goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

20 cách sử dụng hạt chia mang lại nhiều lợi Ích nhất cho người dùng

 

Cách sử dụng hạt chia hợp lí và khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng. Hạt chia là loại thực phẩm siêu năng lượng, chính vì thế mà các bạn nên bổ sung hạt chia vào đồ ăn thức uống hàng ngày của mình để cung cấp thêm năng lượng hằng ngày phục vụ cho cuộc sống đang diễn ra rất vội vã và ồn ào này. Vậy cách dùng hạt chia như thế nào là đúng và hiệu quả nhất? 

Tác dụng phụ của hạt chia có hay không?

Sử dụng hạt chia với nước ấm dễ hấp thụ, hiệu quả cao

1. Hướng dẫn cách sử dụng hạt chia như sau

1.1. Cách sử dụng hạt chia cùng với nước ấm

Đây là một trong những cách dùng hạt Chia đơn giản dễ làm nhất dành cho những người không có nhiều thời gian. Thực hiện cách pha hạt chia này bằng cách lấy khoảng 10- 15 gram (1 thìa súp) cho vào nước ấm, sau đó bạn khuấy đều cho hạt chia ngấm đủ nước và đỡ bị vón cục, để vậy khoảng tầm 3-5 phút hạt Chia sẽ tạo thành dạng Gel và có chất kết dính.

Cách ngâm hạt chia với nước hay cách pha hạt chia với nước lọc để uống được xem là cách sử dụng hạt chia hiệu quả nhất hiện nay. Nước hạt chia hay hỗn hợp hạt chia với các thức uống khác lúc đi vào cơ thể sẽ tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, các dưỡng chất trong hạt chia vì thế cũng được hấp thụ một cách tối đa và đi đến đầy đủ các cơ quan, bộ phận của cơ thể.

Một điều nữa là cách ngâm hạt chia trong nước giúp chống mất nước cho cơ thể trong thời gian dài, duy trì mức điện giải. Uống nước hạt chia đặc biệt lợi ích cho những người hoạt động mạnh trong nhiều giờ như các vận động viên thể thao, người lao động nặng nhọc như bốc vác, thồ hàng...

Một số người hỏi ngâm hạt chia bằng nước nóng hay lạnh. Câu trả lời là bạn có thể ngâm hạt chia trong nước nóng hoặc nước lạnh đều được. Tuy nhiên, ngâm trong nước nóng sẽ giúp hạt chia mềm và hút nước nhanh hơn, cho hiệu quả khi uống hạt chia tốt hơn. Việc uống hạt chia đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho cơ thể.

1.2. Dùng hạt Chia kèm với sinh tố hoa quả

Một trong những cách dùng hạt chia khác là sử dụng hạt CHIA kèm với các loại sinh tố như: Bơ, dưa hấu, hay với các loại nước cam, chanh, sữa đậu nành….Cách pha chế hạt chia này giúp mang đến cho người dùng có được cốc sinh tố ngon hơn.

Trong cách pha chế hạt chia này, bạn có thể kết hợp đa dạng các sinh tố hoa quả với hạt chia, bởi hầu như chưa phát hiện có một thực phẩm nào kỵ khi sử dụng với hạt chia. Nếu bạn còn đang phân vân hạt chia uống như thế nào thì đây là một trong những cách bổ sung hạt chia cho cơ thể tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay.

1.3. Sử dụng hạt CHIA kèm với thức ăn hàng ngày

Cách chế biến hạt chia này cũng khá đơn giản cho người sử dụng hạt CHIA. Bạn chỉ cần rắc hạt CHIA lên các món salad, thực phẩm cho trẻ em, ngũ cốc, kem, sữa chua, bánh mì, cháo hoặc bất cứ món thực phẩm nào mà bạn yêu thích.

Cách nấu hạt chia này giúp đa dạng được các món ăn từ hạt chia, hơn nữa tránh sự nhàm chán và tăng được hàm lượng dinh dưỡng được kết hợp phong phú từ nhiều thức ăn khác nhau. Hơn nữa, ưu điểm của cách dùng hạt chia này là nó hầu như không kỵ với bất cứ thực phẩm nào khác nên bạn có thể thoải mái kết hợp với nhiều món khác nhau. Vậy nên, giờ bạn không phải lo lắng rằng hạt chia ăn như thế nào.

Sử dụng hạt chia kèm với thức ăn cũng là một cách dùng hạt chia cho bé được nhiều bà mẹ áp dụng.

1.4. Dùng hạt CHIA để ăn trực tiếp

Hạt chia ăn như thế nào? Cũng như một số những loại hạt khác, bạn có thể áp dụng cách ăn hạt chia trực tiếp, tuy nhiên với cách này bạn phải uống thật nhiều nước nhé ( vì đặc tính của hạt chia là hút nước rất mạnh).

Về cơ bản, so sánh về hiệu quả hấp thụ thì cách pha hạt chia với các loại đồ uống vẫn cho hiệu quả nhanh hơn là việc ăn trực tiếp hạt chia. Cũng chính vì vậy, các chuyên gia vẫn khuyên nếu bạn muốn ăn hạt chia trực tiếp, tốt nhất nên áp dụng cách ngâm hạt chia qua đêm, khi đó, hiệu quả hấp thu khi ăn sẽ tốt hơn rất nhiều. 

 (*) Lưu ý Sử dụng hạt chia dưới dạng gel này bạn có thể sử dụng được trong khoảng thời gian 2 tuần bằng cách sau đây: Sau khi hạt CHIA được ngâm với nước nóng bạn dùng đồ đánh trứng hoặc bạn dùng đũa đánh bung lên lần nữa và sau đó bạn cho vào hộp hoặc vào chai đóng chặt nắp sau đó cho chúng vào tủ lạnh. Bạn có thể trộn với đồ uống hoặc thực phẩm bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

 

Cách dùng hạt chia là vấn đề đang được nhiều người quan tâm

 Giới thiệu Những Loại Hạt Chia Bán  Chạy Nhất Hiện Nay

2. Liều lượng sử dụng hạt chia chuẩn nhất

Uống hạt chia đúng cách cần tuân thủ liều lượng như thế nào? Tùy thuộc vào từng đối tượng mà có liều lượng sử sụng hạt CHIA cũng như cách pha hạt chia phù hợp nhất với mục đích sử dụng để đem lại hiệu quả. Dưới đây là liều lượng sử dụng hạt CHIA chuẩn khoa học nhất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

2.1. Liều lượng hạt CHIA dùng cho trẻ em

Cách dùng hạt chia cho bé với liều lượng phù hợp nhất là bạn nên sử dụng 10 gram mỗi ngày giúp cung cấp một lượng Omega 3.6.9 đầy đủ cho bé yêu của bạn.

2.2. Liều lượng hạt CHIA dùng cho người lớn, ăn dặm mỗi ngày

Dùng 15gram mỗi ngày sẽ cung cấp thêm được nguồn dinh dưỡng Omega3 dồi dào, cân bằng lượng Omega 6 cho cơ thể 

2.3. Liều lượng hạt CHIA cho bà bầu

Sử dụng 20 gram/ ngày, mỗi lần dùng 10 gram đây là lượng chuẩn được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để chống lại căn bệnh táo bón thường gặp của phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ. Đồng thời giúp bổ sung nguồn chất dinh dưỡng cao cho bé yêu của bạn

2.4. Liều lượng hạt CHIA cho vận động viên (Gym, bơi lội, chạy bộ,…):

Với trường hợp này lượng hạt CHIA phải tăng gấp đôi những người bình thường 25-30gram/ ngày là liều lượng khuyên dùng cho các vận động viên.

Mỗi ngày bạn sử dụng từ 1 -2 thìa súp hạt CHIA giúp cho giữ gìn và cải thiện sức khỏe, tinh thần được tỉnh táo thoải mái.

Chú ý: Cách ăn hạt CHIA trực tiếp hay uống hạt chia đúng cách đều có tác dụng giúp tạo được cảm giác no, nên với những người giảm cân thì nên ăn trước bữa ăn. Còn đối với những người tăng cân, trẻ em, hay vận động viên thì nên sử dụng sau bữa ăn. 

Ngoài ra hạt CHIA không có mùi vị gì nên trong cách chế biến hạt CHIA vào các loại thức uống, bạn không cần lo lắng về việc có thể làm thay đổi được hương vị của sản phẩm.

Hạt Chia trông giống như hạt é, hạt mè, nếu nếm thử thì thấy chẳng có mùi vị gì, tuy nhiên cũng nhờ đặc điểm này mà có thể trộn hạt Chia vào rất nhiều loại nước uống, yaourt, salad... vẫn không làm thay đổi hương vị gốc của món chính. Trong bài này mình viết rõ hơn về cách sử dụng hạt Chia, cách bảo quản cũng như những "thực đơn" thông dụng để dùng hạt Chia hàng ngày mà không ngán.

Nên bảo quản hạt Chia ở nơi khô thoáng, mát mẻ giống như các loại hạt ngũ cốc. Nếu bạn dùng gói lớn, có thể cho vào một lọ lớn để dành, cùng một lọ nhỏ ăn dần và khi nào hết lại cho thêm vào.

Hạt Chia là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

3. Cách sử dụng hạt CHIA phù hợp với từng đối tượng

Theo như một số những nghiên cứu chứng minh đã cho thấy rằng việc ăn hay uống hạt CHIA đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt cho nhiều đối tượng như: người già, trẻ em, những phụ nữ có thai và cho con bú, những người có bệnh lý về tiểu đường hay tim mạch, những người lao động nặng về cả thể lực và trí tuệ, hoặc những người muốn được bồi bổ sức khỏe…..

3.1. Sử dụng hạt CHIA cho trẻ em

Qua như một số nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới cho biết rằng hạt CHIA là một loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng. Chính vì thế mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng muốn cho con mình uống hạt chia để có được nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cho bé được khỏe mạnh và thông minh hơn.

Tuy nhiên đối với bất kỳ một loại thực phẩm nào ăn nhiều quá cũng không tốt. Đặc biệt, trong cách làm hạt chia để bổ sung cho trẻ nhỏ phải có liều lượng nhất định để phù hợp giúp bé hấp thu được hiệu quả tối đa mà thực phẩm mang lại. Vậy cách dùng hạt chia cho bé thế nào là đúng?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, cách sử dụng hạt chia cho bé hiệu quả nhất là mỗi ngày mẹ cho bé sử dụng không quá 10gr hạt CHIA. Trong hạt chứa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp cho bé phát triển xương được khỏe mạnh và thông minh hơn.

Cách làm hạt chia cho bé ăn dặm, đó là mẹ có thể trộn vào thức ăn cho bé, nếu như bé không quen ăn nguyên hạt thì mẹ có thể xay hoặc dùng bột hạt CHIA cho bé ăn. Cách chế biến hạt CHIA cho bé khá đơn giản, mẹ có thể xay nhuyễn hạt CHIA cùng với các loại thức ăn khác của trẻ hoặc có thể chế biến bột chia như các loại bột ăn dặm khác của trẻ. Giờ thì bạn không còn phải lo lắng về vấn đề cách sử dụng hạt chia cho bé như thế nào rồi đúng không.

cong-dung-cua-hat-chi1

Hạt chia thường được xay và trộn lẫn thức ăn cho trẻ

3.2. Cách chế biến hạt chia sử dụng cho Bà bầu

Như các chuyên gia dinh dưỡng hạt CHIA có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho các mẹ bầu, chính vì thế mẹ bầu nên uống hạt CHIA thường xuyên trong thời gian của thai kỳ. Như vậy mỗi ngày mẹ bầu cũng nên sử dụng hạt chia từ 15- 20gram, chia ra làm 2 lần trong ngày và mẹ bầu có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để không bị ngán trong quá trình sử dụng

3.3. Dùng hạt CHIA cho người tiểu đường

Hạt CHIA được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích cho những người bị tiểu đường, vì trong hạt CHIA có chứa chất xơ có tác dụng giúp làm giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể cùng thêm một số những chất dinh dưỡng và khoáng chất của hạt CHIA sẽ có công dụng giúp cho những người bị tiểu đường có đủ chất dinh dưỡng để cơ thể được khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

Cách sử dụng hạt CHIA cho người tiểu đường khá đơn giản bạn chỉ cần bổ sung 20g/ngày giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong cơ thể và nâng cao sức khỏe của cơ thể. Trong trường hợp này, bạn nên áp dụng cách pha hạt chia với nước ấm để dễ hấp thụ hơn.

3.4. Sử dụng hạt CHIA cho những người giảm cân

Để có cách giảm cân hiệu quả bằng hạt CHIA, bạn hãy áp dụng cách dùng hạt chia bằng cách thay thế chúng trong các bữa ăn hàng ngày hoặc chế biến cùng với các loại hoa quả để thay thế các bữa ăn chính giàu chất dinh dưỡng sẽ có tác dụng rất tốt và rất có lợi cho sức khỏe.

Như vậy chúng cũng đã thấy được rằng việc bổ sung hạt chia vào khẩu phần ăn cho từng đối tượng người dùng không khí, với rất nhiều phương pháp khác nhau. Với những giá trị dinh dưỡng mà hạt chia mang đến các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới khuyên bạn nên sử dụng hạt chia để làm nguồn thực phẩm bổ sung hàng ngày, rất tốt cho cơ thể.

 Đối tượng nào nên sử dụng hạt Chia?

4. Công dụng của Hạt Chia như thế nào?

Những lợi ích sức khỏe của hạt chia đã được chứng minh và không thể phủ nhận. Hạt Chia là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Nó đặc biệt tốt cho bộ não và toàn bộ cơ thể của con người.

4.1. Hạt Chia chứa hàm lượng chất chống Oxy hóa cao

Nguồn dinh dưỡng trong hạt CHIA có chứa chất chống oxy hóa dồi dào giúp bảo vệ các chất béo trong hạt. Bên cạnh đó hạt CHIA có có những lợi ích khác đối với sức khỏe của con người. Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời này đặc biệt phát huy hiệu quả khi áp dụng cách pha hạt chia với nước lọc.

4.2. Hạt chia cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng với rất ít lượng calo

Theo như những chuyên gia nghiên cứu cho biết hạt CHIA được biết đến là loại hạt nhỏ có màu đen từ cây Salvia Hispanica, liên quan đến bạc hà. Loại cây này mọc tự nhiên. Từ rất  lâu hạt CHIA được đánh giá là mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng: Giúp cung cấp cho con người nguồn năng lượng bền vững. Trên thực tế CHIA là từ của người Maya cổ đại biểu tượng cho sức mạnh của con người.

Trong thời đại của lịch sử CHIA được biết đến như là một loại thức ăn dinh dưỡng bình thường trong bữa ăn hàng ngày của con người. Tuy nhiên thời gian gần đây hạt CHIA đã được công nhận là một superfood hiện đại

Suốt thời gian qua, hạt CHIA được phát hiện và mang những lại những lợi ích bất ngờ cho người sử dụng. Chính vì thế mà hiện nay hạt CHIA được người dùng ưa chuộng và được tiêu thụ nhiều nhất của các nước trên thế giới. Nhu cầu tìm hiểu về cách dùng hạt chia vì thế cũng được nhiều người tìm kiếm.

Như chúng ta đã thấy kích thước của những hạt nhỏ xíu đóng trong gói mà xem thường những thành phần chất dinh dưỡng của nó

1 ounce (28 gram) hạt CHIA có chứa:

  • Chất xơ: 11 gram.
  • Đạm: 4 gram.
  • Chất béo: 9 gram (5 trong số đó là Omega-3).
  • Canxi: 18% RDA.
  • Mangan: 30% RDA.
  • Magie: 30% RDA.
  •  Phốt pho: 27% RDA.
  • Chúng cũng chứa một số chất như Kẽm, Vitamin B3 (Niacin), Kali, Vitamin B1 (Thiamine) và Vitamin B2.

Hạt Chia là một "nguyên hạt" thực phẩm, thường được trồng hữu cơ, là không biến đổi gen và không có phụ gia thực phẩm.

Hạt chia cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả

4.3. Hạt Chia có chứa hàm lượng chất xơ và đạm cao

Công dụng tuyệt vời của hạt CHIA còn giúp người dùng giảm cân hiệu quả. Có rất nhiều các chuyên gia dinh dưỡng đã tin rằng hạt CHIA có thể giúp giảm cân hiệu quả nhất. Trong hạt CHIA với các chất xơ hấp thụ được một lượng lớn nước và nở rộng ở trong dạ dày có tác dụng làm tăng sự viên mãn và làm chậm đi sự hấp thu được nguồn thức ăn. Đã có rất nhiều những nghiên cứu về đường trong của cơ thể, giúp hạt CHIA làm giảm đi được lượng đường tương tự dẫn đến việc người dùng có thể giảm được cân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đồng thời với nguồn lượng đạm thực vật có trong hạt CHIA giúp làm giảm đi sự thèm ăn và lượng thức ăn hàng ngày.

Sử dụng hạt CHIA hàng ngày giúp cho bạn làm giảm đi cảm giác thèm ăn, không có tác dụng đáng kể về trọng lượng bên trong của cơ thể con người, giúp cho bạn có thể giữ được một vóc dáng cân đối

Theo như một số những chứng minh cho thấy trong hạt CHIA rất giàu đạm thực vật và chất xơ, chính vì thế cả hau đều đã được chứng minh là có tác dụng giúp giảm cân. Ngoài ra theo như một số nghiên cứu về cách dùng hạt chia Úc thì đã không có bất kỳ công nhận nào về tác dụng giúp tăng cân của hạt CHIA.

Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta đều có thể tăng cân hoặc giảm cân bằng hạt chia. Tuy nhiên, cách uống hạt chia tăng cân hay cách tăng cân bằng hạt chia sẽ dựa vào số lượng và thời gian sử dụng sản phẩm. 

4.4. Hạt Chia chứa hàm lượng Omega-3 cao

Qua nghiên cứu cho thấy hạt CHIA rất giàu axit béo Omega 3. Tuy nhiên cơ thể của con người không thể tự chuyển đổi thành DHA, và axit béo Omega-3 quan trọng nhất.

Dùng hạt CHIA có thể sử dụng để cải thiện một số những tình trạng xấu của 1 vài nhóm máu, giúp làm giảm đi nguy cơ bệnh tim và căn bệnh tiểu đường giai đoạn 2

Trong hạt CHIA có chứ nhiều chất đạm, omega 3, chất xơ, nó cải thiện sức khỏe tiêu hóa môt cách nhanh chóng

Theo như một số những nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng hạt Chia có thể làm giảm triglyceride, tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm viêm, kháng insulin và chất làm mỡ bụng. 

Tác dụng phụ của hạt chia có hay không?

Hàm lượng dinh dưỡng trong hạt chia là rất lớn

4.5. Hạt Chia chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho xương

Hạt CHIA với nguồn dinh dưỡng bao gồm lượng canxi, magiee, phốt pho và protein. Đây là hàm lượng chất dinh dưỡng cao rất quan trọng cho sức khỏe của xương khớp. Đặc biệt hàm lượng caxi lên đến 18% RDA trong một ounce, cao hơn so với hầu hết các sản phẩm sữa.

4.6. Hạt Chia có thể giảm bệnh cho người bị tiểu đường giai đoạn 2

Theo như một số những nghiên cứu khoa học cho thấy rằng với những người bệnh nhân bị tiểu đường trong giai đoạn 2 khi sử dụng đều đặn hạt CHIA hàng ngày thì dấu hiệu về sức khỏe sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng

Ngoài ra một số những nghiên cứu ở bệnh nhân mắc tiểu đường giai đoạn 2 cho thấy, hạt CHIA giúp giảm đi huyết áp đáng kể và một dấu hiệu của viêm

4.7. Hat Chia có thể xem như một đồ uống giải khát cho người tập luyện nhiều.

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì hạt CHIA có thể giúp cho các vận động viên được bổ sung khoáng chất cho những người cần thể lực mạnh, giúp làm tăng lượng chất dinh dưỡng và làm giảm đi lượng đường được hiệu quả nhất

4.8. Hạt Chia dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn của bạn

Sử dụng hạt chia để kết hợp với chế độ ăn của bạn khá hiệu quả bởi vì hạt chia khá nhạt, chính vì thế bạn có thể sử dụng hạt chia vào nhiều các món ăn. Hạt chia có thể sử dụng để ăn sống, ngâm trong nước. Cách nấu hạt chia cũng rất đa dạng, bạn có thể thêm hoặc nấu cùng cháo, ăn cùng bánh tráng miệng hoặc có thể bổ sung vào thực phẩm nướng. Hạt chia có thể rắc lên trên ngũ cốc, sữa chua, hoặc những món ăn hàng ngày.

Khả năng hấp thu chất béo và nước của hạt chia rất tốt, chính vì thế hạt chia có thể làm đặc nước sốt và thậm chí có thể thay thế trứng ở môt vài món ăn.

Hạt CHIA cũng có thể được trộn với nước và biến thành một gel. Công thức nấu ăn có bổ sung hạt chia sẽ làm tăng đáng kể giá trị dinh dưỡng. Một khuyến khích liều thông thường là 20 gram (khoảng 1,5 muỗng canh) của hạt Chia, hai lần mỗi ngày. 

Với các công thức nấu ăn lành mạnh với hạt chia, chắc chắn bạn sẽ thiết lập được một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình trong mỗi bữa ăn.

hướng dẫn sử dụng hạt chia

Công dụng tuyệt vời của hạt chia

5. Sử dụng hạt chia và món khẩu phần ăn uống hằng ngày

Hiện nay có rất nhiều cách để sử dụng hạt chia có thể dùng hạt chia hay bột chia để trộn cùng với thức ăn hay thức uống. Dưới đây aloola.vn tổng hợp một số cách nấu hạt chia thông dụng mà mọi người hay áp dụng.

5.1. Dùng hạt CHIA làm nước uống

Với cách ăn hạt chia này khá đơn giản và dễ dàng cho người dùng bạn chỉ cần cho 1 muống hạt CHIA vào 1 ly nước và khuấy đều tay. Sau khi thấy hạt CHIA hấp thu nước và mềm ra là bạn có thể uống được.

Cùng làm như vậy với hạt chia cùng các loại nước trái cây đóng sẵn hoặc nước ép trái cây. Với những loại nước đống sẵn bạn chỉ cần cho hạt CHIA vào miệng chai, vặn nắp và lắc thật đều. Bạn có thể uống chai nước CHIA này khi ở ngoài trời, đi làm hoặc đi học.

5.2. Cách uống hạt chia làm nước trái cây

Bạn hãy cho 1 muỗng hạt Chia vào ly nước trái cây như nước táo, bưởi, cam..., khuấy đều cho hạt CHIA ngấm nước và sau đó bạn để trong tủ lạnh 15 phút rồi uống.

Cách sử dụng hạt chia để làm sinh tố CHIA gel

5.3. Cách pha hạt chia làm nước sinh tố, cà phê

Bạn lấy 1-2 muỗng hạt Chia vào ly sinh tố, trộn đều, để 15 phút rồi thêm đá bào và xơi.

Cách pha hạt chia làm nước uống cà phê, cao cao hạt chia: Nếu bạn có nhu cầu uống lạnh hay uống nóng đều sử dụng hạt chia vào thức uống yêu thích này nhé

5.4. Yaourt - nước quả hạt Chia

Với 80ml nước ép hoa quả (táo, lựu, xoài, cam, mơ...) + 1 muỗng súp hạt Chia bạn khuấy đều tay và sau đó để 15 phút để tạo gel. 

Sau đó bạn lấy một hũ yaourt trắng và trộn đều nước gel hạt CHIA đảm bảo bạn có cốc nước rất ngon. Đây cũng là một món ăn rất ngon miệng và giúp bổ dưỡng cho các bé.

Hoặc nếu bạn không có thời gian làm thì cũng có thể làm một lần và để gel hạt CHIA trong tủ lạnh, mỗi lần dùng lấy 2 thìa súp trộn vào kem yaourt, váng sữa...,với cách ăn hạt chia này rất là ngon mà không phải mất nhiều thời gian. 

Cho 1 muỗng canh hạt CHIA vào chén nước. Dùng thìa khuấy đều tay để các hạt không dính lại với nhau và để như vậy trong vòng khoảng 10 phút. Sau đó bạn cho thêm 2 thìa cà phê nước chanh tươi và 2 thìa cà phê đường, trộn đều và dùng. Hoặc bạn có thể chuẩn bị ly nước chanh đường rồi cho hỗn hợp CHIA gel vào uống.

Hạt chia làm sữa chua yaourt đẹp da bổ dưỡng

5.5. Cách sử dụng hạt chia làm bánh 

Bạn hãy xay hạt Chia (hoặc mua bột hạt Chia) trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa... để làm bánh.

5.6. Trứng chiên hạt Chia

Với món trúng chiên hạt chia này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm trứng + chút rau hẹ hoặc bina thái nhuyễn + 2 muỗng hạt Chia đánh tan đều rồi đem chiên.

5.7. Hạt chia còn sử dụng để làm sup

Bạn cho 2-3 muỗng hạt chia vào các loại súp vừa nấu.

5.8. Cách chế biến hạt chia làm salad

Cách này bạn chỉ cần trộn 2-3 muỗng hạt Chia vào món salad và đảo đều.

Hạt chia còn dùng để thêm vào các loại sinh tố trái cây, bạn có thể lấy hạt chia xay cùng với các loại sinh tố hoặc sau khi đã xay song sinh tố bạn để ra ly sau đó bạn thêm thìa hạt CHIA vào trộn đều sau đó thưởng thức

5.9. Cách uống hạt chia với sinh tố CHIA chuối

Với món sinh tố này bạn chỉ cần 1 quả chuối, 1 ly sữa tươi, đường, 1 muỗng hạt CHIA (lượng đường theo sở thích của mỗi người), sau khi xay xong cho ra ly và sử dụng thức uống đầy chất dinh dưỡng này

5.10. CHIA có thể được ăn với cháo, bánh...

Để thay thế cho dầu và chất béo trong nguồn thức ăn hàng ngày bạn chỉ cần làm hạt CHIA thành dạng gel để sử dụng. Với loại gel hạt CHIA này bạn có thể cho vào thạch, thực phẩm nướng và sốt để sử dụng

5.11. Hạt chia còn được sử dụng làm các món canh chia

Sử dụng món canh hạt CHIA này rất đơn giản, bạn có thể cho hạt CHIA vào lúc canh vẫn còn nóng hay canh đã nguội đều được nhé, chỉ cần khuấy đều là bạn dùng được.

5.12. Dùng Hạt chia và Sữa chua

Món ăn này cho bữa sáng rất tốt. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị 1 ly sữa chua, , 1 muỗng CHIA, mật ong.

Cho một muống CHIA lên sữa chua, cho thêm một muỗng cà phê mật ong. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp này lên cho đều và thưởng thức.

5.13. Cách chế biến hạt chia làm thịt nướng 

Bạn hãy trộn vài muỗng hạt Chia vào nước sốt ướp thịt và quét lên thịt trước khi nướng.

5.14. Cách sử dụng hạt chia để làm sinh tố CHIA gel

Bạn hãy lấy 1-2 muỗng canh hạt CHIA sau đó nghiền thành bột, sau đó cho vào máy xay sinh tố và tùy theo sở thích của từng người dùng mà bạn có thể cắt chuối, dâu, trái cây, các loại hạt, sữa và nước trái cây để cho vào dùng.

Với loại này bạn để trong khoảng thời gian từ 5- 10 phút rồi thưởng thức. Bạn có thể sử dụng món hạt CHIA xay này dần khi được bảo quản trong tủ lạnh và được sử dụng tối đa trong 2 tuần. 

Với cách ăn hạt chia này bạn có thể để sau khoảng thời gian 5 -10 phút và sử dụng. Bạn có thể cho CHIA đã xay vào tủ lạnh và sử dụng tối đa trong 2 tuần. Cách bảo quản hạt chia trong tủ lạnh sẽ giúp giữ được giá trị dinh dưỡng trong sản phẩm tốt hơn.



    Cách chế biến hạt chia thành nước hạt chia làm đơn giản cực ngon

6. Nên uống hạt chia vào lúc nào là tốt nhất?

Nên uống hạt chia vào lúc nào tốt nhất là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Trong bài hướng dẫn sử dụng hạt chia này, chắc chắn chúng tôi cũng sẽ giúp bạn làm rõ cho vấn đề này.

6.1. Hai thời điểm vàng để sử dụng hạt chia hiệu quả

Việc lựa chọn thời điểm sử dụng hạt chia để mang lại hiệu quả nhất phụ thuộc vào mục đích mà bạn muốn dùng hạt chia để làm gì. Theo đó, cách sử dụng hạt chia được chúng tôi chia ra theo 2 mục đích như sau:

- Trường hợp bạn sử dụng hạt chia để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, trong đó có cả mục đích uống hạt chia để tăng cân thì nên dùng hạt chia sau bữa ăn khoảng 30 phút. Cách khác là bạn có thể trộn hạt chia vào các món ăn để ăn chung với bữa cơm hàng ngày như canh hạt chia, trứng chiên hạt chia hay salad trộn hạt chia...

Cách này giúp các dưỡng chất trong hạt chia được tiêu hóa cùng với thức ăn, cơ thể sẽ dễ hấp thụ hơn, đem lại hiệu quả bổ sung dưỡng chất, giúp tăng cân hiệu quả.

- Trường hợp bạn muốn sử dụng hạt chia để giảm cân: Thời gian uống sẽ ngược lại, tức là uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, bạn có thể uống hạt chia vào trước bữa ăn sáng hoặc đầu giờ chiều, trước khi ăn tối. Đây là 2 thời điểm mà dạ dày bạn thường trống rỗng,cảm giác thèm ăn dâng lên. Uống hạt chia thời điểm này sẽ giúp dạ dày căng đầy và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn. Trong cách uống hạt chia này, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cũng có thể pha hạt chia với một ít mật ong.

6.2. Hạt chia có nên sử dụng vào buổi tối không?

Nhiều người có thói quen và sở thích uống hạt chia vào bữa tối. Tuy nhiên, điều này không được các chuyên gia khuyến khích và không phải là cách dùng hạt chia đúng cách.

Nếu uống hạt chia vào buổi tối, tốt nhất bạn nên uống trước khi lên dường ngủ là 2 tiếng. Việc sử dụng hạt chia quá sát giờ sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động, vừa không tốt cho dạ dày, vừa ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

7. Review công dụng hạt chia từ người dùng thực tế

Đa số những khách hàng khi sử dụng hạt chia đều có những đánh giá rất tích cực. Vậy hãy cùng tham khảo một số những review hạt chia từ người dùng được chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé.

Chị Phạm Thanh Hương – Hà Nam chia sẻ về hạt chia:

Đối với cá nhân mình thì mình thấy thực sự hạt chia rất tốt, nhất là đối với chị em phụ nữ chúng mình. Mình được một người bạn giới thiệu và đã sử dụng rất lâu rồi, không chỉ vừa tốt cho da, vừa giúp eo thon dáng đẹp, đã vậy nó còn giúp giảm cân nữa chứ. Điều quan trọng là hạt chia vừa ngon vừa bổ, bình thường mình sẽ pha vào nước để uống. Còn khi có dịp thì sẽ cho vào sinh tố, sữa chua thậm chí là cả salad. Vừa tiện vừa lợi thì tại sao lại không mua một bịch xài dần trong nhà đúng không mọi người. Mọi người nên tham khảo nhé.

Đánh giá về công dụng của hạt chia từ chị Nguyễn Minh Tâm – Hải Phòng

Sau khi sinh thì mình rất mập, mình thường xuyên tập thể dục và ăn kiêng nhưng hiệu quả vẫn không được như ý muốn, đã vậy nó khiến cho cơ thể bị thiếu chất trần trọng. Sau đó mình được mọi người giới thiệu hạt chia có tác dụng rất tốt, vô cùng phù hợp với tình trạng của mình hiện tại. Thế là mình đã quyết định mua hẳn một bịch 1kg về dùng. Mình đã pha vào nước uống hằng ngày và cho hạt chia vào cả những món ăn. Sau một thời gian mình đã có thể giảm cân được như mong muốn và điều tuyệt vời nhất đó chính là mình không hề bị suy nhược cơ thể, thể trạng mình vẫn khỏe mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Vì thế mình khuyên các bạn giống như mình cũng nên mua hạt chia về dùng đi nhé! 

Review công dụng của hạt chia từ anh Trịnh Bình An – Tp Hồ Chí Minh

Mình phải khẳng định một điều với các bạn rằng hạt chia tác dụng đối với cơ thể con người rất tốt. Mặc dù mình là nam nhưng rất chú ý đến vóc dáng, dinh dưỡng và sức khỏe. Theo mình thấy thì hạt chia này chỉ có lợi chứ không có hại, mọi người đều nên dùng, nó sẽ giúp bảo vệ cơ thể chúng ta khỏe mạnh, phòng chống được những bệnh tật, và còn tốt cho đường tiêu hóa. Hạt chia rất dễ sử dụng, sẽ không làm mất nhiều thời gian của mọi người đâu. Mong mọi người cũng tham khảo và sử dụng hạt chia giống mình nhé.

công dụng của hạt chia

Hạt chia nhận được sự tin dùng của đông đảo khách hàng

8. Hiện nay có một số sản phẩm Hạt chia dạng tinh, nguyên chất mà siêu thị trực tuyến Aloola.vn muốn giới thiệu với mọi người.

8.1. Hạt Organic Black Chia Seeds

Hạt Organic Black Chia Seeds có khả năng hấp thụ nước gấp 16 lần trọng lượng của nó. Hạt Black Chia giúp bạn kiểm soát cơn đói bằng cách khi hấp thụ vào cơ thể sẽ hấp thụ nước và nở thành khối gel khá lớn nhờ vậy có thể lấp đầy bao tử của bạn. Không những thế Hạt chia giảm cân còn giúp làm chậm tốc độ tiêu hóa và hấp thụ Cacbohydrate điều này giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn trong thời gian dài.

Xem ngay chi tiết : Chia Seed Nutiva - Hạt Black Chia 907g

Công dụng của hạt chia Nutiva Chia seed lag gì?

  • Hạt chia seed Nuvita có tác dụng giúp người dùng giảm cân hiệu quả, Hạt Chia Seed Nutiva có khả năng giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng được hiệu quả nhất, làm giảm chất béo lắng đọng chứa các mô gây nên béo phì. Ngoài ra Hạt chia giảm cân còn giúp làm chậm tốc độ tiêu hóa và hấp thụ Cacbohydrate điều này giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn trong thời gian dài.
  • Black chia còn giúp giảm đau chống viêm hiệu quả: Hạt chia giúp bôi trơn các vùng xương khớp và cho chúng ta xương khớp được dẻo dai và linh hoạt bởi nguồn thành phần Omega 3 có chứa trong hạt chia. 
  • Nutiva Chia Seed còn có khả năng hỗ trợ chức năng sinh sản, hệ thông tim mạch, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hệ thần kinh được hiệu quả nhất
  • Công dụng của Chia Seed 907g tốt cho người tiểu đường, giúp làm ổn định đường huyết trong cơ thể cho những bệnh nhân tiểu đường.
  • Bên cạnh đó hạt chia còn giúp làm đẹp da, tóc và móng chân tay, giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp da được sáng mịn, hồng hào do có chứa Omega 6 và hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Đồng thời với hàm lượng đạm giúp người dùng dễ tiêu hóa giúp cho tóc đẹp, và móng khỏe
  • Ngoài ra hạt chia Mỹ còn rất tốt cho mắt, vời hàm lượng omega 3 cao giúp cung cấp nhiều dưỡng chất hơn trong cơ thể và giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, tăng cường thị lực và chống khô mắt.

Cách dùng hạt chia Seed Nutiva 907g của Mỹ

Để đạt được hiệu quả trong cách sử dụng hạt chia Seed Nutiva, bạn có thể trộn vào món ăn thức uống, hoặc ăn sống nguyên hạt theo phương pháp sau:

  • Cho 10g hạt Black Chia vào khoảng 200ml nước, khuấy đều và sử dụng sau 10 phút.
  • Sử dụng 10g hạt Chia với 100ml đợi khoảng 30 phút tạo thành Gel, sau đó hòa hỗn hợp với nước trái cây hoặc yaourt để giúp ngon miệng hơn.
  • Hạt Chia Yaourt: cho một muỗng hạt Chia và một hộp Yauort, khấy đều và thưởng thức sau 15 phút
  • Sinh tố Hạt Chia Seed: Cho 1-2 muỗng hạt Chia vào ly sinh tố sau đó trộn đều, thêm chút đá bào và thưởng thức
  • Nước trái cây Chia Nutiva: Sử dụng các loại nước trái cây như bưởi, táo, cam,… với 1 muỗng hạt Chia để trong tủ lạnh và uống sau 15 phút
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng hạt Chia trong các món Salad hoặc các món canh
  • Cách sử dụng hạt chia Nutiva hiệu quả, giúp hạt Chia ngon và không chờ đợi bằng cách cho hạt Chia vào trong tủ lạnh, mỗi lần sử dụng 2 muỗng trộn vào váng sữa, yauort và kem,…

7.2. Hạt chia seeds

Hạt chia seeds chứa hàm lượng omega 3 cao hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm thông thường khác, cao hơn cả hải sản, không chứa các thành phần kim loại độc hại như ở hải sản, hàm lượng natri thấp, hàm lượng protein, chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa cao hơn cả quả việt quất,..

Chia seed có tác dụng giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau những tổn thường là do trong thành phần có khá nhiều chất đạm, dễ tiêu hóa hơn các thực phẩm từ thịt, ngũ cốc. Với thành phần như vậy sản phẩm sử dụng rất hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.

Hạt chia còn có chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B và canxi cao gấp 6 lần so với sữa nhưng lại dễ hấp thụ hơn so với sữa. Cung cấp các khoáng chất như Mg, Fe, Cu, Zn,...

Xem ngay chi tiết: Chia Seeds High In Omega 3 Absolute Organic 1 kg

Công dụng của hạt chia ÚC - Seeds High In Omega 3 là gì?

  • Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì trong hạt chia Úc có chứa nhiều nguồn dinh dưỡng omega3 và omega 6 với những dưỡng chất khác có tác dụng giảm cân, tăng cường sức khỏe và tốt cho hệ tim mạch
  • Hạt chia seeds organic high in omega 3 còn rất tốt cho sự phát triển của trí não, thích hợp cho trẻ em và người già.
  • Hạt chia mang đến cho người dùng có được sức khỏe tốt, giúp cơ bắp được trở nên săn chắc. Ngoài ra hạt chia úc còn có tác dụng giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng hằng ngày cho cơ thể hoạt động hiệu quả.
  • Với những người lao động với cường độ cao, thường xuyên gây ra những mệt mỏi thì nên sử dụng hạt chia absolute organic úc
  • Công dụng của hạt chia giúp chống lão hóa da, hạt chia absolute organic cải thiện sức sống cho làn da của bạn.
  • Hạt chia absolute organic giúp ổn định đường huyết sử dụng rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch.
  • Đối với những phụ nữ sau sinh thì việc sử dụng hạt chia có tác dụng tăng cường sữa 
  • Ngoài ra hạt chia úc 1kg còn có tác dụng lọc sạch độc tố trong cơ thể, chống ung thư đường ruột và làm cho các mô của cơ thể trở nên cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Hạt chia organic chia seeds australia mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Cách uống hạt chia Seeds High In Omega cho hiệu quả cao nhất

Để hạt chia úc 1kg phát huy được hiệu quả cao nhất, bạn cần phải áp dụng đúng hướng dẫn sử dụng hạt chia dưới đây:

  • Lấy khoảng 1 thìa soup hạt chia úc Absolute Organic vào nước trái cây hoặc nước lọc, sau đó quậy đều để hạt chia seeds không bị vón cục.
  • Để sau khoảng 10 phút hạt chia Seeds Absolute Organic nở ra và như vậy là có thể sử dụng được.
  • Ngoài cách pha hạt chia Seeds Absolute Organic để uống bạn có thể rắc hạt lên các món ăn như món salad, ngũ cốc, bánh ngọt, sữa chua hay bất kỳ món ăn đồ uống nào đó.
  • Để sử dụng được lâu bạn có thể pha sẵn và cho hạt chia Seeds Organic High in omega 3 vào tủ lạnh để dùng dần.
  • Bảo quản hạt chia organic úc 1kg nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp.

Nhìn chung, hướng dẫn sử dụng hạt chia ở các sản phẩm là giống nhau, các bạn có thể yên tâm sử dụng tại nhà vô cùng tiết kiệm thời gian.

Mọi thông tin chi tiết về cách sử dụng hạt CHIA, mời bạn liên hệ cho chúng tôi - Siêu thị trực tuyến Aloola.vn – Hotline 0914.844.666 để được tư vấn và giải đáp một cách đầy đủ nhất. Chúc các bạn sử dụng thật hiệu quả HẠT CHIA với những cách Aloola.vn đã giới thiệu nhé

Lưu ý quan trọng:

  • Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của từng người khác nhau.
  • Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Save

Save

Save

Save

Xem thêm:

Tác Giả: Ánh Tuyết

Ánh Tuyết

cô gái tài năng, sắc đẹp: Ánh Tuyết quan tâm đến ký năng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Hạt Chia

Xem thêm:Hạt Chia

Tham khảo "Hạt Chia":

Tin khác