kỳ diệu. Với hàm lượng cao trong cấu trúc của tất cả các tế bào bên trong cơ thể, Glutathione có khả năng làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài tế bào. 

Glutathione được sinh ra đầu tiên tại gan, là thành phần quan trọng trong gan. Chính vì vậy, phần lớn chức năng thải độc cơ thể của gan cũng chính là chức năng thải độc của Glutathione. Glutathione đóng vai trò như một chiếc nam châm hút hết các độc tố ra khỏi màng tế bào, đi vào máu rồi chuyển đến gan, nhờ gan thải hết các độc tố đó ra ngoài.

Nhờ tác dụng thải độc của Glutathione mà ngăn chặn được quá trình lão hóa, đồng thời giúp phòng cũng như giảm độ tiến triển của một số bệnh thường gặp. Glutathione đóng vai trò như một vệ sĩ của tế bào, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. 

Tất nhiên, phải nói thêm là tất cả các kết luận trên về khả năng thải độc cơ thể của Glutathione đều được khoa học chứng minh:

Tiến sĩ Mark Adam Hyman đã nhấn mạnh rằng:

Glutathione is also the most critical and integral part of your detoxification system. All the toxins stick onto glutathione, which then carries them into the bile and the stool — and out of your body.” 

Tạm dịch:

Glutathione cũng là phần quan trọng nhất và không thể thiếu trong hệ thống giải độc của bạn. Tất cả các độc tố dính được glutathione hút vào, sau đó glutathione mang những độc tố này vào mật và phân – và ra khỏi cơ thể của bạn.”

PGS.TS Trần Hồng Côn (giảng viên khoa Hóa, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội) cũng cho biết, Glutathione có chức năng thải độc kim loại, thậm chí là các kim loại nặng.

glutathione giúp cơ thể thải độc

PGS.TS Trần Hồng Côn khẳng định Glutathione có tính giải độc hiệu quả

2.3. Glutathione là vệ sĩ miễn dịch cho cơ thể 

Tác dụng của Glutathione đóng vai trò như một vệ sĩ bảo vệ cơ thể chúng ta từ bên trong lẫn bên ngoài. Loại phân tử đặc biệt này có khả năng phát hiện và chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus vào cơ thể chúng ta, qua đó giúp phòng chống hiệu quả bệnh tật, thậm chí đối với những căn bệnh nghiêm trọng nhất như tim mạch, ung thư, tiểu đường.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi thành phần Glutathione trong cơ thể bị thiếu hụt, biểu hiện bệnh của cơ thể cũng trở nên rõ ràng hơn, vì khi đó lượng vi khuẩn và virus tăng lên, lấn át và thắng lại cả Glutathione, vô hiệu hóa tác dụng của Glutathione

Ngược lại, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các bệnh nhân có thể trạng rất yếu, thường là các bệnh nhân ung thư, tim mạch, tiểu đường, nhiễm trùng, Alzheimer...sẽ có nồng độ Glutathione trong cơ thể ở mức rất thấp.

Nhắc đến điều này, tiến sĩ, bác sĩ Mark Adam Hyman đã chỉ ra rằng:

“Trong điều trị bệnh nhân mãn tính với Y học chức năng trong hơn 10 năm, tôi đã phát hiện ra rằng thiếu hụt glutathione được tìm thấy ở hầu hết các bệnh nhân rất yếu. Chúng bao gồm những người bị hội chứng mệt mỏi mãn tính, bệnh tim , ung thư , nhiễm trùng mãn tính, bệnh tự miễn , tiểu đường , bệnh tự kỷ , bệnh Alzheimer , bệnh Parkinson, viêm khớp , hen suyễn , bệnh thận, bệnh gan và nhiều hơn nữa.”

tác dụng miễn dịch của glutathione

Glutathione là lá chắn miễn dịch tuyệt vời của cơ thể

2.4. Công dụng của Glutathione giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

Nhiều người không biết rằng, nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể chúng ta hoạt động liên tục cả ngày trời, đó chính là nhờ Glutathione tổng hợp nên. Tác dụng của Glutathione giúp tạo ra năng lượng duy trì hoạt động của cơ thể, giảm những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Đặc biệt, Glutathione cũng rất tốt cho giấc ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Khi bạn hoạt động chân tay nhiều, nguồn năng lượng cơ thể mất đi là rất lớn. Công dụng của Glutathione giúp tái sinh nguồn năng lượng mới, duy trì hoạt động của hệ thống vận động, bảo vệ cơ bắp và xương khớp được khỏe mạnh. Glutathione giúp giảm các triệu chứng đau mỏi thường gặp khi tham gia các hoạt động mạnh như bốc vác, luyện tập thể thao.

Một điều rất đặc biệt nữa là theo các nghiên cứu, gần như tất cả các bệnh liên quan đến sự thiếu hụt Glutathione cũng sẽ liên quan đến tình trạng mất cơ. Điều này càng cho thấy tầm ảnh hưởng của Glutathione đối với cơ bắp. Sức mạnh cơ bắp được tăng cường phần lớn nhờ vào Glutathione. Đồng thời, Glutathione cũng là chất kích thích quá trình trao đổi chất giúp chuyển đổi từ việc sản xuất nhiều mỡ thành tăng phát triển hệ cơ bắp chắc khỏe hơn.

Một minh chứng nữa cho thấy vai trò của Glutathione đối với cơ bắp đó là: Hàm lượng Glutathione được tìm thấy nhiều nhất trong cơ thể thanh niên khỏe mạnh, có cơ bắp, xương khớp cường tráng, chắc khỏe, và ít nhất trong cơ thể người già yếu (khi xương khớp và cơ bắp bị lão hóa và teo đi rất nhiều)

“Glutathione cũng giúp chúng ta đạt được chức năng tinh thần và thể chất cao nhất. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ glutathione tăng làm giảm tổn thương cơ bắp, giảm thời gian phục hồi, tăng sức mạnh và độ bền và chuyển đổi sự trao đổi chất từ ​​sản xuất mỡ sang phát triển cơ bắp.” - Theo Mark Adam Hyman

glutathione giúp tăng cường cơ bắp

Glutathione giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

2.5. Tác dụng làm trắng da của Glutathione

Glutathione làm trắng da có lẽ là cụm từ được sử dụng nhiều nhất trong thời gian qua và cũng là mục đích sử dụng chính hiện nay của các sản phẩm TPCN bổ sung Glutathione. Mặc dù một điều thú vị rằng làm trắng da chỉ là một “tác dụng phụ” của Glutathione. Nhưng hãy khoan hoảng hốt, bởi “tác dụng phụ” mà chúng tôi đang nói đến ở đây là tác dụng thứ yếu được so sánh trong tác dụng chính ( tăng cường miễn dịch, phòng chống ung thư) của Glutathione, chứ không phải tác dụng phụ gây hại cho cơ thể.

Chính công dụng làm trắng da của Glutathione cũng được giới khoa học thừa nhận là có thật và cho hiệu quả an toàn nếu bổ sung dưới dạng TPCN Glutathione dạng viên uống (tuyệt đối không phải tiêm truyền Glutathione như nhiều người vẫn lầm tưởng).

Cơ chế tác dụng của Glutathione trong làm trắng da đó là: Glutathione sẽ tác động trực tiếp đến enzyme tyrosinase, một loại enzyme tổng hợp sắc tố melanin cho làn da. Glutathione sẽ làm đảo lộn tiến trình hoạt động của loại enzyme này, từ đó làm tăng tổng hợp các loại melanin sáng, giảm tổng hợp các loại melanin tối (hắc tố melanin), nhờ vậy làn da sẽ được dưỡng trắng và sáng dần lên, đều màu hơn, qua đó cũng hỗ trợ phòng và điều trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Dạng ưu việt nhất của Glutathione hiện nay chính là L-Glutathione, hay còn có tên gọi khác là reduced Glutathione (GSH). Dạng này thường tồn tại trong các sản phẩm viên uống trắng da toàn thân L-Glutathione, thường được các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng, vừa dễ hấp thu, vừa an toàn, đem lại hiệu quả bền vững.

Ngoài ra, như đã nói ở phần trên, khi kết hợp L-Glutathione với Alpha Lipoic acid (ALA) hay Vitamin C, E sẽ đem đến hiệu quả làm trắng da toàn thân cao nhất, đem lại cho bạn làn da trắng sáng, khỏe mạnh duy trì trong thời gian dài.

Về các dẫn chứng khoa học nổi bật nhất chứng minh công dụng Glutathione làm trắng da, có thể kể đến cuộc nghiên cứu của Trung tâm thông tin công nghệ sinh học quốc gia của Mỹ (NCBI) được tiến hành trên 30 phụ nữ, cho kết quả rất khả quan sau khi sử dụng Glutathione.

Cũng theo lời của PGS.TS Trần Hồng Côn, Glutathione có nguồn gốc thiên nhiên chính là “thần dược” của làn da: 

“Có thể nói, nó được sử dụng rất thịnh hành trong các loại kem dưỡng bôi da vì có chức năng thải độc kim loại, chống lại các sắc tố melanin, đặc biệt có thể loại bỏ được những kim loại nặng. Chiết xuất glutathione từ thực vật được coi là thần dược vì rất hiếm và có tác dụng vô cùng tuyệt vời cho làn da"

glutathione làm trắng da

Sử dụng Glutathione lâu dài giúp làm trắng da hiệu quả

2.6. Tác dụng phụ của Glutathione là gì?

Tác dụng phụ của Glutathione gần như là không có. Đây không phải là một kết luận với mục đích tiếp thị mà có cơ sở khoa học chính xác. 

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhìn chung, việc sử dụng Glutathione là an toàn nếu bạn tuân thủ được đúng liều lượng chỉ dẫn, đồng thời không sử dụng cho các trường hợp phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em, người bị dị ứng với protein(sữa) và những người đã từng cấy ghép nội tạng.

Trường hợp người dùng sử dụng các sản phẩm bổ sung glutathione nếu để lại những tác dụng phụ không như ý, theo các chuyên gia, có thể có 3 nguyên nhân: 

- Thứ nhất, do bạn sử dụng quá liều, quá lạm dụng, bởi dù là sản phẩm gì đi nữa, việc lạm dụng luôn luôn bị cảnh báo. 

- Thứ hai, bổ sung Glutathione không đúng cách. Hãy lưu ý, dù rất tốt nhưng không phải bổ sung glutathione theo đường nào cũng đúng. Theo các chuyên gia, để bổ sung  glutathione, ngoài chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu glutathione, bạn chỉ nên sử dụng glutathione dạng kem bôi hoặc viên uống glutathione. Việc tiêm trực tiếp glutathione vào tĩnh mạch để làm trắng không hề được khuyến khích, có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Tiêm Glutathione chỉ được tiêm trong trường hợp hỗ trợ điều trị ung thư, và phải được trực tiếp bác sĩ tiến hành. 

- Thứ ba, sản phẩm glutathione mà bạn đang dùng không phải là hàng thật, chính hãng mà là hàng giả, hàng kém chất lượng, chứa nhiều thành phần độc hại, gây hại cho cơ thể.

III. CÁCH BỔ SUNG GLUTATHIONE CHO CƠ THỂ

Bổ sung Glutathione bằng cách nào và theo con đường nào là hiệu quả và an toàn nhất? Đây có lẽ là mục đích lớn nhất mà người đọc hướng tới.

3.1. Bổ sung Glutathione dạng uống

Bổ sung Glutathione dạng uống là cách bổ sung Glutathione cho cơ thể hiệu quả và an toàn nhất hiện nay được các chuyên gia khuyến khích áp dụng. Dòng sản phẩm viên uống Glutathione cũng được tiêu thụ rất rộng rãi trên thị trường hiện nay.

L- Glutathione hay còn gọi là Reduced Glutathione (GSH) chính là dạng ưu việt nhất của Glutathione, đem lại hiệu quả cao nhất, được các chuyên gia khuyên dùng. Dạng này thường tồn tại trong các sản phẩm viên uống Glutathione cao cấp hiện nay, giúp có thể dễ hấp thu, an toàn, hiệu quả cao, duy trì trong thời gian dài.

Trong sử dụng TPCN Glutathione dạng uống, các nhà khoa học cũng chỉ ra vai trò quan trọng của các chất xúc tác, có tên gọi chung là Boosters. Chúng bao gồm: L-cysteine, vitamin C, Milk thistle, Alpha Lipoic Acid (ALA). Các chất này giúp chuyển glutathione trở về dạng Reduced dễ hấp thụ, đồng thời kích thích sản sinh glutathione một cách tự nhiên bên trong cơ thể.

Chính vì vậy, khi bổ sung Glutathione dạng uống, các chuyên gia vẫn nhấn mạnh việc kết hợp Glutathione với các chất Boosters kể trên để đem lại hiệu quả hấp thu Glutathione tốt nhất.

Vấn đề này một lần nữa được Tiến sĩ Mark Hyman chia sẻ  khá chi tiết trong bài viết của mình về Glutathione. 

Tóm lại, việc bổ sung Glutathione dạng uống đang là cách bổ sung Glutathione hiệu quả và an toàn nhất được các chuyên gia công nhận, giúp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe: tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng chống hiệu quả hàng loạt căn bệnh như tim mạch, ung thư, tiểu đường, xương khớp, thần kinh, gan, thận..và giúp làm trắng da lâu dài.

cách bổ sung glutathione dạng uống

Uống TPCN Glutathione dễ hấp thụ, an toàn, hiệu quả cao

3.2. Bổ sung Glutathione dạng tiêm

Tiêm Glutathione có lẽ vẫn luôn là một trong những chủ đề rất HOT mà chưa có hồi kết. Nếu bạn cũng đang có những phân vân chưa rõ lời giải về vấn đề tiêm Glutathione thì những kết luận khoa học dưới đây là câu trả lời chính xác nhất:

- Thứ nhất: Hiểu đúng bản chất và mục đích chính của Tiêm Glutathione hiện nay. Khoa học và y học chỉ sử dụng tiêm Glutathione với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh, giảm tác dụng phụ trong hóa trị liệu hay phòng chống bệnh thiếu máu. Tiêm Glutathione làm trắng da hoàn toàn KHÔNG có, và chưa có bất kỳ một tổ chức uy tín nào trên thế giới công nhận việc tiêm trắng, truyền trắng Glutathione.

- Thứ hai: Việc tiêm truyền trắng bằng Glutathione hiện nay đều không có cơ sở khoa học, được các nhà nghiên cứu cảnh báo về những hệ quả nghiêm trọng có thể gây nên cho sức khỏe như: sốc phản vệ, nhiễm trùng máu, da, dị ứng, suy thận, tắc mạch, hoại tử biểu bì...Đó là chưa kể, dịch vụ tiêm trắng không đảm bảo vệ sinh an toàn sẽ dẫn đến lây truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm như viêm gan, HIV...

Ông In Kim, một dược sĩ tại FDA cũng đưa ra lời cảnh báo về việc bổ sung Glutathione bằng đường tiêm: “Một số người muốn thay đổi màu da bằng cách tiêm thuốc trắng da. Những sản phẩm này nói chung đều gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe người tiêu dùng vì bạn không nắm rõ được thành phần, nguyên liệu trong mỗi lọ thuốc tiêm trắng nên rất dễ mắc bệnh, bị nhiễm trùng và gây thương tích nghiêm trọng” 

Tại nước ta, dịch vụ tiêm Glutathione làm trắng da cũng chưa được phép thực hiện, đây là khẳng định của PGS.TS Trần Hồng Côn (giảng viên khoa Hóa, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN). Ông nói:  "Việc tiêm dung dịch có chứa glutathione qua da từ trước đến nay chưa được ban hành sử dụng. Do đó, rất khó để nói được nó có đem lại nguy hại gì cho sức khỏe hay đơn giản là làm da sáng đẹp hơn như cách bôi ngoài da thông thường"

tác dụng phụ của glutathione

Tuyệt đối không nên tiêm Glutahione để làm trắng da

3.3. Bổ sung Glutathione dạng bôi

Trong các cách bổ sung Glutathione cho cơ thể hiện nay thì sử dụng kem bôi Glutathione ngoài da đem lại hiệu quả thấp nhất và cũng ít phổ biến nhất. Chính vì vậy, các chuyên gia cũng lưu ý đến người dùng nên cảnh giác với những lời quảng cáo về các sản phẩm kem trắng da toàn thân hoàn hảo chứa thành phần Glutathione. Trên thực tế, điều này là không có.

Lợi ích mà của sản phẩm kem bôi Glutathione hiện nay chủ yếu là cải thiện màu da, chống nắng, ngăn ngừa mụn, nám thay vì làm trắng da tuyệt  đối như lời quảng cáo.

Một lưu ý nữa là thị trường kem bôi Glutathione tràn làn khá nhiều sản phẩm. Trong đó có không ít hàng giả, hàng kém chất lượng, thành phần chứa thêm các chất hóa học độc hại. Người mua cần hết sức lưu ý để tránh mua phải sản phẩm Glutathione dạng bôi kém chất lượng.

3.4. Bổ sung Glutathione trong tự nhiên

Việc bổ sung bất cứ một dưỡng chất nào cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống ăn uống khoa học thường ngày cũng đều được khuyến khích. Điều này cũng không ngoại lệ khi bạn muốn bổ sung Glutathione cho cơ thể.

Tiến sĩ Mark Hyman khi nói về cách tối ưu hóa mức độ Glutathione cho cơ thể đã không quên nhấn mạnh đến việc sử dụng các thực phẩm hỗ trợ sản xuất Glutathione. 2 nhóm thực phẩm đặc biệt được tiến sĩ nhắc đến đó là:

- Thực phẩm giàu lưu huỳnh như tỏi, hành tây, các loại rau họ cải (bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải, súp lơ, cải xoong…) 

- Protein whey hoạt tính sinh học chứa nhiều trong các loại sữa không tiệt trùng, không được sản xuất công nghiệp và không chứa thuốc trừ sâu, kích thích tố hay thuốc kháng sinh.

Việc bổ sung Glutathione thông qua nguồn thực phẩm thường ngày về cơ bản là rất tốt, nhưng hiện nay, phương pháp này cũng gặp không ít thách thức khi nguồn thực phẩm ngày càng không đảm bảo vệ sinh cũng như thành phần hóa học độc hại chứa trong đó. Hơn nữa, thực tế là lượng Glutathione trong các thực phẩm này bị hao hụt khá nhiều trong quá trình nấu nướng và chế biến.

bổ sung Glutathione tự nhiên

Một số thực phẩm giúp bổ sung Glutathione tốt cho cơ th

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc bổ sung, tổng hợp Glutathione cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nếu bạn thường xuyên luyện tập thể dục thể thao điều độ, tăng cường vận động, đồng thời giảm stress thông qua các hoạt động như thiền, yoga…

=>> Tóm lại, cách bổ sung Glutathione cho cơ thể tốt nhất hiện nay là sử dụng các TPCN dạng viên uống, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống thực phẩm chứa nhiều Glutathione cũng như giúp kích thích sản xuất Glutathione trong cơ thể. Tuyệt đối không được Tiêm Glutathione làm trắng da vì có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

IV. REVIEW GLUTATHIONE TỪ NGƯỜI DÙNG

Chúng tôi xin trích dẫn nguyên văn một số review tiêu biểu của người dùng về dòng sản phẩm Glutathione được lấy từ các nguồn: webtretho, amazon, beauty blogger

4.1. Reviews Glutathione Webtretho

cauvongtinhyeu2012  - Thành viên webtretho

“chào cả nhà, mình đã từng dùng glutathione của jarrow và của Ivory cap...

cá nhân mình thấy thuốc tốt và hiệu quả, 

trước mình ốm nằm viện có được bs kê đơn cho uống glutathione 500mg, ngày 1v

có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật, đợt đó mình ốm uống kháng sinh suốt mà sử dụng G thì thấy mọi người vẫn khen da mịn đẹp và sáng, cứ khen sao uống nhiều kh.sinh mà mặt mũi cũng ko bị sạm đi...

sau đó mình tìm hiểu thêm và được biết đến tác dụng làm trắng thì mình liền order 3 hộp Ivory caps và đến nay đang dùng, mình thấy có trắng dần và da mặt mịn màng....(mặc dù hàng ngày mình vẫn chiến 2 cups cà phê đều đều) nhưng ko xi nhê gì..

Mình cảm thấy rất vui và đang đặt thêm để dùng vì mình cũng uống hết 2L rồi và đang uống lọ thứ 3,

Trên đây chỉ là review của mình về sp. mong rằng Mod ko nghĩ là mình quảng cáo hay PR để bán hàng nha. chúc cả nhà tìm được làn da như ý.”

Giaccon -Thành viên Webtretho

“Với ai quan tâm tới việc dùng thực phẩm chức năng có hàm lượng glutathione để làm trắng da thì nên quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng. Còn phương pháp tiêm tĩnh mạch cho trắng thì đã được các tổ chức y tế hàng đầu khuyến cáo không nên. Tuyệt đối không nên mạo hiểm. Còn việc dùng thực phẩm có hàm lượng Glutathione kết hợp ALA và Vitamin C. Thì bạn hoàn toàn yên tâm nó đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể chứ ko chỉ đơn thuần là trắng da đâu.

Chúc các bạn quan tâm hiểu rõ về dòng sản phẩm này!”

bemeo0406

Theo mình biết glutathione là một trong những chất đặt biệt chống oxi hoá mạnh, giúp chuyển hoá axit amin và có chức năng lọc thận và gan chứ không như bạn nói đâu. Dì mình sống tại Mỹ, thận yếu nhưng vẫn được bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc glutathione reduced 500mg mà. Dì vẫn hay gửi về cho mẹ mình uống vì uống để giảm nám và tàn nhang nữa mà. Chỉ sợ mọi người mua lầm thuốc giả của Thái và Phillipin thôi. Thuốc này thật ra bên mỹ ngta không uống vì trắng, mà vì sức khoẻ là chính. Nhưng ngoài ra nó có công dụng làm căng sáng da, giảm đồi mồi và nám nên các nước như phillipin, thái lan và việt nam rất muốn dùng nên nhiều hàng giả vậy đó. Mình xài cũng 2 năm rồi, da láng o đó thôi, mà cả năm nay có bầu với cho bé bú nên ko dùng nữa. Nhưng công nhận uống cái này lúc mang bầu dù ngưng thuốc nhưng da mình không bị sạm đen như các bà bầu khác. Cảm thấy hài lòng về nó lắm nên muốn chia sẻ cho mọi người biết nè!

Evb89

E đã dùng glutathione được gần 2 năm nay, dùng khoảng 2 thág thì da trắng hơn, cơ bản da e cũng trắng nên lúc đầu e cũg chưa thấy rõ, nhưng vì nhiều người gặp đều ngạc nhiên, nói là thấy e trắng hẳn ra, nhất là chị e ở nước ngoài nhìn qua webcam đã la lên là trắng gì dữ vậy (hjhj, vì chị e ở nước ngoài nên sính da nâu hơn). Có điều thời gian đầu thì hơi bị tốn kém, nhưng theo e nghĩ nên dùng theo hướng dẫn sử dụng để có hiệu quả hơn.

gaumap1931992 -Thành viên Webtretho

“m ko uống loại này mà uống loại của jarrow fomulas vì thấy dc review khá tốt trên amazone. m moi uống xong 1 lọ (2 tháng) vẫn chưa thấy j rõ rệt. cái này chắc phải 5 6 tháng mới thấy kết quả”

Reviews Glutathione Webtretho

Reviews Glutathione Webtretho

Webtretho nhận được nhiều review về viên uống Glutathione

4.2. Glutathione Reviews Amazon

4.2.1. Viên uống trắng da Ivory Caps review

D Palmer

"Heres a quick update: Ive been using this product consistently, and on a maintenance dose of 2 pills/day. Works great. My complexion went from milk chocolate to caramel. I still take the appropriate amount of vitamin C. Keep in mind Glut & vit-C are great antioxidants and the skin lightening is only a side effect."

Tạm dịch:

“Đây là bản cập nhật nhanh: Tôi đã sử dụng sản phẩm này một cách nhất quán và với liều duy trì 2 viên/ ngày. Hoạt động tuyệt vời. Da của tôi chuyển từ sô cô là sữa thành caramel. Tôi vẫn kết hợp với lượng vitamin C thích hợp. Hãy ghi nhớ Glut & vit-C là chất chống oxy hóa tuyệt vời và làm sáng da chỉ là tác dụng phụ.”

4.2.2. Glutathione Now Review

sultrysw33tn3ss

December 22, 2017

“Works for me. I have experienced clearer skin and better health generally since I started taking this with vitamin C from the same company. I also wake feeling like I am ready to conquer the world”

Tạm dịch:

“Nó tốt cho tôi. Tôi đã có làn da sáng hơn và sức khỏe tốt hơn từ khi bắt đầu sử dụng viên uống Glutathione này với Vitamin C cũng của cùng một công ty. Nó như đánh thức tôi để chinh phục cả thế giới vậy.”

4.2.3. Review Relumins Advance White 1650mg Glutathione Complex

Lilly marshallon 

November 24, 2017

“I love this product cuz its a very advanced formula, I can say that because the way its been working in my body my skin is smooth/ soft and radiant it also makes me look younger n I didnt notice cuz I wasnt expecting it to do this much in a month my skins under tone is lighter especially when Im under the light with continued use my skin will be flawless! I read it on the box.. it says its an alternative to glutathione injections that statement was no lie i can see i will get the same great results Im so glad u found this product. Thank u relumins please continue to give us effective products like this”

Tạm dịch:

 “Tôi yêu sản phẩm này bởi nó là một công thức rất tiên tiến, tôi có thể nói rằng bởi vì cách mà nó mang lại cho cơ thể và làn da của tôi. Nó trở nên mịn màng, mềm mại và tỏa sáng hơn và đồng thời làm tôi trông trẻ hơn rất nhiều.

Tôi đã không để ý bởi tôi đã từng không mong đợi sự thay đổi trong 1 tháng sau khi sử dụng sản phẩm. Vậy mà nó đã đặc biệt sáng hơn, khi dưới ánh sáng nó lại càng trở nên hoàn hảo. Tôi cũng đã đọc thông tin trên hộp, nói rằng viên uống này là thay thế cho việc tiêm Glutathione và sẽ đem lại kết quả tuyệt vời khi sử dụng. Cảm ơn relumins, vui lòng tiếp tục đem đến cho chúng tôi những sản phẩm hiệu quả như thế này.”

Viên uống trắng da Ivory Caps review amazon

Glutathione Now Review trên amazon

Nhiều sản phẩm Glutathione cũng được người dùng đánh giá trên Amazon.com

V. MUA GLUTATHIONE Ở ĐÂU? 

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm Glutathione được bán tại thị trường Việt Nam. Ngoài các sản phẩm Glutathione chính hãng đến từ các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Nhật Bản...thì cũng không ít viên uống Glutathione được làm nhái, làm giả, kém chất lượng. 

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, chất lượng không đảm bảo, bạn có thể tham khảo 2 địa chỉ bán Glutathione chính hãng, uy tín, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn dưới đây:

1/ Siêu thị trực tuyến Aloola.vn

Aloola.vn là Siêu thị bán hàng trực tuyến thuộc TOP hoạt động lâu đời nhất tại Việt Nam, với hơn 9 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, giúp cung cấp đa dạng các mặt hàng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hàng đầu hiện nay.

ĐC: CT3 KĐT Mễ Trì - Mỹ Đình - Từ Liêm Hà Nội

Hot line: 0914 844 666 - 091 6611 349 - 0985 667 004

Email: lienhe@aloola.vn - Website: www.aloola.vn

2/ Siêu thị Sức khỏe và Sắc đẹp (suckhoesacdep.vn)

Tương tự Aloola.vn, Siêu thị suckhoesacdep.vn cũng là một kênh tin tức làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam, không chỉ đem đến những kiến thức bổ ích trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mà còn cung cấp đến người dùng những sản phẩm tương ứng đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý.

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Hancop, Trần Đăng Ninh, Hà Nội

Hotline: 0888 260 222

Lưu ý: Đây là 2 Siêu thị bán hàng trực tuyến quy mô toàn quốc nên bạn có thể dễ dàng mua hàng dù đang ở bất cứ một tỉnh thành nào trong cả nước.

VI. 3 VIÊN UỐNG GLUTATHIONE TỐT NHẤT HIỆN NAY KÈM GIÁ CHI TIẾT

3.1. Viên uống trắng da Ivory Caps Pills 1500mg

Ivory Caps Pills cũng là một sản phẩm viên uống trắng da toàn thân của Mỹ, rất được yêu thích hiện nay, hiệu quả làm trắng được nhiều khách hàng phản hồi rất tốt.

3.1.1. Những tác dụng nổi bật nhất của viên Glutathione Complex 1500mg

- Ivory Caps Pills 1500mg giúp làm đẹp da một cách vượt trội

Có thể nói, trong tất cả các sản phẩm viên uống làm trắng da Glutathione hiện nay trên thị trường thì Ivory Caps Pills 1500mgđem lại hiệu quả tối ưu nhất. Đó là nhờ sự kết hợp của 3 thành phần Glutathione, ALA, L-cysteine. Sản phẩm Glutathione có thêm các chất xúc tác lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so với các sản phẩm viên uống Glutathione thông thường.

Một đặc điểm đáng chú ý nữa làm nên công dụng làm trắng và chăm sóc da vượt trội của viên Ivory Caps là chứa 2 thành phần Milk Thistle và Green tea extract. Hai thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tái tạo và phục hồi làn da. Chính vì vậy, sản phẩm viên uống làm trắng da của Mỹ Ivory Caps thích hợp cho những người có làn da nhiều  khuyết điểm, da yếu cần được tái tạo và phục hồi.

- Ivory caps giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải độc cho cơ thể

Cũng như đa số các sản phẩm viên uống Glutathione hiện nay, Ivory Caps Pills cũng đem đến công dụng 2 trong 1, vừa giúp làm trắng da, vừa bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch và thanh lọc, giải độc cho cơ thể.

Ivory Caps 1500mg giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ các ty thể  và màng tế bào, bảo vệ ADN trước các tác nhân gây hại. Bên cạnh đó, thành phần Glutathione trong viên uống này còn giúp gan thải độc, bảo vệ và tăng cường chức năng gan, ổn định nội tiết tố, phòng chống nhiều bệnh tật nguy hiểm.

3.1.2. Giá sản phẩm viên uống Ivory Caps Pills 1500mg

Hiện tại, giá của sản phẩm viên uống trắng da toàn thân Ivory Caps Pills 1500mg 60 viên là 610.000đ.

ivory caps

Xem chi tiết: Viên uống trắng da Ivory Caps

3.2. Viên uống làm trắng da Relumins Advance White 1650mg

Viên uống trắng da của Mỹ Relumins cũng được xếp vào TOP viên uống Glutathione tốt nhất hiện nay. 

3.2.1. Hiệu quả trắng da của Relumins Advance White 

Hiệu quả trắng da của Relumins Advance White 1650mg Glutathione Complex có phần nhỉnh hơn các viên uống trắng da khác. 

Có được điều này là nhờ trong thành phần viên uống Relumins chứa thêm L-Methionine, Selenomethionone và NCA. Các thành phần bổ sung này đặc biệt quan trọng khi giúp kích thích sự tự sinh Glutathione trong cơ thể cũng như giúp duy trì hàm lượng Glutathione ở mức cao, đem lại hiệu quả ức chế và loại bỏ hắc tố melanin tốt hơn.

Công dụng làm trắng da của Relumins Advance White giúp làm trắng da theo kiểu trắng ngọc trai, thay vì trắng hồng, đó cũng chủ yếu đến từ hàm lượng thành phần trong sản phẩm.

Bên cạnh đó, viên uống làm trắng da của Mỹ này cũng giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn rất hiệu quả.

3.2.2. Relumins giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể

Chứa thành phần chính là Glutathione nên công dụng giải độc cơ thể là không thể thiếu. Glutathione trong viên uống trắng da Relumins giúp gắn kết với các độc tố trong gan, chuyển hóa chúng và đưa ra ngoài cơ thể. 

3.2.3. Giá Relumins Advance White 1650 mg hộp 90 viên

Sản phẩm Viên uống trắng da Relumins Advance White 1650mg Glutathione Complex hộp 90 viên hiện có giá là 820.000 đ.

Viên uống trắng da relumins 1650mg làm đẹp da tự nhiên

Xem chi tiết: Viên uống trắng da Relumins Advance White 

3.3. Viên uống trắng da Glutathione Now 500mg của Mỹ

Glutathione Now 500mg cũng là một trong những sản phẩm không thể bỏ qua khi nói đến các viên uống trắng da Glutathionehàng đầu hiện nay. Hãy tham khảo những thông tin về công dụng và giá của viên uống Glutathione Now 500mg dưới đây.

3.3.1. Công dụng nổi bật của viên uống Glutathione Now 500mg USA

- Viên uống trắng da Glutathione Now 500mg 60 viên có tác dụng giúp ngăn ngừa các gốc tự do, giúp làm trắng da trung bình có hiệu lực sau 45 đến 60 ngày sử dụng.

- Tác dụng của Glutathione Now 500mg Mỹ còn giúp da trắng hồng, mềm mại từ bên trong và tránh được các tác nhân gây lão hóa cơ thể từ bên ngoài

- Ngoài ra, viên trắng da Glutathione Now 500mg của Mỹ còn giúp giải độc gan, hồi phục chức năng gan trong xơ gan, suy gan, bảo vệ tế bào gan trong viêm gan nhiễm độc, viêm gan siêu virus, ức chế sự sao chép virus HAV, HBV, HCV.

- Công dụng của viên uống trắng da Now Glutathione 500mg giúp giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị bệnh lao, ung thư, tâm thần, an thần, trầm cảm, phóng xạ, kim loại nặng….

- Sản phẩm bổ sung Glutathione Now 500mg của Mỹ giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch và loại bỏ gốc tự do và tác nhân oxy hóa

- Ngoài ra Glutathione 500 mg còn giúp phòng và chữa các bệnh tuổi già (đục thuỷ tinh thể), bệnh Alzheimer’s, Parkinson’s, bệnh xơ cứng não, các bệnh tự miễn dịch (thấp khớp, vảy nến). 

4.3.2. Glutathione Now giá bao nhiêu?

Sản phẩm viên uống trắng da Now Glutathione 500mg lọ 60 viên của Mỹ có giá là 650.000đ.

Glutathione Now 500mg 60 viên

Xem chi tiết: Viên uống trắng da Now Glutathione 500mg

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm trên cũng như các vấn đề liên quan đến Glutathione, mời các bạn liên hệ cho chúng tôi -Siêu thị trực tuyến Aloola.vn  - Hotline: 0914.844.666 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 
Lưu ý:
  • Tất cả các sản phẩm trên đều không phải là thuốc Glutathione, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Hiệu quả sử dụng sản phẩm tùy thuộc cơ địa của từng người.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

 

Xem thêm:

Trắng Da Trị Nám Tàn nhang

Tham khảo "Trắng Da Trị Nám Tàn nhang":

Tin khác