goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Top 15 món Ăn thức uống ngon và bổ dưỡng nhất với hạt chia rất dễ làm

 

Hạt chia là thực phẩm chứa rất nhiều vi-ta-min và khoáng chất, các vi chất thiết yếu. Chính vì thế việc chế biến món ăn với hạt chia, bổ sung hạt chia vào khẩu phẩn ăn uống sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người. Có rất nhiều các món ăn từ hạt chia và cách để trộn hạt Chia hoặc bột Chia vào các món ăn, thức uống hằng ngày đó các bạn. Cùng Alola đi chế biến những món ăn, thức uống với hạt chia thơm ngon và hấp dẫn các bạn nhé.

Những món ăn thức uống ngon và bổ dưỡng với hạt chia

1.Những món ăn thức uống ngon và bổ dưỡng với hạt chia

1.1. Nước uống với hạt chia

Cách dùng hạt chia để làm một cốc nước uống ngon tuyệt vời rất dễ dàng. Cho 1 muỗng hạt Chia vào 1 ly nước và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, CHIA hấp thu nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống. nước uống với hạt chia Làm tương tự với bất kỳ loại nước trái cây đóng sẵn hoặc nước trái cây ép.

chế biến món ăn với hạt chia: Dùng 1 cái phễu để trên miệng chai, cho hạt CHIA vào, vặn nắp lắc đều. Bạn có thể uống chai nước CHIA này khi ở ngoài trời, đi làm hoặc đi học.

1.2.  Nước trái cây hạt chia

Cách sử dụng hạt chia làm nước trái cây hạt chia là cho 1 muỗng hạt Chia vào ly nước trái cây như nước táo, bưởi, cam..., khuấy đều, để trong tủ lạnh 15 phút rồi... ực ực.

1.3. Sinh tố hạt Chia

Cách dùng hạt chia làm sinh tố thức uống với hạt chia như sau : cho 1-2 muỗng hạt Chia vào ly sinh tố, trộn đều, để 15 phút rồi thêm đá bào và xơi.

1.4. Thức uống với hạt chia và cà phê/cà cao

Cách sử dụng hạt chia làm thức uống với hạt chia ca cao / cà phê : dù uống nóng hay lạnh, bạn đều có thể cho hạt Chia vào món uống yêu thích và để khoảng 15 phút.

1.5. Yaourt - nước quả hạt Chia

Cach dung hat chia làm Yaourt : 80ml nước ép hoa quả (táo, lựu, xoài, cam, mơ...) + 1 muỗng súp hạt Chia => chờ 15 phút để tạo gel. Sau đó trộn đều nước gel hạt Chia này với một hũ yaourt trắng, đảm bảo sẽ rất ngon. Đây cũng là một thức uống với hạt chia ngon miệng và bổ dưỡng cho các bé.

Cũng có thể làm gel hạt Chia để sẵn trong tủ lạnh, mỗi lần dùng xúc 2 muỗng trộn vào kem, yaourt, váng sữa..., rất là ngon mà không phải chờ đợi gì. Cách chế biến món ăn với hạt chia rất đơn giản giống như trong clip lấy từ youtube.

Xem Ngay Yaourt - nước quả hạt Chia

Chuẩn bị: 1 chén nước nhỏ, hạt CHIA, 1 trái chanh, đường.

Cho 1 muỗng canh hạt CHIA vào chén nước. Dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng café nước chanh tươi và 2 thìa café đường, trộn đều và dùng.

Có thể chuẩn bị ly nước chanh đường rồi cho hỗn hợp CHIA gel vào uống.

1.6. Các món ăn từ hạt chia - Bánh hạt Chia

Cach su dung hat chia làm bánh : xay hạt Chia (hoặc mua bột hạt Chia) trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa... để làm bánh.

1.7. Thịt nướng hạt Chia

Các món ăn từ hạt chia như thịt nướng: Trộn vài muỗng hạt Chia vào nước sốt ướp thịt và quét lên thịt trước khi nướng.

1.8. Trứng chiên hạt Chia

chế biến món ăn với hạt chia: Trứng + chút rau hẹ hoặc bina thái nhuyễn + 2 muỗng hạt Chia đánh tan đều rồi đem chiên.

1.9. Súp hạt Chia

chế biến món ăn với hạt chia: Cho 2 - 3 muỗng hạt chia vào các loại súp vừa nấu.

Những thức uống thơm ngon từ hạt chia

1.10. Salad hạt Chia

các món ăn từ hạt chia: Trộn 2-3 muỗng hạt Chia vào món salad và đảo đều.

CHIA có thể được thêm vào các loại sinh tố trái cây, bạn có thể cho vào chung với các loại trái cây trong máy sinh tố rồi xay lên hoặc sau khi đã xay xong sinh tố đổ ra ly lúc này bạn thêm một muỗng hạt CHIA vào trộn đều và thưởng thức.

1.11. Sinh tố CHIA chuối

thức uống với hạt chia: Cho vào máy xay sinh tố 1 quả chuối, 1 ly sữa tươi, đường, 1 muỗng hạt CHIA (lượng đường theo sở thích của mỗi người), sau khi xay xong cho ra ly và thưởng thức thức uống đầy dinh dưỡng này!

1.12. Sinh tố CHIA gel

Nghiền (Xay) 1-2 muỗng canh hạt CHIA thành bột, sau đó cho vào máy xay sinh tố (cứ mỗi muỗng canh CHIA xay bạn cho một cốc nước, bật máy xay sinh tố với tốc độ chậm. Sau đó trút cặn bột CHIA ra rồi xay tiếp từ 4 – 10 giây và lúc này bạn có thể cắt chuối, dâu, trái cây, các loại hạt, sữa và nước trái cây cho vào tùy theo ý thích của bạn. Để từ 5-10 phút rồi thưởng thức nước uống với hạt chia.

Bạn có thể cho CHIA đã xay vào tủ lanh và sử dụng tối đa trong 2 tuần.

Sinh tố CHIA vô cùng bổ dưỡng

1.13. CHIA có thể được ăn với cháo, bánh...

- Hạt CHIA được sử dụng để làm thành dạng gel là một hình thức thay thế tốt cho dầu và chất béo trong thức ăn hằng ngày. Loại gel này cũng có thể cho vào thạch, thực phẩm nướng và nước sốt.

chế biến món ăn với hạt chia hoặc chỉ đơn giản là rắc hạt CHIA lên món salad, thực phẩm cho trẻ em, ngũ cốc, kem, sữa chua, bánh ngọt, bánh mì hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

1.14. Món canh với CHIA

HẠt chia chế biến nhiều món canh ngon bổ và hấp dẫn. Bạn có thể thêm CHIA vào món canh của bạn. Sau khi bạn nấu xong, dù nóng hay nguội bạn vẫn có thể rắc hạt CHIA lên và khuấy đều. Hãy để gia đình bạn thưởng thức các món ăn từ hạt chia và món canh giàu dinh dưỡng từ hạt CHIA!

1.15. CHIA yogurt - Hạt chia và Sữa chua

Bạn có thể dùng món này cho bữa sáng rất tốt.

cách làm sữa chua hạt chia: Chuẩn bị 1 ly sữa chua, 1 muỗng CHIA, mật ong.

Rắc 1 muỗng hạt CHIA lên sữa chua, cho thêm một muỗng café mật ong. Dùng muỗng quậy hỗn hợp này lên cho đều và thưởng thức.

cách làm sữa chua hạt chia có lợi cho nhiều đối tượng: người già, người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em, người lao động nặng về thể lực và trí lực... Cũng có thể chế biến món ăn với hạt chia vào thức ăn của bé, nếu bé không quen ăn thô thì có thể xay hạt Chia hoặc mua sẵn bột Chia.

Hạt chia và Sữa chua mát lạnh ngày hè

2. Các sản phẩm Hạt chia đang được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Hạt Chia Max Care túi 500gr bán chạy nhất

Hạt Chia là loại thực phẩm tự nhiên, rất dễ chế biến trong nhiều món ăn, thức uống, hạt Chia có thể dùng ăn sống hoặc nấu lên. Với những công dụng quý giá cho sức khỏe như giúp phát triển não bộ, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường thể lực, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, lợi sữa và phục hồi cơ thể sau chấn thương...

Hạt Chia Max Care túi 500gr thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng như trẻ em trong độ tuổi phát triển, người cao tuổi, người bệnh, phụ nữ mang thai, cho con bú, những người ăn chay... Qua kết quả các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, Omega-3 trong hạt chia mang đến tác dụng chống sưng viêm khớp, thấp khớp và phòng ngừa những vấn đề về tim mạch.

Hạt Chia Max Care túi 500gr còn là thực phẩm vô cùng hiệu quả trong giảm cân, bạn chỉ cần uống 1 ly hạt Chia trước khi ăn cơm sẽ có cảm giác no, nhờ vậy sẽ ăn ít lại và có được vóc dáng như mong muốn. Hạt chia lọc sạch độc tố trong cơ thể, mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng.

Xem ngay > Hạt Chia Max Care túi 500gr

2. 2. Chia seed - Hạt Chia túi 500g chất lượng cao

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm với 100% thành phần từ thiên nhiên, cung cấp dưỡng chất dồi dào cho sức khỏe, giúp bổ sung chất xơ giảm cân hiệu quả, có ích cho tim mạch và tăng cường thể lực. Vậy thì điều bạn cần chính là sản phẩm Chia seed - hạt chia túi 500g, một thực phẩm vô cùng quý giá.

Khoa học đã chứng minh những lợi ích tuyệt vời của hạt Chia như giúp giảm huyết áp, giúp các bắp thịt và mô của cơ thể cứng cáp và mạnh mẽ hơn, bổ sung năng lượng, hỗ trợ sự vận động của xương khớp…

Bên cạnh đó, công dụng hạt chia Seed cũng được đánh giá cao trong hỗ trợ trị bệnh tiểu đường, ổn định lượng đường trong cơ thể. Ngoài ra, hạt chia seed còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ chống ung thư đường ruột, giúp hoạt động của ruột dễ dàng hơn, tránh bệnh đuờng ruột và cả ung thư ruột già, táo bón.

Chia Seed còn làm giảm lượng Cholesterol nên rất hữu ích trong phòng chống một số bệnh về tim mạch do chứa hàm lượng omega 3 cao, nhờ đó duy trì chức năng tim mạch khỏe mạnh.

Xem ngay > Chia seed - Hạt Chia túi 500g chính hãng giá cực ưu đãi

2.3. Hạt chia hộp 1kg (Black) được yêu thích nhất từ Úc

Hạt Chia Úc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phù hợp với mọi độ tuổi, trẻ em đến người lớn đều dùng được. Thật hiếm có sản phẩm nào công dụng lại đa dạng như hạt chia.

Hạt chia hộp 1kg (Black) tốt cho phụ nữ mang thai đến đàn ông và cả người lao động nặng hay chơi thể thao thường xuyên. Cách chế biến món ăn từ hạt chia cũng rất đơn giản và đa dạng với nhiều món ngon và bổ dưỡng.

Hạt chia đen Black có nguồn gốc từ Australia (Úc) do công ty sản xuất hạt chia lớn nhất thế giới cung cấp là The Chia Co. Các sản phẩm của The Chia Co trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đảm bảo đạt tiêu chuẩn y tế thế giới.

Hạt chia đen Black chia được trồng và thu hoạch trực tiếp ở trang trại Kimberley ở nước Úc, hoàn toàn tự nhiên, không chứa hóa chất bảo quản hay thuốc bảo vệ thực vật nào. Vì vậy, sản phẩm hạt chia đen của The chia Co luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Hạt chia của úc là thực phẩm bổ dưỡng mà ai cũng nên có trong ngăn tủ thực phẩm của nhà mình.

Xem ngay > Hạt chia hộp 1kg Black được yêu thích bậc nhất của Úc

Với hạt chia bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn và thức uống bổ dưỡng để cung cấp cho cơ thể vì vậy bạn hãy bổ sung hạt chia ngay trong hôm nay nhé. Với những sản phẩm hạt chia trên Alooa bạn thỏa thích sáng tạo các món ăn bạn muốn và yên tâm rằng sản phẩm trên Aloola rất an toàn không có tác dụng phụ là sản phẩm hạt chia chính hãng không pha chế, không chất hóa học không bảo quản.

Để tham khảo thêm những thông tin liên  quan đến những sản phẩm khác nhau trong cuộc sống các bạn vui lòng trở về trang chủ https://aloola.vn/ để tìm cho mình sản phẩm phù hợp với mình và gia đình nhất. Hi vọng bạn sẽ có những phút mua hàng thoải mái trên Aloola. Để mua sản phẩm hãy GỌI NGAY cho chúng tôi theo số điện thoại 0914 844 666 để đặt hàng trực tiếp và được tư vấn miễn phí về sản phẩm nhé!

Lưu ý quan trọng:

  • Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của từng người khác nhau.
  • Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Hạt Chia

Xem thêm:Hạt Chia

Tham khảo "Hạt Chia":

Tin khác