goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Trị sẹo vết thâm cho da nhờ thực phẩm

Thực phẩm tự nhiên không những tốt cho sức khỏe mà còn còn có tác dụng làm đẹp da, giúp da trở nên mịn màng và săn chắc. Sở hữu một làn da tươi trẻ mịn màng không tì vết luôn là mong ước của đa số mọi người. Nhưng không phải ai cũng có được may mắn sở hữu làn da như vậy. Chưa kể, không ít người do các yếu tố chủ quan hoặc khách quan đã làm xuất hiện các nốt sẹo, vết thâm khiến chị em lo lắng.

Hãy áp dụng trị sẹo, xóa thâm với một số loại thực phẩm chúng tôi giới thiệu dưới đây để cải thiện tình trạng làn da của bạn nhé. Sau đây là một số thực phẩm trị sẹo xóa vềt thâmđem lại cho bạn làn da trắng mịn không tì vết.

giữ da luôn sách là cách bảo vệ da tốt nhất
giữ da luôn sách là cách bảo vệ da tốt nhất

Trị sẹo thâm bằng khoai tây

Chữa sẹo thâm bằng khoai tây là một trong những  phương pháp trị mụn từ thiên nhiên. Thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp trị sẹo thâm, làm vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng.

Để trị sẹo thâm, bạn hãy rửa sạch củ khoai tây, bỏ vỏ và cắt lát. Sau đó, bạn cho vào máy xay sinh tố nghiền. Tiếp theo bạn để khoai tây ép nát vào trong một miếng gạc sạch. Dùng gạc chứa khoai tây nén và thoa chúng khắp mặt tiền trong vòng 30 phút và để cho chúng tự khô. Sau đó rửa sạch lại mặt tiền với nước ấm và giấm trắng.

Làm mờ sẹo bằng nghệ tươi

 Nghệ giúp mờ vêt thâm và làm lành seo trên da

Nghệ là loại dược phẩm phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.

Hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.

Tỏi trị mụn và làm mềm da

Tỏi có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như trị mụn, làm mềm da, chống lão hóa, loại bỏ vết rạn da, đặc biệt tỏi còn có tác dụng chống viêm và điều trị vết sẹo một cách hiệu quả.
 

Tỏi giúp trị mụn và chống lão hóa da

Tỏi giúp trị mụn và chống lão hóa da

Nếu bạn có nốt ruồi hoặc vết sẹo trên da của bạn, hãy thái vài nhánh tỏi tươi thành những lát mỏng rồi chà hoặc đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 phút, rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn như vậy bạn sẽ cảm nhận được làn da có sự thay đổi rõ nét, trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Các đặc tính chống vi khuẩn và virus của tỏi sẽ giúp giảm viêm da và những vết sẹo.

Gừng tươi làm mờ vết thâm

Nghe thì có vẻ lạ nhưng thực chất lại rất hiệu quả đấy bạn ạ. Theo đó bạn có thể cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên những vết sẹo, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại vài lần một ngày.

Gừng có thể ức chế sự phát triển của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự hình thành của sẹo thâm. Bằng cách này bạn hãy kiên trì sau hai tuần sẽ thấy vết thâm sẽ hoàn toàn biến mất đấy.

Bột yến mạch trị sẹo, xóa thâm


Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Hãy sử dụng hỗn hợp này thoa lên những vùng da bị sẹo do mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Mặt nạ hỗn hợp dưa chuột và cà chua

 mặt nạ cà chua với dưa chuột giúp da trắng sáng
mặt nạ cà chua với dưa chuột giúp da trắng sáng

Dưa chuột và cà chua đều tốt cho da, giúp làm sáng và mịn da một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện. Bên cạnh đó, nếu kết hợp dưa chuột và cà chua tạo thành mặt nạ còn giúp bạn cải thiện đáng kể những vùng da bị mụn và làm se khít lỗ chân lông.

Lòng trắng trứng giúp da trắng mịn

Đầy là loại nguyên liệu dùng làm đẹp da rất hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo do mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng da rất tốt, thực hiện như vậy sẽ giúp làm mờ vết sẹo và cải thiện làn da.

Nha đam đem lại làn trắng hồng

Nha đam là loại cây có tính chất mát, giải nhiêt, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Hơn nữa, nha đam lại có thể chữa trị sẹo mụn và xóa mờ vết thâm vô cùng hiệu quả. Mặt nạ nha đam có thể đẩy nhanh quá trình tái tạo da, khiến các vết sẹo và thâm biến mất nhanh chóng. Bạn chỉ cần 1 muỗng gel nha đam, 1/2 muỗng mật ong và 1 muỗng sữa chua để làm nên hỗn hợp mặt nạ nha đam để đẩy lùi sẹo mụn và vết thâm.

Quả chanh bảo về da khỏi mụn

Các vitamin chứa trong quả chanh có thể làm tróc các tế bào da chết ra khỏi bề mặt của da, vì thế, giúp bạn trị sẹo mụn và làm mờ vết thâm rất tốt. Bạn có thể thoa trực tiếp nước cốt chanh lên bề mặt da nhiều sẹo và vết thâm khoảng 2 lần/tuần hoặc uống nước chanh mỗi ngày để bổ sung vitamin và dưỡng chất từ trái chanh vào cơ thể, giúp làn da ngày một sáng đẹp, mịn màng và nói không với mụn và vết thâm.

Nhưng để đem lại hiệu quả cao trong quá trình làm đẹp bằng những thực phẩm tự nhiện bạn nên khết hợp với một số dòng thực phẩm chức năng giúp tái tạo làn da như Collagen hay  Nhau thai cừu. Đây là hai dòng sản phẩm đang được phải đẹp tin dùng hiện nay. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chức năng làm đem bằng nhau thai cừu sau đây;

 

 

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích quá trình làm đẹp của các bạn. Cám ơn sự ghé thăm của các bạn tới siêu thị trực tuyến aloola.vn của chúng tôi. Chúc các bạn ngày một xinh đẹp và quyến rũ.
 

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Xem thêm:

Tham khảo "":

Tin khác