goi tu van chat zalo chat fb
  • 0914 844 666

Hướng dẫn cách sử dụng chăn Điện Để làm sao Đạt hiệu quả tốt nhất

 

Chăn điện đang là xu hướng cũng như là sự lựa chọn ưu tiên của đại đa số các gia đình hiện nay bởi nó mang đến rất nhiều tác dụng .Vì nhu cầu sử dụng nhiều nên nhu cầu hướng dẫn cách sử dụng chăn điện cũng không hề nhỏ và đó là lí do bài viết này ra đời

Chăn điện Kyungdong Hàn Quốc kích cỡ 150cm x 180cm

Cách sử dụng chăn điện hiệu quả

 Sử dụng chăn điện như thế nào là đúng cách ?

Theo các chuyên gia, việc đầu tiên cần quan tâm khi mua chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) không phải là giá thành, mà là nguồn gốc xuất xứ, vì điều đó liên quan đến chất lượng sản phẩm. Khi sử dụng chăn điện, cần lưu ý một số điểm sau: Nên bật chăn điện trước khi ngủ khoảng 30 phút và để có giấc ngủ ngon thì nên điều chỉnh nhiệt độ của chăn thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút. Không nên cắm điện cả đêm vì điều đó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chăn. Khi dùng chăn nên trải thẳng, không để gấp khúc. Ngoài ra, không dùng chăn điện để là quần áo và cũng không nên quấn chăn quanh người. Trường hợp không sử dụng chăn điện trong thời gian dài, nhất thiết phải rút phích cắm khỏi nguồn điện.

Tuyệt đối không cho trẻ em hoặc người già có trí nhớ không tốt điều khiển chăn. Nhà sử dụng chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) thì không nên nuôi chó, mèo vì chúng có thể cào rách chăn. Tránh để nước tiếp xúc với bộ điều khiển chăn điện. Trường hợp giặt bằng máy, nên để chăn vào trong lưới giặt. Nếu giặt chăn bằng tay, nên gập chăn gọn gàng cho vào chậu, dùng tay ấn nhẹ và đều lên trên bề mặt, tránh vặn và vò chăn quá mạnh vì có thể làm đứt dây bên trong.

Bệnh nhân bại liệt, người say rượu không nên dùng chăn, đệm điện. Nếu phải dùng thì phải có người kiểm tra nhiệt độ, tránh bị bỏng.

Khi sử dụng, khách hàng nên trải chăn, đệm điện dưới bề mặt cứng rồi phủ một lớp ga mỏng bên trên cho đỡ bẩn. Không nên gập chăn, đệm điện thành nhiều nếp gấp vì có thể khiến chăn, đệm điện bị gãy, dây điện bên trong bị hở, gây chập cháy và gây giật cho người sử dụng. Ngoài ra, không nên sử dụng chăn, đệm điện cho trẻ em nếu trẻ ngủ riêng, tránh trường hợp trẻ nghịch điều chỉnh nhiệt độ cao gây bỏng.

Chăn điện Đức Beurer HD100

Xem ngay: Chăn điện Đức Beurer HD100

Hướng dẫn các bước cơ bản khi sử dụng chăn điện

Bước 1: Trải đều chăn điện lên giường, chiếu. Sau đó bạn nên trải trên chăn điện một lớp ga phủ mỏng.

Bước 2: Phần chăn điện có tem nhãn hiệu được trải lên phía trên (phần đầu người sử dụng) để đảm bảo tận dụng tối đa hiệu quả sinh nhiệt và tiết kiệm điện của chăn.

Bước 3: Tắt công tắc điện trên bộ điều chỉnh nhiệt (chuyển về mức 0).

Bước 4: Cắm 1 đầu dây cấp điện từ bộ điểu chỉnh nhiệt vào chăn, sau đó cắm đầu dây nguồn vào ổ cắm dòng điện 220V.

Bước 5: Điều chỉnh nhiệt độ theo mức gia nhiệt tăng dần từ 1 đến 7 phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bước 6: Nên cắm điện trước khi ngủ từ 10 – 20 phút để chăn tạo nhiệt trước và tiết kiệm điện.

Nên sử dụng ở mức 3 – 4 để chăn ấm dần trong 10-15 phút trước khi sử dụng, hoặc để tối đa mức 5 nếu nhiệt độ ngoài trời thấp.

Khi ngủ bạn chỉ nên dùng mức điều khiển 1 – 2 (giữ nhiệt độ ở mức 37oC) là có thể ấm áp và ngủ ngon trong buổi đêm (37oC là mức nhiệt phù hợp nhất với cơ thể người).

Kinh nghiệm khi sử dụng chăn điện an toàn và tiết kiệm điện

- Nếu nhiệt độ ngoài trời không quá lạnh thì sau khi nằm trong chăn từ 20 – 30 phút thì bạn có thể tắt chăn điện đi để tiết kiệm điện vì lúc này nhiệt độ đều trong chăn và nhiệt độ cơ thể đủ giữ ấm trong chăn rồi.

- Bạn nên trải lên bề mặt chăn điện một lớp ga phủ mỏng để ủ ấm và giữ nhiệt cho bề mặt chăn.

+ Với chăn điện KyungDong, Woori chăn không có bộ phận cảm ứng nhiệt để có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ ở những khu vực người nằm, thao tác này giúp chăn điện phát nhiệt đều và giữ nhiệt tốt hơn.

+ Với chăn điện Teknos có thêm bộ phận cảm ứng nhiệt tự điều chỉnh chỉ phát nhiệt ở những nơi có tiếp xúc nên người sử dụng không cần làm thao tác này hoặc làm để chăn sạch lâu hơn càng tốt.

Chăn điện những dấu hiệu cần lưu ý:

- Bị sói mòn vải.
- Cháy sém dấu.
- Cảm giác rõ dây dẫn bên trong ruột chăn.
- Nhăn hoặc gấp dây.
- Chăn điện bị bẩn.
- Chăn điện bị ẩm và lỗi.
- Kết nối lỏng lẻo.

Khi chăn gối quá nóng hoặc nóng cục bộ cần phải đưa đi sửa vì có thể dây bị hư hỏng hoặc đã bị lão hoá, hỏng cách điện… dẫn đến cháy nổ, rất nguy hiểm. Khi chăn gối nguội có thể kiểm tra lại nguồn điện, phích cắm, công tắc, bộ điều chỉnh.

Nếu chăn điện của bạn hoặc bất kỳ phần nào của hệ thống dây điện cho thấy bất kỳ những dấu hiệu nguy hiểm, bạn nên kiểm tra hoặc thay thế.

 Chăn điện Hanil Kyungdong

Xem ngay:  Chăn điện Kyungdong

 Hi vọng những thông tin sẽ giúp bạn cách sử dụng chăn điện một cách tốt nhất . Ngoài ra để tìm được những bộ chăn điện bắt mắt và chất lượng nhất các bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY. Nếu muốn hỗ trợ và tư vấn thêm về các sản phẩm bạn có thể liên hệ vào Hotline :0914 844 666 - 0985 667 004 hoặc truy cập website: aloola.vn để được nghe tư vấn miễn phí .

Hiện nay dòng sản phẩm về chăn điện được nhiều đơn vị cung cấp nên các bạn lưu ý khi muốn mua sản phẩm phải tìm cho mình những sản phẩm chính hãng , chất lượng , nhập khẩu đúng xuất xứ để mang đến hiệu quả dùng tốt nhất .

Xem thêm:

Chăn, đệm điện

Tham khảo "Chăn, đệm điện":

Tin khác